Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng loại World Cup: Báo Hàn Quốc đánh giá ĐT Việt Nam trên cơ Thái Lan

Thứ Tư 24/07/2019 18:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một bài viết mới đây tờ Seoul Sports của Hàn Quốc đã đánh giá đội tuyển Việt Nam là đối thủ nặng ký ở bảng G, và sáng cửa vượt qua vòng loại 2 World Cup 2022.

 

Kết quả bốc thăm vòng loại World Cup 2022 đưa ĐT Việt Nam vào bảng G, nơi có sự hiện diện của 4 đối thủ rất đáng gờm là UAE, Thái Lan, Malaysia, Indonesia. Có thể nói đây là một bảng đấu tử thần bởi các đội được đánh giá là ngang cơ và không quá chênh lệch về đẳng cấp.

Mặc dù vậy, theo quan điểm của tờ Seoul Sports thì ĐT Việt Nam vẫn mạnh hơn 3 đại diện còn lại của bóng đá Đông Nam Á. 

Vòng loại World Cup Báo Hàn Quốc đánh giá ĐT Việt Nam trên cơ Thái La hình ảnh
Báo Hàn Quốc đánh giá ĐT Việt Nam trên cơ Thái Lan, Malaysia

Tờ này viết: "Việt Nam có lợi thế lớn hơn so với Thái Lan, Malaysia và Indonesia trong cuộc đua giành ít nhất là vị trí thứ hai tại bảng G. Trong gần 2 năm qua, Việt Nam đã vô địch AFF Cup 2018 và là đại diện duy nhất của Đông Nam Á lọt vào tứ kết Asian Cup 2019.

Xét về thành tích đối đầu, các học trò của HLV Park Hang Seo đã giành chiến thắng trước Malaysia 2 trong 3 lần đối đầu gần nhất và đánh bại Thái Lan tại giải bóng đá King’s Cup ngay trên sân nhà của đối thủ. Trong khi đó, Indonesia chỉ là cái bóng của chính mình so với những năm trước. Đây là bằng chứng rõ ràng nhất để xếp Việt Nam cửa trên so với 3 đối thủ còn lại của Đông Nam Á",

Rõ ràng với việc theo sát những bước tiến của thầy trò HLV Park Hang Seo trong hơn một năm qua, giới truyền thông Hàn Quốc đều tỏ ra tin tưởng đoàn quân áo đỏ sẽ khẳng định được sức mạnh thật sự của mình ở vòng loại World Cup sắp tới.

Theo quy định của FIFA, 8 bảng đấu vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á thì mỗi bảng đấu có 5 đội, đá vòng hai một lượt sân nhà - sân khách. 8 đội đầu bảng và 4 đội nhì bảng (12 đội) sẽ giành quyền đi tiếp vào vòng loại thứ ba để chọn 4,5 suất dự VCK World Cup 2022. ĐT Việt Nam muốn đi tiếp phải giành được ngôi đầu bảng G. Trường hợp chỉ về nhì bảng, cơ hội đi tiếp của chúng ta sẽ không nhiều.

Sếp lớn Thái Lan từ chức trước đại chiến Thái Lan – Việt Nam
Trước thềm đại chiến Thái Lan – Việt Nam vào đầu tháng 9 tới, một nhân vật quan trọng của LĐBĐ Thái Lan đã xin từ chức.
Ngại ĐT Việt Nam, Indonesia tính nhập khẩu hàng loạt cầu thủ từ châu Âu
Việc rơi vào một bảng đấu khó tại vòng loại World Cup 2022 buộc LĐBĐ Indonesia phải có những sự bị kỹ lưỡng trước khi chính thức bước vào thi đấu.
VFF chính thức đổi lịch thi đấu V-League 2019 vì mục tiêu World Cup 2022
Theo tin mới nhận, VFF và VPF đã thống nhất cùng HLV Park Hang Seo để đổi lịch thi đấu V-League 2019.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X