Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Vòng loại World Cup 2026: Cờ đến tay Vũ Văn Thanh 

Chủ Nhật 12/11/2023 11:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong bối cảnh không có nhiều 'đối thủ' cạnh tranh, đây sẽ là cơ hội tốt để hậu vệ Vũ Văn Thanh được ra sân đá chính và tỏa sáng trên đội tuyển Việt Nam ở Vòng loại World Cup 2026 sắp tới.

Cơ hội dành cho Vũ Văn Thanh

Không khó để nhận thấy danh sách tập trung đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho hai trận đấu đầu tiên tại Vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á đã có những sự thay đổi so với đợt tập trung trong tháng 10 vừa qua, khi tiền đạo Nguyễn Văn Quyết, cùng cặp đôi hậu vệ cánh Văn Thanh - Xuân Mạnh đã được ông Philippe Troussier triệu tập trở lại. 

Vòng loại World Cup 2026 Cờ đến tay Vũ Văn Thanh 1
Vũ Văn Thanh chơi khá ổn định trong màu áo CLB CAHN.

Sự bổ sung này được đánh giá là vô cùng kịp thời, trong bối cảnh đội tuyển Việt Nam đang cần có thêm những màu sắc mới trên mặt trận tấn công vốn đang tỏ ra khá bế tắc. Với tài năng cùng kinh nghiệm chinh chiến của mình, những Văn Quyết, Văn Thanh hay Xuân Mạnh hoàn toàn có thể đáp ứng được khi những tuyển thủ này đều có khả năng hỗ trợ tấn công khá tốt. 

Trong bối cảnh cầu thủ chạy cánh trái số 1 trên tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo là Đoàn Văn Hậu không thể ra sân lúc này vì chấn thương, HLV Troussier buộc phải có những sự điều chỉnh. Và cái tên được ông nhắm đến chính là Vũ Văn Thanh.

Bất chấp việc không được ông thầy người Pháp triệu tập lên tuyển trong tháng 10 vừa qua nhưng cầu thủ sinh năm 1996 quê Hải Dương vẫn thể hiện một bộ mặt thi đấu tương đối thuyết phục trong màu áo CLB Công an Hà Nội. 

Theo thống kê, cựu ngôi sao HAGL đã ra sân thi đấu đủ 3 trận tại V-League 2023/24 cho nhà đương kim vô địch. Mặc dù vẫn chưa thể ghi bàn ở mùa giải này nhưng ngôi sao người Hải Dương cũng ít nhiều đóng góp vào mặt trận tấn công của đại diện bóng đá thủ đô, khi đã có 3 đường kiến tạo thành bàn cho đồng đội. Và đây cũng chính là chiếc chìa khóa giúp Thanh mở toang cánh cửa trên tuyển.

 

Vũ Văn Thanh sáng cửa đá chính

Là mẫu cầu thủ đa năng có thể chơi tốt ở nhiều vị trí, từ đá hậu vệ biên cho tới tiền vệ cánh phải, hộ công, tiền vệ trung tâm và thậm chí là thi đấu như một tiền đạo cắm, hậu vệ Vũ Văn Thanh hứa hẹn sẽ là một 'quân bài' hữu dụng trong tay HLV Philippe Troussier ở Vòng loại World Cup 2026 sắp tới. 

Với lợi thế về thể lực cùng kĩ thuật khéo léo, Vũ Văn Thanh quán xuyến khá tốt hành lang cánh thi đấu của mình. Không chỉ là tấm khiên chắn từ xa, sẵn sàng ngăn chặn đối phương lên bóng từ giữa sân, cầu thủ sinh năm 1996 còn cho thấy khả năng hỗ trợ tấn công cực tốt nhờ việc sở hữu một tốc độ rất đáng nể.

Vòng loại World Cup 2026 Cờ đến tay Vũ Văn Thanh 2
Vũ Văn Thanh khả năng cao sẽ được xếp đá chính tại ĐT Việt Nam.

Được ví như một 'cỗ xe công thức 1', Văn Thanh luôn làm khó hậu vệ đối phương ở các pha bứt tốc đoạn ngắn của mình. Bên cạnh đó anh cũng thường xuyên gây nguy hiểm cho khung thành đối thủ nhờ cũng cú sút xa như búa bổ, mà không ít trong số đó đã trở thành bàn thắng như pha gỡ hòa 2-2 cho tuyển Việt Nam trước Thái Lan ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 diễn ra tại Mỹ Đình hồi đầu năm nay.

Trong bối cảnh HLV Troussier lại đang thiếu nhân sự "cứng" bên hành lang cánh trái sau khi Văn Hậu chấn thương, Văn Thanh hứa hẹn sẽ được nhà cầm quân sinh năm 1995 sử dụng ngay từ đầu trong màn so tài tới đây với đội chủ nhà Philippines. 

Đây là điều hoàn toàn có thể xảy ra bởi trong tay chiến lược gia người Pháp lúc này chỉ có hai lựa chọn gồm Võ Minh Trọng và Triệu Việt Hưng. Minh Trọng là trò cưng của HLV Troussier tại đội tuyển U19 Việt Nam. Hậu vệ của CLB Bình Dương được đánh giá có tiềm năng nhưng hiện vẫn còn non về kinh nghiệm, bản lĩnh thi đấu mà điều này cũng đã được chứng minh ở các trận giao hữu gần nhất gặp Hàn Quốc và Uzbekistan.

Trong khi đó Triệu Việt Hưng vốn không phải là một hậu vệ cánh thuần túy. Cựu cầu thủ HAGL chỉ thường xuyên đá ở vị trí này theo yêu cầu của HLV Chu Đình Nghiêm tại CLB Hải Phòng. Bởi vậy có thể nói khả năng ra sân của Văn Thanh là rất cao. Và nếu giữ vững phong độ đỉnh cao, anh thậm chí hoàn toàn có thể nghĩ tới việc sẽ lập công trong lần trở lại khoác áo đội tuyển Việt Nam.

Quế Ngọc Hải báo tin vui cho đội tuyển Việt NamQuế Ngọc Hải báo tin vui cho đội tuyển Việt Nam
Theo đó trung vệ người xứ Nghệ, Quế Ngọc Hải đã trở lại tập luyện cùng các đồng đội ở buổi tập diễn ra tối 11/11 của đội tuyển Việt Nam.
Tuyển Việt Nam kém sức hút trước thềm vòng loại World Cup 2026Tuyển Việt Nam kém sức hút trước thềm vòng loại World Cup 2026
Khác với thời điểm được dẫn dắt bởi HLV Park Hang Seo, đội tuyển Việt Nam của ông Troussier dường như đang kém sức hút trong mắt người hâm mộ bóng đá trong nước.
Filip Nguyễn có thể bỏ lỡ VCK Asian Cup 2023 cùng ĐT Việt NamFilip Nguyễn có thể bỏ lỡ VCK Asian Cup 2023 cùng ĐT Việt Nam
Thủ môn Việt kiều Filip Nguyễn đang đối mặt nguy cơ sẽ phải lỡ hẹn với VCK Asian Cup 2023 cùng ĐT Việt Nam do anh vẫn chưa thể nhập tịch thành công.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X