Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

VPF cân nhắc lùi các giải đấu quốc gia vì dịch cúm do virus corona

Thứ Bảy 01/02/2020 09:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước tình hình nghiêm trọng của dịch cúm do virus corona gây nên, VPF – đơn vị tổ chức các giải đấu chuyên nghiệp Việt Nam vừa có cuộc họp khẩn để lên các phương án đối phó với tình hình này.

Theo đó, VPF đang tính tới phương án tạm hoãn hoặc lùi ngày diễn ra các giải đấu chuyên nghiệp Việt Nam nếu như dịch cúm do virus corona có diễn biến phức tạp trong những ngày tới. Hiện tại Việt Nam đã có 5 trường hợp dương tính với loại virus trên và nếu nó trở thành một đại dịch, điều đó sẽ hết sức đáng lo ngại.

VPF tính lùi các giải đấu vì dịch cúm do virus corona  hình ảnh
VPF có thể hoãn các giải đấu trong nước nếu dịch cúm do virus corona diễn biến phức tạp

Chia sẻ rõ hơn về chuyện này, ông Trần Anh Tú – Chủ tịch HĐQT VPF cho hay: “Hiện tất cả việc chuẩn bị 3 giải đấu V.League, hạng Nhất và Cúp QG cơ bản đã hoàn tất. Lịch thi đấu chúng tôi đã lên từ trước, trong lúc những kế hoạch tập huấn cho các bộ phận có trách nhiệm liên quan đến mùa giải sẽ được tiến hành từ ngày 1/2. Mọi thứ đã ổn, nhưng thực sự chúng tôi rất lo âu dịch cúm Corona đang bùng phát trên cầu sẽ ảnh hưởng đến kế hoạch chuẩn bị của mùa giải.

Trong trường hợp dịch cúp bùng phát nặng buộc chính phủ phải đưa ra quyết định không tổ chức những sự kiện đông người hoặc hạn chế tụ tập đám đông ở nơi công cộng. Khi ấy các trận đấu có thể phải hoãn lại, dẫn đến việc lịch thi đấu của các giải sẽ phải thay đổi, bởi đấy là trường hợp bất khả kháng.

Hiện tại, chúng tôi đang lên những phương án dự phòng trong trường hợp lịch thi đấu phải xáo trộn vì dịch cúm. Tuy nhiên, nếu các trận đấu vẫn được diễn ra theo đúng kế hoạch, chúng tôi vẫn sẽ có những khuyến cáo nhắc nhở các biện pháp phòng chống, nhằm bảo đảm an toàn cho các khán giả khi đến sân".

Vào ngày 7/2 tới, trận Siêu Cúp giữa CLB Hà Nội – TP.HCM sẽ mở màn mùa giải 2020. Cuộc đọ sức này sẽ được tổ chức vào lúc 17h30 trên sân Thống Nhất.

Đối tác của bầu Tú trở thành nhà tài trợ mới của V-League 2020
Theo thông tin mới nhất, một tập đoàn Hàn Quốc sẽ là nhà tài trợ mới của V-League 2020

Minh Long


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X