Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Vụ các cầu thủ HN.T&T có hành vi không đẹp: Rồi sẽ hòa cả làng?

Thứ Bảy 01/09/2012 20:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dư luận đang sục sôi vì những hành vi không đẹp của một số cầu thủ HN.T&T ở trận chung kết Cúp QG với SG.XT và đòi VFF phải có hình thức kỷ luật nghiêm minh với họ, nhưng nhiều khả năng mọi chuyện sẽ kết thúc theo kiểu “dĩ hòa vi quý” nếu căn cứ vào thái độ và phát biểu của những người chịu trách nhiệm xử lý vụ việc này.

Đầu tiên là HLV Phan Thanh Hùng, người giữ trọng trách HLV trưởng ở cả ĐTQG cũng như HN.T&T. Ông Hùng nói với TT&VH: “Mọi việc diễn ra rất nhanh lại xa nên tôi không tận mắt chứng kiến”, và khi ông Hùng hỏi các cá nhân liên quan như Quốc Long, Ngọc Duy, Văn Quyết và Ngọc Tú thì số cầu thủ này cũng phủ nhận việc mình đã làm sai.

Đúng là tình huống lộn xộn giữa Nguyễn Rogerio với Văn Quyết, Ngọc Duy xảy ra ở gần khu vực BHL của SG.XT nên HLV Phan Thanh Hùng có thể không nhìn thấy rõ ràng, nhưng nếu bảo vì thế mà không nhìn thấy chút gì thì cũng chẳng thật sự thuyết phục, bởi khoảng cách giữa khu vực kỹ thuật của 2 đội bóng không xa đến mức độ ngồi bên này không nhìn thấy các động thái ở bên kia.

Tình huống lộn xộn giữa Nguyễn Rogerio với Văn Quyết, Ngọc Duy xảy ra ở gần khu vực BHL của SG.XT
Tình huống lộn xộn giữa Nguyễn Rogerio với Văn Quyết, Ngọc Duy xảy ra ở gần khu vực BHL của SG.XT

Tương tự như thế là việc những hành vi không đẹp của một số cầu thủ HN.T&T đã được ống kính phóng viên thu lại đầy đủ và tạo nên cơn phẫn nộ bừng bừng của dư luận trong mấy ngày vừa qua, nhưng bản thân các “đương sự” khi được HLV Phan Thanh Hùng trực tiếp chất vấn lại không thừa nhận việc làm sai trái của mình.

Công bằng mà nói, chuyện va chạm giữa cầu thủ trong lúc thi đấu vốn dĩ là điều hết sức bình thường, và HN.T&T xưa nay cũng không có tiếng xấu là chơi rắn như một số CLB khác. Song điều không bình thường ở đây là một số cầu thủ HN.T&T sau đó lại có thái độ và hành vi rất phản cảm với các phóng viên trực tiếp chứng kiến sự việc và đều bị ghi lại đầy đủ.

Người xưa vẫn bảo: “Đi đêm lắm có ngày gặp ma”, nếu các cầu thủ HN.T&T không muốn mình bị chê trách, phê bình thì tốt nhất đừng làm những việc chướng tai gai mắt, nhưng đằng này họ lại hành động rất trái ngược, một mặt chơi xấu với Nguyễn Rogerio khiến cầu thủ này nổi khùng, và sau đó lại thể hiện thái độ ngang ngược, thách thức khi các phóng viên ảnh đứng gần đó tỏ ra bức xúc, hoàn toàn không có lấy một chút “phục thiện”. Rồi tới khi mọi việc vỡ lở trên báo chí khiến dư luận bức xúc và bị HLV trưởng phải chất vấn thì họ lại thản nhiên trả lời rằng mình không làm gì sai.

Nếu không sai tại sao báo chí và người hâm mộ lại phẫn nộ như thế? Chẳng lẽ số cầu thủ HN.T&T này nghĩ rằng chỉ họ mới biết thực sự mình đã làm những gì, còn khán giả và người xem truyền hình thì không thể nhận biết, giống như HLV trưởng của họ, người tuy còn ngồi gần sân, gần tình huống va chạm hơn cả khán giả, nhưng lại bảo không nhìn thấy gì?

Thầy bảo không biết, còn trò bảo không làm sai, trong khi VFF thì nói sẽ chỉ xử lý nếu như HLV Phan Thanh Hùng có ý kiến, và trưởng ban Kỷ luật Nguyễn Hải Hường thậm chí còn kêu gọi “mọi người nên có cái nhìn bao dung hơn”.

Chuyện vi phạm đã “hai năm rõ mười” đến thế mà những người có trách nhiệm xử lý còn đùn đẩy rồi chờ đợi nhau như vậy thì chẳng trách bạo lực cứ lan tràn trên sân cỏ VN mấy mùa bóng gần đây!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X