Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

“VPF không can thiệp sâu vào việc phân công trọng tài”

Thứ Sáu 03/03/2017 09:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phó Chủ tịch chuyên môn VFF Trần Quốc Tuấn, đồng thời cũng là thành viên VPF đã lên tiếng về việc thành lập “Hội đồng” trọng tài mới.
 

VPF khong can thiep sau vao viec phan cong trong tai hinh anh
VPF hạn chế quyền lực của Trưởng Ban trọng tài

Với rất nhiều scandal trong thời gian qua, VPF đã phải trực tiếp can thiệp vào công việc của Ban trọng tài để chấn chỉnh. Cụ thể, Trưởng Ban Nguyễn Văn Mùi không còn được toàn quyền phân công trọng tài nữa. Mọi quyết định đều sẽ phải thông qua 3 thành viên còn lại của VPF là ông Phạm Ngọc Viễn, Nguyễn Minh Ngọc và Cao Văn Chóng. “Hội đồng” này sẽ có trách nhiệm chọn và không chọn ai để điều khiển các trận đấu tại V-League.

Điều này khiến Trưởng Ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi tố cáo là sai luật và quy chế hoạt động. Mới đây, PCT VFF Trần Quốc Tuấn đã có phản hồi về việc này: “Tôi khẳng định HĐQT VPF không làm sai luật, vi phạm quy chế. Điều chỉnh mà VPF sắp thực hiện là biện pháp để chấn chỉnh chất lượng trọng tài cho tốt lên, nhưng cũng không phải là cố tình làm sai luật”.

Tại sao Trưởng Ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi vẫn chưa mất ghế?
VPF đã thực hiện một bước đột phá lớn, đó là “giáng chức” toàn quyền phân công trọng tài của ông Nguyễn Văn Mùi. Thế nhưng về cơ bản chiếc ghế Trưởng Ban của...

Ngoài ra, ông Tuấn tiết lộ rằng thành lập “Hội đồng” trọng tài chỉ là đưa ra những ý kiến khách quan với Trưởng Ban Nguyễn Văn Mùi. PCT chuyên môn VFF nói: “Giải pháp này minh bạch, chứ không can thiệp trực tiếp vào công tác phân công trọng tài. VPF thực chất chỉ góp ý, tăng sự khách quan hợp lý khi phân công nhiệm vụ chứ không can thiệp thô bạo vào công việc của Ban trọng tài. Trường hợp Ban trọng tài vẫn đưa trọng tài dính sai sót hoặc không đảm bảo chất lượng khi làm nhiêm vụ, VPF có quyền từ chối không sử dụng trong mùa giải hoặc vĩnh viễn ở những giải đấu do VPF tổ chức”.

Sự khác biệt của “Hội đồng” trọng tài là hạn chế quyền lực của Trưởng Ban Nguyễn Văn Mùi. Nếu cảm thấy sự phân công “có vấn đề”, có khả năng tư tưởng thì có thể điều chỉnh lại. Tuy vậy nhiều người lo ngại các quan chức VPF không có chuyên môn về trọng tài nên cũng khó làm tốt công việc này được.

A.T (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X