Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

VPF đưa ra 3 phương án tổ chức V-League 2022

Thứ Sáu 07/01/2022 13:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước việc dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp tại Việt Nam, điều này buộc công ty VPF phải có những kế hoạch khác nhau để tổ chức các giải VĐQG, trong đó có V-League 2022.
Xem thêm:

Hôm nay 7/1, VPF sẽ tiến hành bốc thăm lịch thi đấu V-League 2022, đánh dấu giải đấu hàng đầu Việt Nam quay trở lại thể thức 26 vòng, với 2 lượt đi về.

Nhưng vì vấn đề Covid-19, người ta đã tỏ ra lo ngại về tính khả thi trong việc tổ chức V-League 2022 bởi nó sẽ kéo dài hơn V-League 2021 đến 6 vòng đấu, nhất là khi trong năm nay sẽ có một loạt sự kiện bóng đá khu vực và châu lục diễn ra. 

Xuất phát từ mối băn khoăn này, phía VPF cũng đã chuẩn bị sẵn những kịch bản khác nhau để có thể chủ động đối phó với tình hình, nhằm có thể đưa mùa giải về đích thành công, thay vì bị hủy bỏ như năm 2021. 

Logo V-League 2021
VPF đưa ra 3 phương án tổ chức V-League 2022

Được biết ở phương án đầu tiên, các giải V-League và hạng Nhất năm 2022 sẽ tiếp tục diễn ra theo thể thức thi đấu truyền thống với hai lượt đi - lượt về bình thường. 

Tùy vào cấp độ dịch của địa phương có đội bóng làm chủ nhà mà tính toán số lượng khán giả phù hợp là cho phép NHM vào sân tối đa hay chỉ cho 20-30% so với sức chứa của sân. Với mức độ dịch cảnh báo cao nhất, các trận đấu sẽ bị hoãn.

Bên cạnh đó, VPF cũng tính tới phương án thứ 2 là trong bối cảnh các giải đấu không thể diễn ra trong tháng 2-3 do cơ quan chức năng yêu cầu. Khi đó, mùa giải 2022 sẽ bắt đầu vào tháng 7 (các tháng trước đó không tổ chức để tạo điều kiện cho ĐT Việt Nam đá Vòng loại World Cup, đội U23 đá SEA Games và U23 châu Á). Ở phương án này, sẽ không thể tổ chức V-League theo hai lượt đi về mà chỉ đá 1 lượt và phân chia đội đá hai nhóm A-B.

phương án 3, nếu giải V-League, hạng Nhất QG đã diễn ra hết lượt đi nhưng sau đó bị dừng lại vì ảnh hưởng bởi dịch, thì BTC sẽ phân nhóm để thi đấu. Trong trường hợp các giải chưa hoàn thành xong lượt đi thì BTC sẽ căn cứ vào BXH sẽ phân nhóm thi đấu loại trực tiếp cho đến khi tìm ra nhà vô địch.

Bầu Đức lại lên tiếng chỉ trích bầu Tú không vì lợi ích chungBầu Đức lại lên tiếng chỉ trích bầu Tú không vì lợi ích chung
Trong một chia sẻ mới đây, vị chủ tịch HAGL Đoàn Nguyên Đức đã chỉ trích cách làm của VPF do bầu Tú đứng đầu thể hiện bản chất của công ty gia đình, không vì...
VFF đặt mục tiêu cho bóng đá nam, nữ ở SEA Games 31VFF đặt mục tiêu cho bóng đá nam, nữ ở SEA Games 31
Trong báo cáo chuẩn bị trình Đại hội thường niên VFF vào cuối tuần này, thường trực VFF mạnh dạn đặt chỉ tiêu 2 đội bóng đá nam nữ sẽ quyết tâm bảo vệ cho được...

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X