Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

VPF yêu cầu CLB XMXT.SG giải trình

Thứ Tư 14/08/2013 06:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiều qua, Công ty cổ  phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), BTC giải VĐQG Eximbank 2013 đã có văn bản yêu cầu CLB XMXT.SG giải trình những nghi vấn tiêu cực liên quan đến trận thua của đội bóng này trước K.KG tại vòng 19, ngày 10/8.

Công văn do Trưởng BTC giải Trần Duy Ly ký gửi lãnh đạo CLB XMXT.SG có đoạn: "Theo báo cáo của giám sát, trong trận đấu này, nhiều cầu thủ thi đấu không đúng với khả năng của mình, sự phối hợp các tuyến không tốt dẫn đến chất lượng chuyên môn của toàn đội XMXT.SG giảm sút rõ rệt. Kết thúc trận đấu CLB XMXT.SG đã thua CLB K.KG 1-3.

Trận thua 1-3  trước K.KG bị nghi ngờ vì sự thiếu tích cực của các cầu thủ XMXT.SG (phải
Trận thua 1-3 trước K.KG bị nghi ngờ vì sự thiếu tích cực của các cầu thủ XMXT.SG (phải

Tuy nhiên, sau ngày diễn ra trận đấu, qua cung cấp tin nhắn của Ban tư vấn đạo đức và dư luận báo chí, hiện đang dấy lên nghi vấn tiêu cực của trận đấu này vì kết quả thực tế phù hợp với kết quả dự báo từ những tin nhắn cá độ bóng đá.

BTC giải VĐQG Eximbank 2013 đề nghị lãnh đạo CLB XMXT.SG giải trình về những thông tin trên".

Theo yêu cầu của BTC giải, giải trình phải được gửi về trước 17h00 ngày mai, 14/8.

Cùng với văn bản yêu cầu CLB XMXT.SG giải trình, BTC giải cũng có văn bản báo cáo tình hình vòng đấu thứ 19 cuối tuần qua cho Ban chỉ đạo các giải bóng đá chuyên nghiệp 2013.

Trong đó, nội dung trọng tâm vẫn là nghi vấn tiêu cực ở trận đấu K.KG - XMXT.SG cùng một chuỗi các trận đấu của XMXT.SG trong mùa giải 2013.

Những trận đấu của đội bóng bầu Thủy bị BTC giải đưa vào tầm ngắm và trận thua 0-4 trước SHB.ĐN tại Siêu Cup QG, thua Đồng Nai 1-3 (sân nhà, vòng 6 V-League), thua B.BD 0-3 ( sân khách, vòng 13 V-League), thua K.KG 1-3 (sân khách, vòng 19 V-League).

BTC giải, đứng đầu là Trưởng ban Trần Duy Ly kiến nghị với lãnh đạo Công ty VPF và Ban chỉ đạo sớm triệu tập một cuộc họp để đưa ra chính kiến về các trận đấu có nghi vấn tiêu cực.

Cũng trong ngày hôm nay, CLB XMXT.SG đã làm thủ tục thanh lý hợp đồng với thủ môn Tấn Trường. Bầu Thủy cũng yêu cầu BHL họp đội rút kinh nghiệm sau đó giải trình về trận thua đáng xấu hổ vừa qua trước K.KG.

Do một số cầu thủ trụ cột chuẩn bị hết hạn hợp đồng, thiếu động lực thi đấu nên lãnh đạo CLB XMXT.SG chủ trương tiếp tục sử dụng các cầu thủ trẻ trong 3 trận đấu còn lại của mùa giải 2013.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X