Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Vòng loại World Cup bị hoãn, ĐT Việt Nam gặp thách thức ở AFF Cup

Thứ Hai 09/03/2020 15:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Kế hoạch bảo vệ AFF Cup 2020 của ĐT Việt Nam đang gặp thách thức lớn sau khi LĐBĐ châu Á quyết định hoãn tổ chức các trận đấu ở Vòng loại World Cup.

Được sự nhất trí của các thành viên, LĐBĐ châu Á AFC đã đi tới quyết định hoãn tổ chức các trận đấu ở Vòng loại World Cup nhằm đảo bảo an toàn cho các đội tuyển trước các diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19.

Hiện FIFA và AFC đang bàn bạc cụ thể về các trận đấu bị đổi lịch thi đấu. Lịch thi đấu mới sẽ dựa vào tình hình bệnh dịch và được FIFA thông báo sau. 

Vòng loại World Cup bị hoãn, ĐT Việt Nam gặp thách thức ở AFF Cup hình ảnh
Chiến dịch AFF Cup 2020 của ĐT Việt Nam bị ảnh hưởng không nhỏ khi Vòng loại World Cup bị hoãn


Việc hoãn Vòng loại World Cup là tin vui với thầy trò HLV Park Hang Seo trong bối cảnh chúng ta đang gặp tổn thất lớn về nhân sự khi một loạt cầu thủ gặp chấn thương. Bên cạnh đó, do V-League chỉ mới khởi tranh nên các trụ cột chưa đạt phong độ tốt nhất.

Tuy nhiên, chuyện này cũng đặt ra một bài toán khó khăn mới cho thầy Park, khi mà lịch thi đấu của tuyển Việt Nam sẽ trở nên dày đặc hơn vì sau thời gian này cũng là lúc tổ chức AFF Cup 2020.


Nếu các cuộc đối đầu với Indonesia và UAE cũng được chuyển thành 12 và 17/11/2020, thay vì được tổ chức vào các ngày 4 và 9/6 như lịch thi đấu cũ thì cũng điều này đồng nghĩa với việc ngay sau khi đá với UAE, thầy trò HLV Park sẽ phải lập tức đá AFF Cup. Đây sẽ là một thách thức thực sự với các cầu thủ vừa trải qua vòng loại World Cup và cũng không còn thể lực sung mãn nhất sau khi vừa kết thúc mùa giải.

Nếu phải đá liên tục, nguy cơ các cầu thủ bị quá tải hay tồi tệ hơn là dính chấn thương có thể sẽ xảy ra. Và điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới kế hoạch bảo vệ chiếc cúp bạc mà thầy trò HLV Park Hang Seo đã giành được vào năm 2018.

Minh Long


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X