Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Vụ Công Vinh, Anh Đức: Cần giữ sự thiêng liêng cho màu áo đội tuyển

Thứ Tư 23/03/2016 11:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước trận Việt Nam vs Đài Loan tại vòng loại World Cup 2018, làng bóng đá trong nước bất ngờ dậy sóng vụ đấu khẩu giữa Công Vinh và Anh Đức. Hai đồng đội lâu năm ở Bình Dương và đội tuyển bất đồng là điều không thể bình thường.

NHM đang háo hức hướng tới trận Việt Nam vs Đài Loan vào ngày mai, trận ra mắt chính thức đầu tiên đầy hứa hẹn của tân thuyền trưởng Hữu Thắng. Thế nhưng sóng gió liên quan đến đội tuyển bất ngờ ập đến ngay trước khi trận đấu bắt đầu. Cuộc đấu khẩu giữa hai công thần, hai đồng đội lâu năm ở ĐT Việt Nam là Công Vinh và Anh Đức đang khiến cả làng bóng đá sôi sục. Người mang băng đội trưởng của ĐTQG thẳng thắn tuyên bố việc một cầu thủ từ chối phục vụ tổ quốc là không thể chấp nhận nên loại là đương nhiên chứ không riêng gì Anh Đức. Tuy nhiên tiền đạo người Bình Dương lại “sửng cồ” lên với người đồng đội thân thiết lâu năm…

HLV Hữu Thắng chính thức chốt danh sách ĐT Việt Nam
Theo quy định của FIFA, hôm nay HLV Hữu Thắng đã chính thức chốt danh sách ĐTQG trước trận Việt Nam vs Đài Loan 1 ngày.

Xin trích nguyên văn đoạn phỏng vấn của Công Vinh nói về Anh Đức như sau: “Theo tôi biết Anh Đức cần thời gian chăm lo cho gia đình nhiều hơn nên xin rút lui khỏi đội tuyển. Đây cũng là điều đáng tiếc cho đội tuyển Việt Nam vì anh ấy là một trong những tiền đạo xuất sắc trong 2 năm trở lại đây”.

Cong Vinh luon chay het minh vi mau co sac ao
Công Vinh luôn cháy hết mình vì màu cờ sắc áo

Tuy nhiên tranh cãi bắt đầu xuất hiện ở vế thứ hai: “Tôi nghĩ việc được triệu tập lên đội tuyển quốc gia là vinh dự với bất kỳ cầu thủ nào. Nhưng một khi người ta đã không trân trọng nó, không còn khao khát cống hiến cho đội tuyển thì đương nhiên HLV trưởng không muốn triệu tập. Bất cứ HLV nào cũng sẽ gạch tên cầu thủ không còn khao khát lên đội tuyển”.

Sau đó đội trưởng của Bình Dương lập tức đáp lại người đồng đội: “Tôi là cầu thủ, đá bóng là để cháy bùng với đam mê của mình. Nên được gọi vào đội tuyển Việt Nam ai cũng cảm thấy vinh dự. Nhưng tôi đang bận công việc riêng nên không tập trung lần này được. Tôi đã xin phép CLB, VFF, HLV Hữu Thắng và đã được đồng ý. Công Vinh không biết rõ thì đừng nói khiến dư luận không hay về tôi. Nếu Công Vinh có nói như thế trên báo về chuyện này thì nên xin lỗi tôi”.

Vì sao tiền đạo Công Vinh vẫn được tin dùng tại ĐT Việt Nam?
Có 1 thống kê rất thú vị về Công Vinh, đó là tại ĐTQG hay mỗi CLB anh đi qua, cứ mỗi khi anh được giao trọng trách số 1 trên hàng công, là mỗi lần Công Vinh...

Trong đoạn phỏng vấn đầu tiên, Công Vinh đích thân nói về Anh Đức và lấy làm tiếc vì đội tuyển mất đi một chân sút tốt như Đức “Eto”. Và có một chi tiết rất rõ là tiền đạo xứ Nghệ hiểu đồng đội của mình không lên tập trung đội tuyển là vì bận công việc riêng, và điều này Anh Đức đã thừa nhận. Vế đầu tiên này cả hai đều tôn trọng quyết định của mỗi người nên không có gì phải bàn cãi.

