Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

VPF nói gì về kế hoach tăng thêm suất ngoại binh tại V-League?

Thứ Năm 06/10/2022 10:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chia sẻ với giới truyền thông, một vị đại diện của VPF đã cho biết việc tăng số lượng ngoại binh từ 3 lên 4 cầu thủ như đồn đoán là chưa chính xác.

Cụ thể, theo nguồn tin của Bongdaplus, tin đồn về việc VPF sẽ cho phép các đội bóng V-League tăng cường số ngoại binh từ 3 lên 4 cầu thủ từ mùa giải 2023 như đồn đoán là chưa có căn cứ. 

VPF nói gì về kế hoach tăng thêm suất ngoại binh tại V-League 1
VPF bác tin đồn cho phép các CLB sử dụng 4 ngoại binh tại V-League

Hiện mỗi CLB vẫn chỉ được phép đăng ký 3 cầu thủ ngoại trong danh sách thi đấu của mình. Chỉ có hai CLB HAGL và Viettel do phải tham dự các đấu trường châu lục là được phép đăng ký thêm 1 ngoại binh. Tuy nhiên khi trở về sân chơi quốc nội, họ cũng chỉ được phép đăng ký 3 cầu thủ ngoại trong tổng số 4 “Tây” mà mình chiêu mộ.

Thời gian qua cũng có những ý kiến ủng hộ việc gia tăng suất ngoại binh cho các CLB ở V-League nhằm tăng thêm chất lượng chuyên môn của giải đấu.

Trước đó, VPF đã đồng ý để các đội bóng tăng suất ngoại binh từ 2 lên 3 cầu thủ từ mùa giải V-League 2019. Điều này đã ít nhiều làm tăng thêm sự cạnh tranh cho giải đấu so với khi các CLB chỉ được sử dụng tối đa hai cầu thủ ngoại, trong các trận đấu tại sân chơi V-League như ở những mùa giải trước đó.

Liên quan tới mùa giải V-League 2023, giải đấu dự kiến sẽ diễn ra từ tháng 1/2023 đến 30/8/2023. Về lý thuyết, giải đấu có 8 tháng diễn ra. Tuy nhiên dựa trên thực tế kế hoạch thi đấu, mùa bóng này có quỹ thời gian khiêm tốn. Lý do là bởi trong giai đoạn tháng 3, 6, 9, 10, 11/2023, ĐT Việt Nam sẽ tập trung và thi đấu.

Cũng bởi lý do này, VFF và VPF đang cân nhắc việc thay đổi hình thức thi đấu tại V-League 2023 để giải đấu này có thể về đích kịp tiến độ.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X