Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng loại World Cup 2022 bị hoãn: Khi HLV Park Hang Seo lại son

Thứ Bảy 11/04/2020 15:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc vòng loại World Cup 2022 đã bị hoãn, đó thực sự là một tin mừng với HLV Park Hang Seo trong bối cảnh ông đang gặp vô vàn thách thức ở ĐT Việt Nam.

Trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã quyết định lùi ngày diễn ra các trận đấu Vòng loại World Cup 2022 vào cuối tháng 3 và tháng 6 sang một thời điểm khác phù hợp hơn, dự kiến là vào tháng 10 và tháng 11 của năm nay. 

Hoãn vòng loại World Cup 2022 Khi HLV Park Hang Seo lại son hình ảnh
ĐT Việt Nam sẽ được hưởng lợi nếu AFC hoãn Vòng loại World Cup 2022

Điều này đồng nghĩa với việc là trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia, dự kiến diễn ra ở sân Bukit Jalil tại Kuala Lumpur (Malaysia) vào ngày 31/3 sẽ phải dừng lại. Và đây thực sự là tin vui với HLV Park Hang Seo trong bối cảnh ông đang gặp vô vàn thách thức ở đội tuyển.

Có thể nói ông Park lúc này đang rất đau đầu với bài toán hàng phòng ngự của ĐTVN khi liên tiếp phải nhận những ca chấn thương của Duy Mạnh hay Văn Hậu, trong khi hai trụ cột khác là Đình Trọng và Trọng Hoàng chắc chắn không thể tham dự trận đấu tới vì thẻ phạt. 

Không những vậy, một loạt ca chấn thương mới hoặc tái phát của Huy Hùng, Xuân Trường, Xuân Mạnh hay Hà Minh Tuấn càng khiến mọi chuyện trở nên khó khăn khăn hơn. Chưa kể là thủ thành Văn Lâm cũng đang gặp vấn đề về phong độ khi không được thi đấu trong hai vòng đấu Thai League gần đây. 

Trong bối cảnh ĐT Việt Nam đang 'gặp vận xui', nếu các trận diễn ra trong tháng 3 sẽ được chuyển xuống tháng 10 như nguồn tin gần đây thì nó cũng đồng nghĩa với việc ĐT Việt Nam sẽ còn rất nhiều thời gian để chuẩn bị cho cuộc tái ngộ ĐT Malaysia.

Đây sẽ là dịp thuận lợi để những cầu thủ gặp chấn thương có thể kịp nghỉ ngơi và hồi phục trước khi tái xuất sân cỏ. Khi ấy, HLV Park Hang Seo hoàn toàn có thể tự tin sử dụng những Văn Hậu, Tuấn Anh, Huy Hùng, Xuân Trường hay Phan Văn Đức khi họ đều đã hoàn toàn khỏe mạnh.

Cơ hội để HLV Park Hang Seo chuẩn bị tốt hơn

Không chỉ mở ra cơ hội cho các cầu thủ đang dính chấn thương có thể trở lại đội tuyển, việc tạm hoãn Vòng loại World Cup cũng sẽ giúp HLV Park có thêm nhiều thời gian để chuẩn bị tốt hơn cho ĐTQG, trong bối cảnh ông đang cần làm mới đội hình tuyển Việt Nam nhằm đối phó trước những sự thay đổi của các đối thủ.

Park Hang Seo
HLV Park Hang Seo sẽ gặp nhiều thuận lợi nếu vòng loại World Cup bị hoãn

Ở lịch thi đấu cũ, nhà cầm quân người Hàn Quốc chỉ có vỏn vẹn 3 tuần chuẩn bị trước trận đấu giữa ĐT Việt Nam vs Malaysia. Và quãng thời gian ít ỏi đó là một thách thức với chiến lược gia người Hàn, trong bối cảnh mùa giải V-League 2020 mới chỉ bắt đầu.

Rõ ràng việc hoãn Vòng loại World Cup sẽ giúp HLV Park Hang Seo có nhiều cơ hội để phát hiện, đánh giá, lựa chọn ra những gương mặt mới chất lượng thông qua màn trình diễn của họ ở V-League hay cúp QG 2020. Chưa kể, đây cũng sẽ là khoảng thời gian vô cùng quý giá để HLV Park Hang Seo rà soát lại đội hình, cũng như chờ thêm những tín hiệu tốt lành đến từ các trụ cột.

Sự trở lại của Công Phượng sau một năm liên tục phải ngồi dự bị ở nước ngoài thực sự là tin vui với BHL đội tuyển Việt Nam. Trong bối cảnh Anh Đức hay Văn Quyết không còn xuất hiện trên ĐTQG thì phong độ của Phượng đóng vai trò rất quan trọng vào lúc này. Và khi đang được ra sân thường xuyên ở TP.HCM, điều này chắc chắn sẽ giúp chân sút xứ Nghệ có thể tìm lại phong độ cao nhất của mình.

Không chỉ Công Phượng, Quang Hải cũng cần thêm thời gian nghỉ ngơi sau hai mùa giải liên tiếp đã phải cày ải trên quá nhiều mặt trận. Có thể thấy phong độ gần đây của Hải 'con' đã không còn được tốt như xưa. Anh đang có dấu hiệu quá tải và có thể tái phát chấn thương bất cứ lúc nào. Vì thế việc hoãn Vòng loại World Cup sẽ giúp Quang Hải có cơ hội lấy lại sức mạnh để bùng sáng trên sân cỏ. 

Nói cho cùng, nếu việc hoãn Vòng loại World Cup được AFC thông qua, đây sẽ là cơ hội tốt để ĐT Việt Nam có thể hoàn thiện hơn nữa đội hình trước màn so tài căng thẳng trên đất Malaysia. Và một lần nữa, vận son lại tiếp tục đến với HLV Park Hang Seo, dù trước mặt ông là vô vàn những thử thách chông gai.

Báo Thái mừng ra mặt khi Việt Nam tổn thất nhân sự trước trận gặp Malaysia
Sau khi biết được thông tin ĐT Việt Nam khủng hoảng hàng thủ trước thềm vòng loại World Cup 2022, tờ nhật báo Siam Sports của Thái Lan hết sức hả hê.
HLV Lê Thụy Hải lo lắng cho ĐT Việt Nam trước trận gặp Malaysia
Trước việc HLV Park Hang Seo liên tục phải đón nhận những thông tin chấn thương tới từ trò cưng, giới chuyên môn đã tỏ ra lo ngại về khả năng giành chiến thắng...
VFF nói gì trước thông tin vòng loại World Cup 2022 tạm hoãn
LĐBĐ Việt Nam (VFF) vẫn chưa nhận được bất cứ thông báo nào từ AFC về việc hoãn lịch thi đấu vòng loại World Cup 2022.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X