Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

VPF đóng cửa thị trường chuyển nhượng cầu thủ ở V-League

Chủ Nhật 09/08/2020 15:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước tình hình dịch Covid-19 vẫn chưa được kiểm soát, Ban điều hành VPF thông báo tạm thời đóng cửa thị trường chuyển nhượng cầu thủ giữa mùa giải, nhằm đảm bảo quyền lợi cho các đội bóng.

Theo thông báo mới đây từ ban điều hành các giải vô địch bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam VPF thì từ ngày 7/8, các đội bóng Việt Nam sẽ không được đăng ký cầu thủ mà phải đợi mùa giải tiếp tục. VFF và VPF sẽ có công văn hướng dẫn cụ thể các đội trong thời gian 10 ngày chuyển nhượng còn lại ở giai đoạn 2.

VPF đóng cửa thị trường chuyển nhượng cầu thủ ở V-League hình ảnh
VPF đóng cửa thị trường chuyển nhượng cầu thủ ở V-League 2020 do dịch Covid-19

Điều này được đưa ra sau khi giải V-League tạm hoãn vì dịch Covid-19 bùng phát trở lại. Hiện vẫn chưa thể xác định được thời gian các giải đấu được phép tổ chức trở lại. Vì vậy để bảo đảm quyền lợi cho các CLB, việc đóng cửa thị trường chuyển nhượng cầu thủ ở thời điểm hiện tại được đánh giá là phù hợp.

Được biết, sau khi thống nhất ý kiến từ các CLB, VPF sẽ đề nghị VFF gửi văn bản cho FIFA. Từ đó, FIFA sẽ gia hạn (nếu có) hoặc thay đổi thời gian đăng ký giữa mùa nhằm đảm bảo đúng thời gian tối đa 4 tuần.

Với việc VPF 'đóng băng' TTCN, các đội bóng sẽ được bảo lưu 10 ngày để chuyển nhượng cầu thủ giữa mùa giải. Họ sẽ được phép đăng ký bổ sung ở thời điểm khi các giải đấu quay trở lại sau dịch.

Trong các cuộc họp gần đây, VPF cũng lắng nghe ý kiến của các đội bóng để kịp thời điều chỉnh, tránh lãng phí thời gian khi các giải đấu chuyên nghiệp tạm dừng vô thời hạn. CLB TP.HCM và đội Quảng Ninh có ý kiến đề nghị VFF lưu ý trường hợp của họ khi AFC Cup trở lại vào cuối tháng 9.

Với việc giải đấu AFC Cup 2020 nhiều khả năng sẽ phải dời sang năm 2021, VPF đang không gặp quá nhiều áp lực trong việc sắp xếp lại lịch thi đấu của V-League cũng như cúp QG. Nếu dịch bệnh không sớm được dập tắt, nhiều khả năng phần còn lại của mùa giải sẽ được bố trí thi đấu vào cuối năm nay.

HAGL: VFF cần có những phương án cụ thể để các CLB chủ động
Theo chia sẻ của Trưởng đoàn bóng đá HAGL, ông Nguyễn Tấn Anh thì VFF và VPF cần có những phương án cụ thể trong thời điểm giải V-League 2020 đang bị đóng băng...
Báo Malaysia ca ngợi HAGL, dự đoán thời điểm Việt Nam được dự World Cup
Tờ New Straits Times bày tỏ sự ngưỡng mộ với thành tích của bóng đá Việt Nam trong 2 năm gần đây, nhưng cũng chỉ ra những thử thách mà chúng ta phải vượt qua...

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X