Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

VPF: "Chúng tôi sẽ hỗ trợ các CLB khi kinh doanh có lãi"

Thứ Bảy 08/08/2020 15:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chủ tịch VPF Trần Anh Tú cho biết một CLB bóng đá chuyên nghiệp cần phải đảm bảo kinh phí để duy trì hoạt động quanh năm.

 Dịch Covid-19 đang khiến một số CLB tại V-League lao đao khi những ông chủ không đủ khả năng kinh tế để duy trì đội bóng trong khi giải đấu chưa rõ ngày trở lại. Thậm chí, ông bầu Nguyễn Văn Đệ của Thanh Hóa đã gửi công văn xin không tiếp tục tham gia phần còn lại của V-League 2020 cũng vì lý do này (sau đó đã rút lại theo yêu cầu của Giám đốc sở VH – TT&DL Thanh Hóa).

Bầu Đệ cùng nhiều ông chủ khác ở giải VĐQG đang có chung một mong muốn rằng VFF và VPF cần có những biện pháp hỗ trợ thực tế cho các CLB. Dù vậy, theo Chủ tịch VPF Trần Anh Tú, mỗi CLB bóng đá cần phải tự đảm bảo kinh phí hoạt động ngay cả trong những giai đoạn khó khăn.

Chia sẻ với VTC News, ông Tú cho biết: “Đã là một CLB bóng đá chuyên nghiệp thì việc đảm bảo kinh phí để duy trì hoạt động cho CLB quanh năm, kể cả thời gian nghỉ giữa hai mùa giải là việc bình thường. VPF sẽ hỗ trợ cho các CLB khi kinh doanh có lãi. Ngoài ra, không thể vì một CLB lại làm sụp đổ cả hệ thống bóng đá một quốc gia. Nếu giải bị hủy, cầu thủ không được đá giải trong hơn suốt 6-7 tháng liền thì hậu quả sẽ như thế nào? Chúng ta ai cũng có thể nhận thấy điều đó”.

Tran Anh Tu VPF
Ông Trần Anh Tú - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam

Nói thêm về việc nên kết thúc sớm hay tiếp tục V-League, Chủ tịch Trần Anh Tú khẳng định: “Dù có những ý kiến trái chiều, tôi thấy các CLB bóng đá tham dự giải VĐQG hầu hết đều muốn được thi đấu sau khi đất nước kiểm soát được dịch Covid-19. Theo dõi trên truyền hình, chúng ta thấy nhiều quốc gia mặc dù đang bị dịch nhưng đều duy trì giải của mình. Một loạt giải vừa ở châu Âu vừa kết thúc. Đấy là những kinh nghiệm để VPF cũng như các CLB học hỏi về việc quản lý và tổ chức giải trong hoàn cảnh dịch chưa chấm dứt”.

Mới đây, VFF đã nhận được khoản tiền hỗ trợ 1,5 triệu USD (gần 35 tỷ đồng) từ FIFA. 2 đội bóng là Thanh Hóa và Quảng Nam đã đề xuất ý kiến LĐBĐ Việt Nam nên sử dụng số tiền này để giúp đỡ các CLB ở V-League trong giai đoạn khó khăn. Tuy nhiên, mong muốn này sẽ khó có thể được đáp ứng khi “gói cứu trợ” này sẽ được chia thành 2 phần: 500,000 USD dành riêng cho bóng đá nữ, phần còn lại là cho bóng đá nam và các hoạt động chung của VFF.

Thế Trung

Cầu thủ ở Thai League mất việc vì lý do khó tin
Một tiền vệ ở Thai League đã bị CLB chủ quản chấm dứt hợp đồng chỉ sau vỏn vẹn 5 ngày vì lý do bất ngờ.
Nhiều trụ cột vắng mặt trong đợt tập trung ĐT Việt Nam tới
HLV Park Hang Seo nhiều khả năng sẽ thử nghiệm nhiều nhân tố mới trong đợt tập trung tới của ĐT Việt Nam thay vì những cái tên đã quá quen với triết lý của ông.
Quang Hải sánh vai cùng Ronaldo, Neymar trong tốp 500 thế giới
Tiền vệ Quang Hải mới đây đã góp mặt trong danh sách 500 cầu thủ quan trọng nhất hành tinh cùng Ronaldo, Neymar theo bình chọn của tạp chí World Soccer.

 

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X