Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

CHÍNH THỨC có án phạt cho trọng tài Kiên, con trưởng ban trọng tài bị vạ lây

Thứ Ba 08/05/2018 11:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước những khiếu nại từ phía HAGL và bức xúc từ NHM, công ty VPF, đơn vị tổ chức giải V-League 2018 đã tổ chức họp và đi tới thống nhất án phạt cho trọng tài Nguyễn Văn Kiên sau những sai lầm tại vòng 7 hôm 6/5 vừa qua.

Tối ngày 6/5, trọng tài Nguyễn Văn Kiên được phân công bắt chính trận đấu giữa đội chủ nhà Sanna Khánh Hòa với HAGL tại vòng 7 V-League. Tuy nhiên đây là trận đấu mà vị vua áo đen đã để xảy ra nhiều sai sót và cho thấy sự yếu kém về chuyên môn.

VPF CHINH THUC ra an phat cho trong tai Nguyen Van Kien  hinh anh
Trọng tài Nguyễn Văn Kiên bị VPF treo còi vô thời hạn

Đỉnh điểm của những quyết định sai lầm này là việc ông Kiên cho chủ nhà Khánh Hòa được hưởng phạt đền dù hậu vệ HAGL không có tình huống truy cản cầu thủ đối phương trong khu vực cấm địa. Điều này đã khiến HAGL mất chiến thắng trên sân đối thủ.

Sau khi nhận được công văn khiếu nại từ phía HAGL, VPF đã tiến hành họp để mổ băng phân tích các tình huống gây tranh cãi ở trận Khánh Hòa – HAGL. Và sau cuộc họp chiều ngày 7/5, VPF đã quyết định sẽ không mời trọng tài Kiên tham gia bất kỳ trận đấu nào trong khuôn khổ các giải chuyên nghiệp Việt Nam do đơn vị này tổ chức. Văn bản của VPF được đưa ra sau những phân tích cụ thể về sai lầm của ông Kiên.

Đồng thời với việc “treo còi” trọng tài Nguyễn Văn Kiên, VPF cũng quyết định không mời trọng tài Nguyễn Trọng Thư và giám sát Dương Văn Hiền. Trong tài Thư đã mắc nhiều sai lầm từ đầu mùa, còn ông Dương Văn Hiền chưa làm tốt nhiệm vụ giám sát trận đấu.

Chia sẻ về án phạt của VPF, Phó Chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn cho biết: “Đầu mùa giải VFF đã mời chuyên gia FIFA, tổ chức tập huấn rất nghiêm túc cho các trọng tài. Tuy nhiên vào giải, nhiều trọng tài vẫn mắc sai sót về nhận định hoặc áp dụng luật. Đây là chuyện hết sức đáng tiếc. 

Chúng tôi hiểu và chia sẻ áp lực đối với các trọng tài khi làm nhiệm vụ ở V-League nhưng để đảm bảo chất lượng giải đấu, chúng ta cần làm việc chặt chẽ. Chúng tôi đã yêu cầu Ban Trọng tài cần rút kinh nghiệm, tiếp tục củng cố chuyên môn của đội ngũ trọng tài”.


Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X