Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

VPF điều chỉnh lịch thi đấu V-League vì mục tiêu World Cup

Thứ Tư 18/09/2019 09:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã thống nhất sẽ lùi lịch thi đấu hai vòng cuối V-League 2019 vì ĐT Việt Nam.

Nhằm tạo điều kiện cho thầy trò HLV Park Hang Seo chuẩn bị tốt nhất cho vòng loại World Cup 2022 cũng như để CLB Hà Nội dồn sức đá 2 trận chung kết liên khu vực AFC Cup trong ít ngày tới, VFF và VPF đã đi tới thống nhất sẽ lùi lịch thi đấu hai vòng cuối V-League.

VPF điều chỉnh lịch thi đấu V-League vì mục tiêu World Cup hình ảnh
VPF điều chỉnh lịch thi đấu V-League hai vòng đấu cuối vì mục tiêu World Cup của ĐT Việt Nam.

Theo đó, vòng 25 V-League dự kiến diễn ra vào ngày 6/10 sẽ diễn ra vào 19/10, trong khi vòng 26 dời sang ngày 22/10 hoặc 23/10. Sự điều chỉnh này là vô cùng cần thiết, không chỉ vừa tạo điều kiện cho đội tuyển quốc gia, CLB Hà Nội có thêm thời gian chuẩn bị nhưng cũng không ảnh hưởng quá lớn tới kế hoạch của đội tuyển U22 quốc gia chuẩn bị cho SEA Games 2019.

Trước đó, CLB Hà Nội đã kiến nghị thay đổi lịch thi đấu V-League vì sau khi đá trận chung kết liên khu vực AFC Cup lượt về tại Triều Tiên vào ngày 2/10, họ phải mất 3 ngày di chuyển để quay lại Việt Nam do hai nước không có đường bay thẳng. Trong khi đó, vòng 25 V-League ban đầu dự kiến diễn ra vào ngày 6/10 là thách thức với đội bóng thủ đô bởi họ không đủ thời gian để các cầu phục hồi thể lực trước khi đá trận tiếp theo.

Với việc vòng 25 V-League bị dời lại, ĐT Việt Nam cũng sẽ có thời gian dài hơn để chuẩn bị cho các trận gặp Malaysia và Indonesia sắp tới. Thầy trò HLV Park Hang Seo dự kiến sẽ hội quân sau khi vòng 24 kết thúc vào cuối tuần này và sẽ có khoảng 2 tuần chuẩn bị trước cuộc tiếp đón Malaysia vào ngày 10/10.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X