Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

VPF cân nhắc phương án đưa V-League trở lại trong tháng 9

Thứ Ba 11/08/2020 08:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước sức ép từ các đội bóng, ban tổ chức V-League 2020 đang tính toán tới chuyện có thể đưa giải đấu quay trở lại vào giữa tháng 9. Ngoài ra, phương án xấu nhất cũng được tính tới.

 

Logo V-League 2020
VPF đang cân nhắc để V-League 2020 trở lại trong tháng 9 tới.

Công ty VPF mới đây đã có cuộc họp nhằm đưa ra kế hoạch giúp V-League 2020 và các giải đấu chuyên nghiệp trở lại trong bối cảnh các giải đấu đều đang phải tạm hoãn trong suốt một tháng vừa qua do tình hình phức tạp của dịch Covid-19.

Và ở cuộc họp này, các phương án đối phó với tình hình dịch như hiện tại đã được đưa ra. Theo đó, VPF đang tính tới phương án để V-League và các giải đấu chuyên nghiệp khác trở lại trong tháng 9.

Một đại diện VPF cho biết: “Chúng tôi vừa lên kế hoạch cho một số phương án. Mọi thứ sẽ sớm được gửi các câu lạc bộ tham khảo và đóng góp ý kiến. Tình hình hiện nay, nếu dịch được kiểm soát tốt trong khoảng 10 ngày nữa thì V-League 2020 có thể trở lại vào khoảng giữa tháng Chín.”

Ngoài ra, VPF cũng soạn ra những phương án đối phó nếu dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp. Một phương án được đưa ra là nếu dịch không được kiểm soát trong thời gian tới, V-League 2020 có thể chỉ thi đấu tiếp hai vòng đấu còn lại của giai đoạn một trong khi Cúp Quốc gia được tổ chức tương tự để diễn ra nốt tứ kết, bán kết và chung kết . Phương án này khiến V-League 2020 không có đội xuống hạng và vô địch vì kết thúc ngay sau khi hoàn thành giai đoạn một. 

Một phương án khác là tổ chức sớm phần còn lại của giải hạng Nhất, hai vòng cuối của giai đoạn một V-League và giai đoạn hai của nhóm tránh suất trụ hạng V-League để cả hai kết thúc trước ngày 31/10. Còn 8 đội đứng đầu giai đoạn một V-League (tranh chức vô địch) sẽ đá giai đoạn hai kéo dài tới tháng 11. 

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X