Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

VPF lo ngại tiêu cực ở 6 vòng đấu cuối

Thứ Sáu 13/07/2012 16:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm qua, ban lãnh đạo VPF đã có buổi làm việc với đại diện 6 đội bóng ở giải hạng Nhất và V-League nằm trong thành phần BTC. Theo TGĐ VPF Phạm Ngọc Viễn, nội dung chính của cuộc họp liên quan tới công tác chuẩn bị cho 6 lượt trận cuối của mùa giải 2012 ở cả giải hạng Nhất và V-League.

Một trong những nội dung quan trọng là công tác phòng ngừa tiêu cực. Đây là nội dung Tổng cục TDTT cũng thể hiện sự quan ngại và đã có công văn chỉ đạo đến VFF sau khi kết thúc giai đoạn lượt đi.

Ông Viễn cho biết: “VPF đã yêu cầu BTC giải cũng như các CLB rà soát lại công tác chuẩn bị, đảm bảo các trận đấu diễn ra an toàn, đúng chuyên môn bởi đây là giai đoạn căng thẳng và nhạy cảm. Cuộc đua đến chức vô địch chưa kết thúc trong khi nhiều đội hiện vẫn cần điểm để trụ hạng.

Công tác an ninh, an toàn được BTC giải đặt lên hàng đầu
Công tác an ninh, an toàn được BTC giải đặt lên hàng đầu

Các trận đấu vì thế chắc chắn sẽ rất quyết liệt, thậm chí không loại trừ khả năng nảy sinh tiêu cực. Chúng tôi sẽ tích cực phối hợp với cơ quan an ninh để hạn chế tối đa các hoạt động vi phạm”.

Theo tìm hiểu, các báo cáo VPF và BTC giải nhận được đều cho thấy, hiện tượng tiêu cực ở giai đoạn lượt đi chưa chấm dứt hoàn toàn. Đây cũng là vấn đề được Phó Chủ tịch VPF Nguyễn Đức Kiên xác nhận với báo chí. Một trong những vi phạm BTC đề cập đến là việc các đội bóng nhường điểm cho nhau, theo kiểu “có vay, có trả”. Khó khăn của BTC là kiểu vi phạm trên thường không phát sinh quan hệ tài chính trực tiếp nên chỉ có thể nhận định dựa trên góc độ chuyên môn. Ở cả giải hạng Nhất và V-League, giai đoạn lượt đi đều có hiện tượng trên. Trong cuộc họp nội bộ BTC, một số CLB đã bị điểm tên, bao gồm đội bóng của một ông bầu rất nổi tiếng ở miền Bắc.

Cũng tại buổi làm việc này, cơ quan an ninh điều tra đã đề nghị VFF kỷ luật cầu thủ Nguyễn Thành Trung, người bị CLB ĐT.LA tố “mua độ”. Cựu cầu thủ CLB SG.XT, theo công văn tố cáo của ĐT.LA gửi lên VFF, đã có hành vi gọi điện đề nghị một số cầu thủ của ĐT.LA như Nhật Tân, Thanh Hải “bán độ” với giá 100 triệu đồng trước trận đấu với XMF.Tây Ninh.

Nội dung cuộc điện thoại đã bị các cầu thủ ghi âm, báo lên lãnh đạo đội bóng. ĐT.LA sau đó đã thông báo với trưởng BTC giải hạng Nhất QG Nguyễn Hữu Bàng và Phó Chủ tịch VFF kiêm TGĐ VPF Phạm Ngọc Viễn. Phía VPF đã nhờ cơ quan an ninh điều tra hỗ trợ.

Tại cuộc họp hôm qua, đại diện cơ quan an ninh đã thông báo kết luận điều tra vụ việc. Theo đó, dù xác định vụ việc của Nguyễn Thành Trung có dấu hiệu “mua độ”, nhưng do không đủ cơ sở (chưa cấu thành tội phạm) nên cơ quan điều tra không ra quyết định khởi tố. Tuy nhiên, TGĐ Phạm Ngọc Viễn cho biết, phía an ninh đã đề nghị VFF xem xét kỷ luật Nguyễn Thành Trung trong phạm vi bóng đá.

Theo trưởng BTC V-League 2012 Trần Duy Ly, trong ngày hôm nay, ban Kỷ luật VFF sẽ cân nhắc ra quyết định kỷ luật đối với Nguyễn Thành Trung. “Chúng tôi xác định việc ngăn chặn tiến tới chấm dứt hoàn toàn các hành vi tiêu cực là điều kiện để bóng đá VN phát triển.

Dĩ nhiên, đây là công việc rất khó khăn nên cần thời gian chứ không thể giải quyết ngay một lúc. Thực tế không phải đến lúc này, hiệu tượng móc ngoặc, bán độ trong bóng đá mới diễn ra. Với quyết tâm của VPF, chúng tôi tin tiêu cực bóng đá sẽ dần dần bị loại bỏ”, ông Trần Duy Ly cho biết.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X