Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

VPF thuê trọng tài ngoại sau lùm xùm ở trận CAHN gặp SLNA

Thứ Hai 29/05/2023 11:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước việc vẫn đang tồn tại nhiều sai sót của các trọng tài nội trong các trận đấu V-League vừa qua, ban tổ chức giải đã quyết định thuê trọng tài ngoại cầm còi ở V-League 2023.

Theo thông tin mới nhận, sắp tới VPF sẽ có thuê các tổ trọng tài ngoại làm việc trong 3 trận đấu ở vòng 10 và 11 của V-League 2023.

Theo đó tổ trọng tài người Thái Lan sẽ được giao nhiệm vụ cầm còi trong trận đấu 'chung kết ngược' tại vòng 10 giữa hai đội bóng đang nằm ở khu vực 'cầm đèn đỏ' là CLB TP.HCM vs SHB Đà Nẵng trên sân Thống Nhất. 

Trong tai ngoai tung duoc su dung o V-League 2015
Trọng tài ngoại tiếp tục được sử dụng ở V-League 2023

Tiếp sau đó đến vòng 11, các tổ trọng tài ngoại sẽ tiếp tục làm nhiệm vụ trong trận đấu có tính chất 6 điểm khác giữa SHB Đà Nẵng vs B.Bình Dương. Ngoài ra trận đấu giữa hai đội thuộc tốp đầu bảng là Thanh Hóa vs Công an Hà Nội cũng sẽ được điều hành bởi tổ trọng tài quốc tế.

Do VAR vẫn chưa xuất hiện tại V-League 2023 nên không thể tránh khỏi việc phát sinh những tranh cãi liên quan tới công tác trọng tài ở giải đấu số 1 Việt Nam. 

Mới đây, trọng tài biên Nguyễn Thành Sơn đã bị Ban trọng tài miễn làm nhiệm vụ tại vòng 10 V-League 2023 vì mắc lỗi trong tình huống bắt việt vị, khiến CLB SLNA thua 'ấm ức' trước chủ nhà CAHN tại Hàng Đẫy.

Nói về tình huống này, Trưởng Ban trọng tài VFF Đặng Thanh Hạ thừa nhận trợ lý trọng tài Nguyễn Thành Sơn mắc sai lầm nghiêm trọng khi phất cờ báo việt vị với cầu thủ Nghệ An trên sân Hàng Đẫy ở vòng 9 V-League 2023. 

Bên cạnh đó ông cũng hi vọng VAR sẽ sớm được áp dụng tại V-League. "Chúng tôi chỉ mong công nghệ VAR sớm được áp dụng ở V-League. Khi đó, những sai lầm tương tự chắc chắn không xảy ra", người đứng đầu Ban trọng tài VFF nói.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X