Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

VPF tính toán ngày V-League 2021 trở lại

Thứ Ba 09/02/2021 17:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Công ty cổ phần VPF mới đây vừa có cuộc họp để cân nhắc và lên các phương án tổ chức trở lại giải V-League 2021.

Do những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, giải VĐQG V-League 2021 đã phải tạm hoãn từ vòng đấu thứ 4 vừa qua. Điều này cũng khiến ban tổ chức giải thêm những nỗi lo khi mà quỹ thời gian để tổ chức giải đấu năm nay sẽ bị giới hạn do có nhiều giải đấu cấp đội tuyển diễn ra.

VPF tính toán ngày V-League 2021 trở lại  hình ảnh
VPF tính toán phương án để tổ chức V-League 2021 trở lại

Theo các phương án được đưa ra, sau khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát tại Việt Nam và cơ quan chức năng cho phép, giải đấu sẽ trở lại sau đó 2 tuần. Đây là quãng thời gian tối thiểu để các đội bóng tập trung trở lại và tập luyện để lấy lại phong độ.

Như vậy sớm nhất cũng phải tới giữa tháng 3 giải mới có thể trở lại. Được biết, Ban điều hành giải vẫn đang theo sát tình hình diễn tiến của dịch bệnh. Nếu không quá phức tạp thì vòng 4 V-League có thể  sẽ trở lại vào ngày 19/3.

Việc VPF tỏ ra sốt sắng trong việc tổ chức giải đấu cũng là bởi vào giữa năm, ĐT Việt Nam sẽ có những đợt tập trung thi đấu ở Vòng loại World Cup, còn các CLB thi đấu ở AFC Champions League/AFC Cup. Vậy nên nếu không có những tính toán hợp lý, giải rất có thể bị 'vỡ trận'.

Theo tính toán, quỹ thời gian cần thiết tối thiểu để V-League 2021 kết thúc trọn vẹn là 125 ngày. Với việc giải đã tổ chức được trọn vẹn 2 lượt trận, tính ra VPF sẽ phải tổ chức 18 lượt trận nữa nên sẽ cần quỹ thời gian tổ chức giải đấu tối thiểu là 90 ngày.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X