Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

VPF nới lỏng quy định phòng chống Covid-19 tại V-League 2022

Chủ Nhật 09/01/2022 22:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo ban tổ chức giải, các quy định phòng chống dịch Covid-19 tại V-League 2022 sẽ được nới lỏng để tạo điều kiện giúp giải đấu có thể diễn ra liên tục mà không bị gián đoạn.

 

Chia sẻ sau cuộc họp ban chấp hành VFF mới đây, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam VPF Nguyễn Minh Ngọc cho biết các quy tắc chống dịch sẽ được nới lỏng để giúp BTC có thể tổ chức giải đấu ở mùa giải năm nay một cách thuận lợi hơn, mà không bị gián đoạn.

VPF nới lỏng quy định phòng chống Covid-19 tại V-League 2022 hình ảnh
VPF đưa ra quy định phòng chống dịch mới ở V-League 2022.

"Tất cả các thành viên tham dự mỗi trận đấu đều phải xét nghiệm nhanh phòng Covid-19. Ai dương tính sẽ phải cách ly, còn F1 vẫn được tham dự các trận đấu như bình thường", ông Minh Ngọc khẳng định trên Vnexpress.

Đây có thể nói là một sự thay đổi rất lớn nếu so với mùa giải 2021 vừa qua. Còn nhớ ngay khi các các cầu thủ SLNA được xác định có tiếp xúc gần với một trường hợp là F1 của một bệnh nhân mắc Covid-19 hồi tháng 5 năm ngoái, BTC giải đã lập tức cho tạm dừng giải đấu để đảm bảo an toàn.

Giải V-League 2021 sau đó bị hủy vì lý do dịch Covid-19 bùng phát tại Việt Nam, cũng như do BTC không sắp xếp được thời gian tổ chức giải khi nhiều cầu thủ được gọi lên ĐT Việt Nam để thi đấu vòng loại World Cup cũng như tham dự giải AFF Cup tại Singapore vào cuối năm.

Tuy nhiên do hiện tại các CLB đều đã hoàn thành việc tiêm 2 mũi vắc xin cho các cầu thủ nên có thể hiểu được việc VPF đã nới lỏng hơn các quy định phòng dịch ở V-League 2022. Và các trận đấu chỉ bị hoãn trong trường hợp chính quyền địa phương nơi diễn ra trận đấu không cho phép.

"Ban tổ chức mỗi trận đấu phải xin phép chính quyền địa phương. Nếu không được phép diễn ra vì là vùng vàng hay vùng đỏ, chúng tôi sẽ tính tới phương án hoãn trận đấu hoặc yêu cầu di chuyển đến sân trung lập. Cũng tuỳ tình hình dịch, chúng tôi sẽ tính phương án có khán giả vào sân hay không", vị Tổng giám đốc VPF nói thêm.

Giải dự kiến khai mạc ngày 19/2 và kết thúc vào ngày 12/11. Hiện VFF và VPF cũng đã tính tới 3 phương án tổ chức giải. Trong trường hợp xấu nhất, giải V-League 2022 sẽ chỉ thi đấu một lượt để phân nhóm các đội dự cuộc đua vô địch và trụ hạng. 

Trong trường hợp các giải không có đủ điều kiện để hoàn thành xong lượt đi thì BTC sẽ căn cứ vào BXH các đội sẽ phân nhóm thi đấu loại trực tiếp cho đến khi tìm ra nhà vô địch.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X