Vu Cong Vinh, Anh Duc Can giu su thieng lieng cho mau ao doi tuyen hinh anh 2
Công Vinh nói về màu cờ sắc áo nói chung chứ không riêng gì Anh Đức

Mâu thuẫn nằm ở đoạn sau khi Công Vinh tuyên bố không nên gọi cầu thủ thiếu khao khát vào đội tuyển. Và có một chi tiết là CV9 không hề đề cập tới Anh Đức. Thật ra trong lần tập trung đội tuyển này, không chỉ có chân sút người Thủ Dầu Một từ chối mà còn có cả Tấn Tài. Vì thế với vai trò người đội trưởng ĐTVN, Công Vinh không sai khi lên án những cầu thủ không muốn cống hiến cho tổ quốc nói chung. Còn về Anh Đức và Tấn Tài thì chân sút số 1 ĐTQG có lẽ chẳng dại đến mức làm mất lòng các đồng đội ở Bình Dương, nhất là khi họ đã gắn bó với nhau cả chục năm từ thời đá các đội tuyển trẻ.

Anh Đức: Công Vinh không biết gì thì đừng nói về tôi
Tối 22-3, tiền đạo Nguyễn Anh Đức đã chủ động liên lạc với Tuổi Trẻ để nói về bình luận của tiền đạo cùng khoác áo CLB B.Bình Dương Lê Công Vinh khi anh xin...

Công Vinh đang là một trong những cầu thủ chuyên nghiệp nhất mà bóng đá Việt Nam từng có. Vì thế anh cũng là người thành đạt hiếm hoi trong giới quần đùi áo số. Xét về tiền tài, danh tiếng thì cũng ít có cầu thủ nào sánh được. Tất nhiên CV9 đủ khôn ngoan và có quá nhiều kinh nghiệm với truyền thông. Anh nói vấn đề Anh Đức không lên tuyển là một chuyện, còn việc cầu thủ không khao khát cống hiến chẳng liên quan gì đến đội trưởng của Bình Dương cả. Thiếu sót của CV9 là nói hai điều ấy gần trong 1 bài phỏng vấn khiến cho hầu hết NHM và người trong cuộc là Anh Đức hiểu nhầm. Còn về mặt cá nhân, CV9 chẳng được lợi gì khi nói xấu người bạn cùng lứa cả, chưa kể khi về CLB thì lại khó nhìn mặt nhau.

Vu Cong Vinh, Anh Duc Can giu su thieng lieng cho mau ao doi tuyen hinh anh 3
Tấn Tài và Anh Đức từng tuyên bố từ giã ĐTQG

Thế nhưng tại sao Công Vinh vẫn nói, vì đó là bản chất, trách nhiệm của anh. Với một người chuyên nghiệp hiếm hoi của nền bóng đá thì việc giữ sự thiêng liêng màu cờ sắc áo là cần thiết. CV9 nói thật và khiến nhiều người “giật mình” bởi anh nói đúng. Chẳng riêng gì Anh Đức mà trước đó đã có hàng loạt cầu thủ xin từ giã đội tuyển Quốc gia vì lý do này, lý do kia chứ không phải tuổi tác. Phước Từ chia tay ĐTQG vì cách đối xử của VFF, Tấn Tài sợ lên tuyển dính chấn thương lại phải bỏ tiền túi ra chữa, Anh Đức từ giã ĐTQG từ thời Miura vì không được đá chính… Bản thân Công Vinh cũng sợ những điều trên nhưng anh sẵn sàng đánh đổi bởi đơn giản nhiệm vụ tổ quốc là thiêng liêng không thể từ chối.

ĐT Việt Nam: Điểm “nổ” từ tam tấu VAT
Bóng đá thế giới đương đại đang tồn tại những đội bóng mạnh sống bằng hơi thở của những bộ ba trên hàng công. Barca là MSN, Real là BBC, còn ở ĐT Việt Nam lúc...

Thật ra vụ Công Vinh, Anh Đức chẳng có gì to tát mà chỉ là hiểu lầm nho nhỏ. Nhưng nhìn rộng ra toàn cục thì chúng ta phải cảm ơn tiền đạo xứ Nghệ đã nói ra cái điều mà cả nền bóng đá chẳng ai dám đề cập vì sợ mất lòng người này, người kia. Từ rất lâu rồi, có nhiều cầu thủ vì lợi ích cá nhân, vì những việc bên ngoài sân cỏ mà từ chối lên tuyển. Nhưng với một người như Công Vinh và NHM thì việc từ chối nhiệm vụ của tổ quốc là hèn nhát, không thể chấp nhận được dù bất cứ lý do gì.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X