Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

VTV thông báo sở hữu thành công bản quyền VCK Asian Cup 2019

Thứ Sáu 07/09/2018 14:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đài truyền hình Việt Nam (VTV) vừa chính thức khẳng định đơn vị này đã mua thành công bản quyền truyền hình phát sóng các trận đấu tại VCK Asian Cup 2019.

Asian Cup 2019 là giải đấu lớn nhất và hấp dẫn nhất tại châu Á được tổ chức 4 năm một lần. Năm nay với việc mở rộng từ 16 lên 24 đội bóng, đây cũng là dịp để những nền bóng đá mới nổi như Việt Nam có cơ hội được thi đấu cọ xát với các nền bóng đá hàng đầu châu lục.

Đây cũng là lần đầu tiên từ năm 2007 tới nay, bóng đá Việt Nam được tham dự giải đấu cấp châu lục cho ĐTQG. Tại Asian Cup năm 2007 diễn ra tại Hà Nội, ĐT Việt Nam là quốc gia duy nhất trong khu vực ĐNÁ vượt qua vòng đấu bảng, tuy nhiên sau đó chúng ta cũng đã dừng bước trước một Iraq quá mạnh.

Asian Cup 2019
VTV chính thức sở hữu bản quyền phát sóng Asian Cup 2019

Ở giải năm nay, Việt Nam cũng sẽ đối đầu Iraq ở vòng bảng, cùng ĐT Iran và Yemen. Sau thành công của thầy trò Park Hang Seo ở các sân chơi châu Á là VCK U23 châu Á và ASIAD, người hâm mộ cũng đang đặt niềm tin vào việc ĐT Việt Nam sẽ thi đấu ấn tượng và vượt qua vòng bảng.

Dự đoán trước được sức nóng của giải này, VTV mới đây đã tiến hành đàm phán và sở hữu thành công bản quyền của giải đấu. Cách đây ít giờ, đại diện của VTV hồ hởi tuyên bố họ đã chính thức đàm phát thành công trong việc mua BQTH các trậnđấu tại VCK Asian Cup 2019 diễn ra tại UAE vào tháng Giêng năm 2019 (từ ngày 5/1 đến 1/2/2019). 

Giá trị của hợp đồng này không được tiết lộ, tuy nhiên, theo nhiều nguồn tin đưa ra thì giá không cao hơn bản quyền AFF Cup 2018. Như vậy, sau AFF Cup, người hâm mộ sẽ tiếp tục được theo dõi ĐT Việt Nam thi đấu tại đáu trường Asian Cup 2019 trên sóng của VTV vào đầu năm sau. 

Đó là điều hết sức quan trọng lúc này sau sự thăng tiến vượt bậc của hai đội trẻ U23, Olympic Việt Nam, NHM đang rất muốn xem ĐT Việt Nam liệu sẽ thi đấu thế nào dưới thời HLV Park Hang Seo.

Tại Asian Cup 2019, các đội bóng dẫn đầu và xếp thứ hai các bảng cùng 4 đội hạng 3 có thành tích tốt nhất trong 6 bảng đấu sẽ giành vé vào vòng 1/8. Ở vào một bảng đấu với các đối thủ rất mạnh, mục tiêu khả dĩ nhất cho ĐT Việt Nam là giành 1 trong 4 suất đứng thứ 3 xuất sắc nhất để lọt vào vòng 1/8. Đây là mục tiêu được đánh giá là có thể thực hiện được bởi về cơ bản, chúng ta đang có tinh thần tốt cùng một lứa cầu thủ rất chất lượng.

HLV Lê Thụy Hải: ĐT Việt Nam không thể xem nhẹ mục tiêu AFF Cup
Chia sẻ với giới truyền thông, nhà cầm quân kỳ cựu Lê Thụy Hải nhận xét bóng đá Việt Nam chưa ở đẳng cấp có thể xem nhẹ vai trò của giải AFF Cup 2018.
AFF Cup 2018: ĐT Việt Nam vẫn bị đánh giá thấp hơn Thái Lan
Chuyên gia Đoàn Minh Xương nhận định ĐT Việt Nam vẫn ở thế thấp hơn so với Thái Lan tại AFF Cup 2018, dù rằng cấp độ U23 đang có một năm thành công.
Báo châu Á bất ngờ đánh giá cao Việt Nam hơn Thái Lan
Tờ Fox Sports mới đây đã bất ngờ chấm điểm rất cao cho màn trình diễn của ĐT Olympic Việt Nam tại ASIAD 2018, trong khi đó bóng đá Thái Lan bị đánh giá rất...
AFF Cup 2018: Khi sân chơi cấp độ ĐTQG vẫn rất khác giải trẻ
Trong năm 2018, lứa cầu thủ trẻ U23 Việt Nam vừa liên tiếp tạo được những dấu ấn đậm nét tại đấu trường châu lục. Tuy nhiên điều này không đồng nghĩa với việc...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X