Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

VPF ra quyết định quan trọng ở giai đoạn cuối V-League 2022

Thứ Sáu 21/10/2022 15:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo thông tin từ tổng giám đốc VPF, Nguyễn Minh Ngọc thì dự kiến đơn vị này sẽ thuê trọng tài ngoại bắt chính một số trận đấu quan trọng từ vòng 21 đến vòng đấu cuối cùng của giải.

Tại vòng 21 V-League 2022, ban tổ chức giải đã quyết định thuê tổ trọng tài người Hàn Quốc điều hành trận đấu giữa CLB Hải Phòng với Hà Nội FC.

Bắt chính là trọng tài Kim Dae Yong, hai trợ lý là ông Song Bong Keun và ông Kang Dong Ho, trong khi trọng tài bàn sẽ là ông Ngô Duy Lân.

Trong tai ngoai tung duoc su dung o V-League 2015
VPF sẽ thuê trọng tài ngoại làm việc ở 6 vòng đấu còn lại của mùa giải.

Việc thuê trọng tài ngoại cầm còi ở V-League đã nhận được sự ủng hộ lớn từ NHM, trong bối cảnh các vị vua áo đen trong nước đã liên tục mắc sai lầm trong thời gian gần đây. 

Và theo thông tin từ tổng giám đốc VPF, Nguyễn Minh Ngọc thì dự kiến đơn vị này sẽ liên tục thuê trọng tài ngoại bắt chính một số trận đấu quan trọng, bắt đầu từ vòng 21 cho đến vòng 26 cũng là vòng đấu cuối cùng của giải.

Điều này cũng nhận được sự ủng hộ từ VFF. Một vị lãnh đạo của Liên đoàn nói với báo Tuổi Trẻ: "Trước tính chất quyết liệt, quan trọng của những vòng đấu cuối, việc thuê trọng tài ngoại là cần thiết để các đội bóng có tâm lý thoải mái khi bước vào thi đấu. 

Chúng tôi muốn mời các trọng tài Nhật Bản, Hàn Quốc bởi đó là những nền bóng đá phát triển hàng đầu châu lục, trọng tài của họ cũng có đẳng cấp cao. Tuy nhiên, do Giải vô địch Nhật Bản còn đang thi đấu nên VFF sẽ mời các trọng tài Hàn Quốc".

Dự kiến trong 6 vòng đấu còn lại của mùa giải, VPF sẽ phân công tổ trọng tài người nước ngoài điều hành một trận cầu đinh của vòng đấu. Chi phí mời trọng tài nước ngoài do Công ty VPF trả.

Được biết, số tiền để mời tổ trọng tài ngoại sang Việt Nam cầm còi là vào khoảng 150 triệu đồng. Số tiền này được dùng để chi trả tiền vé máy bay khứ hồi, tiền khách sạn, tiền ăn, tiền thù lao. Chế độ các trọng tài Hàn Quốc được nhận khi làm việc tại V-League 2022 sẽ được VPF chi trả tương đương với chế độ AFC chi trả khi họ đi làm tại các giải đấu ở châu Á.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X