Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

VPF đổi luật, CLB Hải Phòng gửi văn bản xin được gìn giữ nét truyền thống

Thứ Năm 10/03/2022 10:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đội bóng chủ sân Lạch Tray mới đây đã gửi công văn xin được tiếp tục cử hành quốc ca trước các trận đấu trên sân nhà, mặc dù quy định này vừa được VPF bãi bỏ.

Được biết, bắt đầu từ vòng 3 V-League 2022, đơn vị tổ chức giải đấu - công ty VPF đã bỏ quy định phải hát quốc ca trong tất cả các trận đấu để theo xu thế chung toàn cầu. Tuy nhiên, CLB Hải Phòng mới đây đã gửi công văn mới mong muốn được duy trì truyền thống này ở những trận đấu diễn ra tại SVĐ Lạch Tray.

SVĐ Lạch Tray Hải Phòng vs Thanh Hoá 6/3
CLB Hải Phòng đề nghị được tiếp tục cử hành quốc ca tại SVĐ Lạch Tray

CLB Hải Phòng cho biết: "CLB Hải Phòng bên cạnh sự đổi mới về sân cỏ, đổi mới về cơ sở vật chất và con người. Chúng tôi còn dành sự quan tâm rất lớn cho đội ngũ CĐV mang màu áo đất cảng, bởi đó là động lực không thể thiếu làm nên những thành công của đội bóng.

Thực tế cho thấy, sự kiện hát Quốc ca trước trận đấu tại sân Lạch Tray đã trở thành truyền thống mang đậm niềm tự hào dân tộc, tạo sự gắn kết chặt chẽ giữa các CĐV nhằm giáo dục lòng yêu nước, sự đoàn kết một cách sinh động tới thanh thiếu niên Hải Phòng, mà con số này chiếm phần lớn CĐV luôn đồng hành sát cánh cùng đội bóng.

Trước trận Hải Phòng và Thanh Hoá ngày 6/3 vừa qua, hàng vạn CĐV Hải Phòng hát Quốc ca, thả bóng bay và chim bồ câu với thông điệp hoà bình đã tạo nên những hình ảnh đẹp được người hâm mộ cả nước khen ngợi.

Bằng văn bản này, chúng tôi xin đề nghị công ty VPF cho phép CĐV và đội bóng Hải Phòng tiếp tục được hát Quốc ca trước các trận đấu tổ chức tại sân Lạch Tray, bởi thể hiện lòng yêu nước qua thể thao là một cách giáo dục hiệu quả, sinh động và nhân văn cần được lan toả".

Được biết theo "Điều lệ V-League 2022", nghi thức hát Quốc ca chỉ tổ chức ở trận khai mạc và trận cuối ở lễ trao giải. Song trước ý kiến của CLB Hải Phòng, VPF vẫn tạo điều kiện cho những CLB có nhu cầu hát Quốc ca ở đầu các trận đấu.

Việc không hát Quốc ca trước trận đấu của VPF bắt nhịp với xu hướng của bóng đá thế giới nhiều năm qua. Các trận đấu cấp CLB thường chỉ phát nhạc hiệu của giải đấu, không hát Quốc ca. Không khó để nhận ra điều này ở nhiều giải đấu lớn như Ngoại hạng Anh, La Liga, Serie A, Bundesliga,...

CLB Hải Phòng đặt vé máy bay cho CĐV vào Bình DươngCLB Hải Phòng đặt vé máy bay cho CĐV vào Bình Dương
CLB Hải Phòng đang đặt quyết tâm rất cao trước trận đấu với Bình Dương thuộc khuôn khổ vòng 4 V.League 2022. Đội bóng thành phố cảng thậm chí còn tạo mọi điều...
Hải Phòng lập kỷ lục tại vòng 3 V-LeagueHải Phòng lập kỷ lục tại vòng 3 V-League
Dù không giành chiến thắng trong màn tiếp đón Thanh Hoá tại SVĐ Lạch Tray, CLB Hải Phòng vẫn lập ấn tượng lớn tại vòng 3 với số lượng khán giả tới sân.
Video tổng hợp: Hải Phòng 1-1 Thanh Hóa (Vòng 3 V.League 2022)Video tổng hợp: Hải Phòng 1-1 Thanh Hóa (Vòng 3 V.League 2022)
Video bóng đá Hải Phòng vs Thanh Hóa hôm nay 6/3. Cập nhật kết quả tỷ số, clip highlights bàn thắng Thanh Hóa vs Hải Phòng V.League 2022.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X