Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

VPF điều chỉnh lịch thi đấu V-League vì Vòng loại World Cup 2022

Thứ Bảy 20/02/2021 08:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước việc giai đoạn còn lại của vòng loại World Cup 2022 được chuyển sang hình thức đá tập trung vào tháng 6, VPF đang nghiên cứu sắp xếp lại lịch thi đấu V-League 2021 cho phù hợp.

Sau khi AFC và các quốc gia thống nhất sẽ tổ chức toàn bộ các trận còn lại của bảng G Vòng loại World Cup 2022 trong tháng 6 năm nay theo hình thức thi đấu tập trung, thì Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cùng với VPF đã nhanh chóng bàn bạc để lên phương án điều chỉnh lịch thi đấu của các giải đấu quốc nội, nhằm giúp ĐTQG Việt Nam có được sự chuẩn bị tốt nhất.

Theo chia sẻ của một thành viên VPF thì trong trường hợp dịch bệnh được kiểm soát tốt tại Việt Nam và bóng đá có thể quay trở lại thì quỹ thời gian vốn ban đầu được dành cho ĐTQG trong tháng 3 (20 - 31/3) thì nay sẽ dùng để tổ chức V-League. 

VPF điều chỉnh lịch thi đấu V-League vì Vòng loại World Cup hình ảnh
Giải V-League dự kiến sẽ trở lại từ giữa tháng 3

Phương án tốt nhất là V-League sẽ khởi tranh trở lại vào giữa tháng 3. Các trận còn lại của vòng 3 (mới diễn ra 2 trận) sẽ được tổ chức trước. Các vòng tiếp theo diễn ra ngay sau đó. Khoảng cách giữa các vòng đấu cũng sẽ phải rút ngắn lại. Thay vì 5, 6 ngày như 2 vòng đầu tiên thì khoảng cách giữa các vòng đấu thời gian tới sẽ chỉ còn 3, 4 ngày, giống với mùa giải 2020.

Trong tháng 4, dự kiến V-League sẽ tiến hành 4 vòng gồm vòng 7, 8, 9, 10. Riêng vòng 9 và 10, các trận đấu có sự tham dự của CLB Viettel sẽ bị hoãn do đội bóng áo lính phải thi đấu tập trung (dự kiến tại Thái Lan) vòng bảng AFC Champions League từ ngày 21/4 - 7/5.

V-League sẽ tiếp tục diễn ra tới cuối tháng 5 trước khi thầy trò HLV Park Hang Seo hội quân chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 dự kiến vào ngày 22 hoặc 28/5. Đến ngày 31/5, đội sẽ lên đường tham dự vòng loại và thi đấu 3 trận gặp Indonesia dự kiến vào ngày 7/6, Malaysia ngày 11/6 và UAE ngày 15/6. Khi về nước, đội tuyển chắc chắn phải trải qua thời gian cách ly ít nhất 14 ngày. Bởi vậy, V.League buộc phải tạm dừng từ giữa tháng 5 tới hết tháng 6.

Trong tháng 7, V-League sẽ trở lại với các vòng 11, 12, 13 và trận đấu bù vòng 9, 10 của Viettel. Như vậy, giai đoạn 1 có thể khép lại vào cuối tháng 7. Trong khi đó giai đoạn 2 (thi đấu tách nhóm với 6 đội dẫn đầu giai đoạn 1 tranh chức vô địch và 8 đội còn lại tranh các suất trụ hạng) có thể kết thúc vào ngày 19/9

Tuy nhiên nếu đội tuyển Việt Nam đi tới vòng loại thứ 3 World Cup 2022, V-League sẽ buộc phải tạm dừng để nhường chỗ cho FIFA Days từ ngày 23/8 - 7/9.

Malaysia có lợi thế cực lớn trước màn tái đấu ĐT Việt NamMalaysia có lợi thế cực lớn trước màn tái đấu ĐT Việt Nam
Với thể thức mới áp dụng cho các trận còn lại tại bảng G vòng loại World Cup 2022, ĐT Malaysia rõ ràng chiếm lợi thế không nhỏ trước màn tái đấu ĐT Việt Nam.
Quyết đánh bại Việt Nam, HLV Shin Tae Yong ra yêu cầu lạ cho LĐBĐ IndonesiaQuyết đánh bại Việt Nam, HLV Shin Tae Yong ra yêu cầu lạ cho LĐBĐ Indonesia
HLV người Hàn Quốc, Shin Tae Yong mới đây đã đưa ra yêu cầu cho LĐBĐ Indonesia (PSSI) nhằm chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.
Việt Nam khó đăng cai bảng G Vòng loại World Cup 2022Việt Nam khó đăng cai bảng G Vòng loại World Cup 2022
Cơ hội để chúng ta đứng ra tổ chức các trận đấu còn lại tại bảng G Vòng loại World Cup 2022 được đánh giá là không lớn.
ĐT Việt Nam có 3 lợi thế với lịch thi đấu mới ở vòng loại World CupĐT Việt Nam có 3 lợi thế với lịch thi đấu mới ở vòng loại World Cup
Với việc lịch thi đấu vòng loại thứ 2 World Cup 2022 được chính thức thay đổi, ĐT Việt Nam đang có nhiều lợi thế không nhỏ trong cuộc đua giành vé đi tiếp.

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X