Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Vũ Minh Tuấn: Chúng ta đã quá khắt khe với HLV Miura

Thứ Năm 21/01/2016 09:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước trận đấu U23 Việt Nam vs U23 UAE ở lượt trận cuối vòng bảng VCK U23 châu Á 2016, dư luận tiếp tục hướng sự chỉ trích về HLV Miura.

Chung ta da qua khat khe voi HLV Miura tran U23 Viet Nam vs U23 UAE hinh anh
Minh Tuấn cho rằng không nên quá khắt khe với HLV Miura

VCK U23 châu Á 2016 là sân chơi quá tầm của các đội bóng Đông Nam Á nên việc thầy trò HLV Miura bị loại sớm cũng không phải là điều bất ngờ. Thế nhưng thật lạ trước lượt đấu cuối U23 Việt Nam vs U23 UAE vào hôm nay thì đông đảo chuyên gia và NHM liên tục chỉ trích và đòi sa thải ông thầy người Nhật. Chỉ có số ít những người trong cuộc hiểu chuyện và thông cảm với vị thuyền trưởng 52 tuổi.

HLV Miura ra đi: Đáng lo hơn đáng mừng!
Ngày HLV Miura rời Việt Nam không còn xa, gần 2 năm là một khoảng thời gian không dài nhưng cũng không ngắn. Nhìn lại cả chặng đường thì quả thật chiến lược...

Mới đây, tiền vệ Vũ Minh Tuấn cho rằng thầy trò HLV Miura đã làm tốt tại VCK U23 châu Á 2016, ít nhất là trước trận U23 Việt Nam vs U23 UAE. Cầu thủ của Than Quảng Ninh chia sẻ: “Dù thầy Miura đặt mục tiêu lọt vào tứ kết nhưng tôi nghĩ đó đơn giản chỉ là mục tiêu để toàn đội cố gắng, có cái đích để hướng đến. Thực tế, VCK U23 châu Á vẫn là sân chơi vượt tầm đối với bóng đá Việt Nam. Ở giải đấu này, các đội bóng đều rất mạnh và đẳng cấp cũng vượt xa chúng ta. Kể cả không đá bảng này mà rơi vào bảng đấu nào cũng thế thôi. Jordan, Australia hay UAE trình độ của họ như nào thì tất cả đều rõ. Chưa kể trong đội hình của U23 Việt Nam tham dự giải đấu này hầu hết còn rất trẻ, để đòi hỏi gặt hái những thành tích là điều rất khó. Cá nhân tôi nghĩ đây là cơ hội rất bổ ích để các em được cọ xát, học hỏi và hướng đến những mục tiêu xa hơn ở các giải đấu tiếp theo”.

Tiền vệ đội trưởng của Than Quảng Ninh cũng cho rằng U23 Việt Nam đã không may khi vắng Ngọc Hải, Huy Toàn và Ngọc Thắng. Vì thế không nên khắt khe chuyện thành tích với HLV Miura. Minh Tuấn cho biết: “Phải nói là U23 Việt Nam đã không may mắn khi mất đi các trụ cột quan trọng trong đội hình như Ngọc Hải, Huy Toàn, Ngọc Thắng. Bộ ba này là nhân tố then chốt trong đội hình, lối chơi và nhìn cái cách HLV Miura sử dụng họ từ Asiad 17, AFF Cup 2014 và SEA Games 28 thì hiểu. Mất thủ lĩnh hàng thủ, 2 vũ khí trên mặt trận tấn công khiến sức mạnh của U23 Việt Nam bị giảm sút vì phải xoay phương án. Có vẻ chúng ta quá khắt khe và nghiệt ngã trong những đánh giá. Tôi nghĩ cần nhìn rộng ra những vấn đề của một nền bóng đá và dành sự cảm thông cho HLV Miura”.

Trực tiếp trận đấu U23 Việt Nam vs U23 UAE

P.D

Có thể bạn quan tâm

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

Trước màn so tài với đội tuyển U23 Uzbekistan trong khuôn khổ lượt cuối vòng bảng giải U23 châu Á 2024, HLV Hoàng Anh Tuấn đã tổ chức cuộc họp để bàn chiến thuật. Tại đây ông đã yêu cầu các học trò thi đấu hết mình trước đối thủ.

Xem thêm
top-arrow
X