Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

"Đứng ngồi không yên", VPF thúc giục hai đội hạng Nhất sớm công bố thông tin

Thứ Ba 20/08/2024 09:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước việc khả năng tham dự giải hạng Nhất đang được Khánh Hòa và Đồng Nai để ngỏ, phía VPF đã gửi công văn yêu cầu hai đội bóng sớm có câu trả lời.

Theo đó LĐBĐ Việt Nam - VPF vừa có công văn đề nghị các CLB Khánh Hòa, CLB Đồng Nai có văn bản báo cáo cụ thể về việc chuyển giao, thay đổi pháp lý CLB đang thực hiện, đồng thời xác nhận lại toàn bộ các thông tin về việc đăng ký tham dự mùa giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2024/2025, với thời hạn chót là trước 17 giờ ngày hôm qua 19/8.

CLB Khanh Hoa
CLB Khánh Hòa đứng trước nguy cơ bỏ giải hạng Nhất 2024/25

Với CLB Khánh Hoà, tình cảnh có thể nói vô cùng khó khăn. Cơn khủng hoảng tài chính không chỉ khiến họ chơi sa sút và rớt hạng ở mùa giải trước mà vào lúc này đội bóng phố Biển cũng đang gặp nhiều khó khăn trong việc tháo gỡ tình hình. 

Theo tìm hiểu, bên cạnh việc phải bồi thường 26 nghìn USD cho cầu thủ Mamadou Guirassy do phá vỡ hợp đồng không có lý do chính đáng, Khánh Hoà lúc này còn có khoản nợ lên đến 27 tỷ đồng. Và nếu không tìm kiếm được nhà tài trợ, nhiều khả năng đội bóng đá phố Biển sẽ vắng mặt ở giải hạng Nhất mùa tới. 

Giống như tình cảnh của Khánh Hòa, tương lai của CLB Đồng Nai cũng đang bị đặt dấu hỏi lớn, có khả năng xin rút khỏi giải hạng nhất và Cúp quốc gia 2024/2025 do gặp khó khăn về tài chính.

Trước Khánh Hòa và Đồng Nai, hai đội bóng khác là CLB Long An và Định Hướng Phú Nhuận đã chính thức gửi công văn xin rút lui khỏi giải đấu hạng Nhất mùa tới. Do đó trong trường hợp hai đội Đồng Nai và Khánh Hoà cũng bỏ giải nốt thì giải hạng Nhất mùa bóng 2024/2025 khi ấy sẽ chỉ còn lại 8 đội bóng. 

Đây rõ ràng là một kịch bản mà bất kỳ người hâm mộ nào cũng không mong muốn xảy ra, bởi điều đó chắc chắn sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hệ thống phát triển bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam trong tương lai.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X