Thứ Bảy, 06/07/2024Mới nhất
Zalo

VPF mời trọng tài ngoại điều khiển trận tranh playoff

Thứ Tư 03/07/2024 19:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cuối tuần này, trận đấu giữa Hà Tĩnh vs PVF CAND sẽ được áp dụng công nghệ VAR, đồng thời có trọng tài ngoại điều khiển.

Trận đấu playoff luôn được ví như “trận cầu sinh tử” bởi tính chất cực kỳ quan trọng, quyết định đến tấm vé lên chơi giải đấu chuyên nghiệp cao nhất Việt Nam. Chính vì vậy, bên canh công tác chuyên môn của hai đội bóng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và CLB PVF CAND, BTC giải cũng mời trọng tài ngoại và đồng thời sử dụng công nghệ VAR để mang đến sự công bằng nhất cho trận đấu.

Cụ thể, trọng tài FIFA người Malaysia Mohamad Kamil Zakaria Bin Ismail sẽ được mời để điều hành, bên cạnh việc áp dụng công nghệ VAR.

Trước tính chất quan trọng của trận đấu, BTC giải cũng đã họp bàn và lên phương án an ninh để phối hợp các bên liên quan. Theo đó, ngoài một số cửa vào sân khu vực bên A phát hành vé mời, sân Hàng Đẫy sẽ không bán vé, mở cửa tự do cho khán giả vào sân. Các khu vực khán đài dành cho CĐV 2 đội cũng được bố trí tách biệt để đảm bảo an ninh, an toàn.

VAR Hai Phong vs HAGL 20/10
Trọng tài ngoại và công nghệ VAR xuất hiện trong trận tranh playoff giữa Hà Tĩnh vs PVF CAND

CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thi đấu tại Night Wolf V.League 1 – 2023/24, còn CLB PVF CAND thi đấu ở Gold Star V.League 2 – 2023/24. Tuy nhiên, không dễ để nhận định đội bóng tới từ giải đấu V.League 1 có nhiều lợi thế hay “trên cơ” đại diện của V.League 2. Bởi trong trận đấu này, theo Điều lệ, HLV Thành Công không thể sử dụng ngoại binh mà chỉ có thể tung ra các cầu thủ nội.

Đối với CLB PVF CAND, họ không phải “tay mơ” và có kinh nghiệm thi đấu với các đội bóng ở hạng đấu trên, cụ thể như tại Cúp Quốc gia: mùa giải 2023 từng giành HC Đồng khi thắng LPBank Hoàng Anh Gia Lai, chơi hay trước Thanh Hóa, mùa 2023/2024 chơi hay trước CLB Thể Công Viettel, chỉ thua sau loạt 11m. Màn thể hiện đó cho thấy, đội quân này hoàn toàn có thể tạo ra trận cầu hấp dẫn, khó đoán định khi gặp CLB HL Hà Tĩnh.

CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có nhiều năm kinh nghiệm chinh chiến ở giải đấu V.League 1, độ tuổi trung bình của đội là 28,5, trong khi HLV Mauro Jeronimo là tập thể trẻ với độ tuổi trung bình 23 tuổi, gồm nhiều gương mặt tài năng “ăn cơm” các cấp độ đội tuyển quốc gia. 

Trận tranh playoff sẽ diễn ra trên SVĐ Hàng Đẫy vào lúc 18h00 ngày 6/7 tới.

Thắng đậm Đồng Nai, PVF – CAND giành suất tham dự playoff V.LeagueThắng đậm Đồng Nai, PVF – CAND giành suất tham dự playoff V.League
Ở vòng đấu hạ màn giải hạng nhất, các cầu thủ PVF – CAND đã xuất sắc đánh bại Đồng Nai 4 bàn không gỡ, qua đó ghi tên mình vào trận playoff.
HLV Mauro Jeronimo sẵn sàng cho trận playoff thăng hạng V.LeagueHLV Mauro Jeronimo sẵn sàng cho trận playoff thăng hạng V.League
Kết thúc mùa giải hạng nhất với vị trí thứ 2, CLB PVF-CAND đã góp mặt trong trận playoff giành suất cuối cùng tham dự V.League mùa giải tới. Sau trận thắng Đồng Nai 4-0, HLV Mauro Jeronimo đã có những chia sẻ về hành trình mùa giải này.
8 phút kịch tính định đoạt cả mùa giải của Hà Tĩnh8 phút kịch tính định đoạt cả mùa giải của Hà Tĩnh
Khi hiệp 1 vòng đấu hạ màn V.League 2023/24 khép lại, Hà Tĩnh vẫn nắm lợi thế trong cuộc chiến trụ hạng, nhưng cuối cùng họ là những người phải đá playoff thay cho SLNA.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X