Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

VTV bị ép giá bản quyền ASIAD: Thà đau một lần rồi thôi!

Thứ Tư 01/08/2018 23:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước tình hình những giải đấu có sự tham dự của các đội tuyển bóng đá Việt Nam đang tăng giá chóng mặt, việc VTV thể hiện sự cứng rắn của mình bằng việc sẵn sàng không mua bản quyền giải đấu là hành động rất đáng ngợi khen.

Có thể mua nhưng không bằng mọi giá

Sau thành công quá lớn của ĐT U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á, có thể thấy sự quan tâm của NHM dành cho bóng đá nước nhà đang gia tăng nhanh chóng. Đi kèm với đó, các đối tác cũng sẵn sàng ‘hét giá’ để ép VTV phải trả nhiều tiền để sở hữu bản quyền giải đấu.

Câu chuyện bản quyền World Cup vẫn còn chưa hạ nhiệt thì mới đây, báo giới đã đăng tải thông tin VTV không thể mua bản quyền ASIAD 2018 vì chi phí quá cao. Việc bên cung cấp hét giá tới 4 triệu đô la cho một giải đấu ít được khán giả Việt quan tâm, ngoại trừ môn bóng đá thực sự là một sự ảo tưởng.

VTV bị ép giá bản quyền ASIAD Thà đau một lần rồi thôi! hình ảnh
VTV bị ép giá bản quyền ASIAD sau thành công quá lớn của U23 Việt Nam

Không chỉ ASIAD, được biết VTV cũng đang bị ép giá mua bản quyền giải AFF Cup 2018, với con số có thể lên tới 4 triệu đô la. Tựu chung những điều này cũng là do sức hút có được sau ngôi á quân U23 châu Á 2018 mà thầy trò Park Hang Seo giành được.

Chính BLV Quang Huy cũng đáng giá đây là mấu chốt khiến giá bản quyền các giải đấu được chào bán với giá rất cao cho đài truyền hình Việt Nam.

“Sau thành công châu Á, U23 Việt Nam được coi là một hình mẫu. Do đó, giải nào có U23 Việt Nam tham dự, giải ấy sẽ rất hot. Vì thế, từ giờ trở đi, ta cứ xác định nhanh là mọi giải đấu có U23 Việt Nam thi đấu, các đối tác đều sẽ tìm cách ép giá nhà đài Việt Nam”, BLV Quang Huy chia sẻ.

Và rõ ràng hành động nói không với việc ép giá bản quyền ASIAD là động thái cho thấy VTV đang sẵn sàng đối đầu với cuộc chiến phí sử dụng bản quyền thể thao với nhà cung cấp, dù điều này có thể khiến nhà đài này vấp phải những chỉ trích của dư luận và người hâm mộ.

Vẫn còn hy vọng được xem ASIAD?

Trước mức giá yêu cầu rất cao từ bên phân phối bản quyền truyền hình ASIAD 2018 tung ra, có thể khẳng định tới 99% VTV sẽ nói không với việc sử hữu bản quyền kỳ Á vận hội lần thứ 18 này.

Mặc dù vậy, cánh cửa chưa phải hoàn toàn đã đóng, và VTV hoàn toàn có thể thực hiện "bàn thắng vàng" vào phút chót, như cách mà họ đã làm tại World Cup 2018. Chắc hẳn nhiều người vẫn còn nhớ, VTV từng tuyên bố có thể không mua được bản quyền giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh vì chi phí quá cao, mặc dù vậy tới phút chót, với sự giúp sức của hai tập đoàn Viettel và Vingroup, mọi chuyện đã suôn sẻ.

VTV
VTV khó có khả năng bỏ ra hàng triệu đô la mua bản quyền các giải đấu nếu thiếu nhà tài trợ

Và với kỳ đại hội ASIAD sắp tới, nhà đài VTV cũng vẫn đang để ngỏ một cơ hội sở hữu bản quyền giải đấu nếu bên bán là KJSMWORLD CORP chấp nhận giảm giá bán. Điều này đã được một lãnh đạo VTV chia sẻ: “Quan điểm của VTV là không mua bản quyền bằng mọi giá, và chúng tôi đã có thông cáo báo chí về việc này trong ngày hôm qua.

Tuy nhiên, VTV vẫn sẽ chờ xem liệu đối tác có hạ giá bán vào phút cuối hay không. Dù thế nào thì chúng tôi vẫn luôn nỗ lực hết khả năng trong điều kiện của mình để phục vụ người xem, người hâm mộ cả nước".

Chia sẻ của lãnh đạo VTV có thể làm bừng lên hy vọng được xem trực tiếp ASIAD của người Việt. Nếu như bên bán chịu giảm giá, hoặc VTV được một số 'mạnh thường quân' đứng sau tài trợ, chuyện mua thành công bản quyền ASIAD là điều rất dễ xảy ra.

Tuy nhiên từ giờ tới lúc đó, người hâm mộ hãy cứ xác định trước rằng, chúng ta sẽ ‘nghỉ xem bóng đá’ một thời gian để làm ổn định lại mức giá bản quyền thể thao - vốn đã bị ‘đội lên’ nhanh chóng, sau thành công của ĐT U23 nước nhà ở sân chơi châu lục.

Sau ASIAD, người hâm mộ Việt Nam có nguy cơ không được xem AFF Cup
Sau khi VTV tuyên bố không mua được bản quyền ASIAD 2018, nhà đài này nhiều khả năng cũng không thể mua được bản quyền AFF Cup vì mức giá quá cao.
VTV tuột mất bản quyền ASIAD 2018: Không thể xem trực tiếp ĐT Olympic Việt Nam
Đài truyền hình Việt Nam không mua bản quyền ASIAD 2018 do phía đối tác đưa ra mức giá độc quyền rất cao khiến người hâm mộ không thể xem trực tiếp ĐT Olympic...
Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X