Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

VPF chính thức thay đổi thể thức V-League 2020 sau nhiều tranh cãi

Chủ Nhật 17/05/2020 15:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước việc các CLB có thể thi đấu không hết sức trong giai đoạn 1, công ty VPF - đơn vị tổ chức V-League 2020 đã quyết định có sự thay đổi thể thức giải đấu.

 

Hôm 13/5 vừa qua, VFF đã công bố phương án diễn ra phần còn lại của giải đấu. Theo đó, thay vì tiếp tục đá hai lượt đi và về như trước, giải đấu năm nay sẽ diễn ra theo hai giai đoạn.

Cụ thể, giai đoạn 1 bắt đầu từ vòng đấu thứ 3 đến hết vòng 13 (diễn ra từ ngày 5/6 – 2/8) trong khi giai đoạn 2 bắt đầu từ ngày 14/8 và dự kiến kết thúc vào ngày 25/10/2020.

VPF chính thức thay đổi thể thức V-League 2020 hình ảnh
VPF vẫn tính kết quả thi đấu ở giai đoạn 1 để xét đội vô địch V-League 2020

Kết quả thi đấu ở giai đoạn 1 sẽ làm căn cứ để xếp hạng các đội vào hai nhóm: nhóm A (8 đội dẫn đầu) và nhóm B (6 đội xếp cuối). Ở giai đoạn 2, 8 đội nhóm A sẽ thi đấu thêm tổng cộng 7 vòng để phân thứ hạng cũng như xác định đội vô địch. Nhóm còn lại cũng sẽ thi đấu vòng tròn 1 lượt trong khoảng thời gian từ 14/8 – 25/10 để tranh suất trụ hạng. 

Một điểm đáng chú ý là khi bước vào giai đoạn 2, số điểm các đội giành được ở giai đoạn 1 sẽ không được tính đến. Tuy nhiên điều này ngay lập tức đã gây tranh cãi khi nhiều ý kiến cho rằng các đội bóng sẽ không đá hết sức ở giai đoạn 1 nhằm giữ sức cho giai đoạn còn lại.

Trước tình hình này, mới đây VFF và VPF đã đi tới thống nhất điều chỉnh một chút cho với phương án được VFF thông qua trước đó. Theo đó hai bên đồng ý sẽ tính tổng kết quả thi đấu của cả hai giai đoạn để xác định thứ hạng chung cuộc ở mỗi nhóm, thay vì chỉ xét kết quả của giai đoạn 2.

Trong điều lệ giải vừa được VPF công bố có ghi rõ: "Tính tổng số điểm của mỗi CLB đạt được tại cả 2 giai đoạn để xếp hạng. Nếu có từ hai CLB trở lên bằng điểm nhau, xét các chỉ số của toàn bộ các trận đấu trong hai giai đoạn theo thứ tự: Hiệu số giữa số tổng bàn thắng và tổng số bàn thua; tổng số bàn thắng".

Thứ hạng của các CLB sau giai đoạn 1 cũng là cơ sở để phân lịch thi đấu giai đoạn tiếp theo. 4 đội đứng đầu nhóm A và 3 đội đứng đầu nhóm B được thi đấu sân nhà nhiều hơn sân khách.

V-League 2020 sẽ chính thức trở lại bằng trận đấu giữa Hải Phòng và CLB TP.HCM trên sân Lạch Tray vào 17h ngày 5/6. 2 trận đấu khác diễn ra cùng ngày ở các khung giờ muộn hơn là trận Hà Nam Định - Viettel và Sài Gòn gặp Becamex Bình Dương. 4 trận đấu còn lại của vòng 3 sẽ diễn ra vào chiều tối ngày 6/6. 

Cúp Quốc gia 2020 áp dụng luật mới của FIFA
Trước việc các giải đấu có thể diễn ra với mật độ thi đấu dày đặc sau thời gian nghỉ dịch Covid-19, VPF mới đây đã có một sự điều chỉnh ở Cúp Quốc gia 2020
HAGL nhận tin không vui của Văn Toàn trước ngày thi đấu trở lại
Theo thông tin mới nhất, chân sút chủ lực của CLB HAGL, tiền đạo Văn Toàn đã dính phải một chấn thương trong một buổi đá tập gần đây của đội nhà với đối thủ...
CLB Nam Định muốn có cầu thủ thứ 12, HLV Nguyễn Văn Sỹ nói gì?
Với việc dịch Covid-19 đã tạm lắng xuống, đội bóng Nam Định mới đây đã có công văn xin cấp phép cho mở cửa sân Thiên Trường đón CĐV vào sân theo dõi trận gặp...
Ghi hat-trick bàn thắng cho SLNA, Hồ Tuấn Tài đánh tiếng tới HLV Park Hang Seo
Tiền đạo Hồ Tuấn Tài vừa có màn trình diễn ấn tượng trong trận đấu giao hữu mới đây giữa các cầu thủ SLNA và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.
Cựu HLV tuyển Indonesia bật mí thành công của ĐTVN dưới thời HLV Park Hang Seo
Trong một chia sẻ mới đây với báo giới Indonesia, HLV Simon McMenemy đã lên tiếng thừa nhận tại ĐT Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã được hỗ trợ rất nhiều từ VFF...

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X