Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

VPF: "Không thể để một đội bóng làm ảnh hưởng tới cả nền bóng đá!"

Thứ Năm 06/08/2020 09:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chủ tịch VPF, Trần Anh Tú đã lên tiếng trước sự việc Thanh Hóa nộp đơn xin rút lui khỏi V.League 2020 vì lý do tài chính.

Mới đây, Thanh Hóa đã nộp đơn lên VPF, VFF tuyên bố rút lui khỏi V.League 2020. Lý do bầu Đệ đưa ra đến từ việc không đảm bảo nguồn tài chính sau những tổn thất từ dịch COVID-19.

Tuy nhiên, dù tuyên bố bỏ giải, CLB Thanh Hóa cũng để ngỏ khả năng tiếp tục tham dự khi V-League trở lại nếu được VPF, VFF hỗ trợ về tài chính.

HAGL vs Thanh Hoa
Thanh Hóa nộp đơn xin rút lui khỏi V.League 2020 vì lý do tài chính.

Trước sự việc trên, VPF đã lên tiếng. Chủ tịch VPF, ông Trần Anh Tú chia sẻ trên Lao Động:

"Có thể lo ngại về dịch nên đã có 4 câu lạc bộ là Quảng Nam, Dược Nam Hà Nam Định, Thanh Hóa và Sông Lam Nghệ An đã gửi văn bản góp ý đề nghị kết thúc giải sớm. Đến hôm nay VPF vẫn chưa nhận thêm văn bản của các câu lạc bộ khác liên quan đến việc này". 

Ông Tú nói tiếp: "Đã là một câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp thì việc đảm bảo kinh phí để duy trì hoạt động quanh năm, kể cả thời gian nghỉ giữa 2 mùa giải là việc bình thường. Ngoài ra, không thể vì một câu lạc bộ lại làm sụp đổ cả một nền bóng đá của một quốc gia. Nếu giải bị hủy, cầu thủ không được đá giải trong hơn suốt 6-7 tháng liền thì hậu quả sẽ như thế nào? Chúng ta ai cũng có thể nhận thấy điều đó".

Xuan Truong Thanh Hoa vs HAGL
VPF khẳng định V.League 2020 vẫn sẽ diễn ra như kế hoạch.

Trước đó, trong buổi họp báo vào ngày 28/7, VPF tuyên bố V.League 2020 vẫn sẽ diễn ra như bình thường khi dịch được kiểm soát chứ không bị hủy như đề xuất của nhiều đội bóng. Chủ tịch Trần Anh Tú cho biết:

"Hiện tại, nguồn thu chính của bóng đá Việt Nam vẫn là nguồn thu từ tài trợ. Về nguyên tắc, chúng ta phải thực hiện đúng hợp đồng và đảm bảo các quyền lợi của nhà tài trợ. Do vậy, nếu giải đấu không được tổ chức mà không vì lý do bất khả kháng thì việc phá vỡ hợp đồng sẽ dẫn đến rất nhiều hệ lụy.

Không chỉ thiệt hại về tài chính mà còn ảnh hưởng lớn đên uy tín của đơn vị quản lý, tổ chức và điều hành giải, của các câu lạc bộ. Vì vậy, chúng tôi rất mong nhận được sự đồng cảm và chung tay trách nhiệm, cùng nhau xây dựng những giải pháp tích cực cho hoạt động của bóng đá Việt Nam."

HLV Thanh Hóa nói gì sau khi đội nhà đòi bỏ giải?
Sau thông tin CLB Thanh Hóa xin rút khỏi V-League vì thiếu kinh phí, giới truyền thông đã liên lạc với HLV Nguyễn Thành Công để hiểu rõ hơn về chuyện này.
Nếu bỏ V-League 2020 giữa chừng, CLB Thanh Hóa đối mặt án phạt nào?
CLB Thanh Hóa đã bất ngờ gửi văn bản xin rút khỏi V-League tới VFF và VPF, đội bóng xứ Thanh sẽ phải nhận án phạt rất nặng từ ban tổ chức giải nếu đơn phương...
Bầu Đệ nói gì sau quyết định xin bỏ giải V-League 2020 của Thanh Hóa?
Chủ tịch CLB Thanh Hóa mới đây đã lên tiếng sau quyết định bỏ giải V-League đầy bất ngờ.
CLB Thanh Hóa xin rút khỏi V-League 2020
CLB Thanh Hóa gửi công văn xin được rút khỏi V-League 2020 khi mùa giải kéo dài do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Minh Khuê

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X