Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

VPF 'bó tay' trước nghi án nhường điểm

Thứ Năm 16/08/2012 10:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có ít nhất 3 trận có biểu hiện nhường điểm ở vòng 25 V-League, nhưng VPF chưa thể xử vì thiếu bằng chứng.

Hôm qua, VPF có cuộc họp các thành viên BTC giải, ban kỷ luật, ban tư vấn đạo đức để kết luận một số trận có biểu hiện được cho là có tiêu cực ở vòng 25 V-League, đồng thời tăng cường công tác chống tiêu cực, an ninh cho vòng đấu cuối, sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Tuy nhiên, dù đã “mắt thấy, tai nghe” những trận đấu có biểu hiện bất thường, nhưng BTC giải vẫn không thể xử lý vì thiếu bằng chứng.

Cụ thể ở vòng 25 V-League, 3 trận Đà Nẵng - Đồng Tháp trên sân Chi Lăng, Thanh Hóa - Khánh Hòa trên sân Thanh Hóa và Hải Phòng - Kiên Giang trên sân Lạch Tray để lại nhiều biểu hiện bất thường.

HAGL (áo xanh) không còn mục tiêu nhưng vẫn đánh bại đội đầu bảng Hà Nội T&T.
HAGL (áo xanh) không còn mục tiêu nhưng vẫn đánh bại đội đầu bảng Hà Nội T&T.

Sau khi xem lại băng ghi hình, BTC giải, ban kỷ luật, ban tư vấn đạo đức đều cho rằng, rất nhiều tình huống của các cầu thủ có biểu hiện nhường điểm. Trong đó có tình huống ném bóng vào chân đối phương của thủ môn Thanh Bình (Đà Nẵng) hay pha dứt điểm rất vô duyên của Mai Xuân Hợp (Thanh Hóa). Trong khi đó trên sân Lạch Tray, các cầu thủ Hải Phòng gần như đi bộ trên sân, không đá.

Việc cả 3 đội chủ nhà có những biểu hiện nhường điểm, đã ảnh hưởng rất lớn đến hình ảnh giải đấu và dường như đang thách thức BTC giải. Dù rất muốn xử lý tới cùng những trường hợp này nhưng sau cuộc họp chiều qua, các thành viên vẫn phải thống nhất kết luận chưa có đủ bằng chứng để quy tội các đội có tiêu cực.

Trưởng BTC giải Trần Duy Ly đánh giá: “Trước hết, phải nói những đội đã hết mục tiêu, họ cũng không còn động lực thi đấu, nên cũng khó tránh khỏi thi đấu thiếu quyết tâm. Riêng đội Hải Phòng, đích thân tôi đã về sân Lạch Tray để động viên đội này sau khi xuống hạng cần tiếp tục thi đấu tích cực để bảo vệ hình ảnh của mình. Tuy nhiên, ở trong hoàn cảnh của họ, có muốn cố cũng chẳng được. Ở hai trận còn lại, đã có những biểu hiện nhường điểm, nhưng không có đủ bằng chứng để kết luận là có tiêu cực. Tiêu cực là một vấn đề rất lớn, có sự vào cuộc điều tra của nhiều cơ quan chức năng, nhiều bộ phận chuyên môn. Hơn nữa, đây cũng là giai đoạn cuối mùa giải nên nếu kết luận một đội nào đó tiêu cực mà không có bằng chứng cụ thể, sẽ khiến tình hình càng thêm căng thẳng”.

Không thể xử các đội bóng có biểu hiện nhường điểm, BTC giải chỉ biết tiếp tục nâng cao cảnh giác, có các biện pháp đối phó, ngăn chặn nạn nhường điểm ở vòng cuối. Tuy nhiên một lần nữa, gần như chắc chắn vấn nạn nhường điểm sẽ lại xảy ra ở vòng 26 cuối tuần này, khi cả 3 đội có nguy cơ xuống hạng cao nhất đều được thi đấu trên sân nhà trước các đối thủ đã hết mục tiêu.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X