Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng loại World Cup 2022: Thái Lan và những đối thủ tiềm năng của ĐT Việt Nam

Thứ Tư 12/06/2019 09:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc đã chắc suất nằm trong nhóm 2, đối thủ của ĐT Việt Nam sẽ là các đội tuyển nằm ở 4 nhóm hạt giống còn lại. Và đâu sẽ là những đối thủ tiềm năng mà đoàn quân áo đỏ sẽ phải chạm mặt tại Vòng loại World Cup 2022?

ĐT Việt Nam né được nhiều 'ông lớn' ở nhóm hạt giống 2

Với kết quả tốt tại King's Cup 2019 trên đất Thái Lan, ĐT Việt Nam đã tích lũy thêm những điểm số quan trọng để chắc suất nằm ở nhóm hạt giống số 2 cùng các đối thủ mạnh như ĐT Iraq, Syria, Uzbekistan, Lebanon, Oman, Kyrgyzstan, và Jordan.

Điều này cũng có nghĩa là chúng ta sẽ không gặp những đối thủ này ở Vòng loại World Cup sắp tới. Tránh được 7 đối thủ rất đáng gờm, có thể nói cơ hội để thầy trò HLV Park Hang Seo lập kỳ tích mới cho bóng đá nước nhà khi lọt vào tới vòng loại thứ 3 là rất khả quan.

Vòng loại World Cup 2022 Thái Lan và những đối thủ của Việt Nam hình ảnh
ĐT Việt Nam né được nhiều đối thủ mạnh ở Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á

Đối thủ nguy hiểm nhất mà tuyển Việt Nam sẽ phải đối mặt nằm ở nhóm hạt giống thứ nhất, gồm các 'ông kẹ' châu lục như Iran, Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc, Saudi Arabia hay ông vua mới của bóng đá châu Á, ĐT Qatar. Nếu may mắn chỉ rơi vào bảng đấu có UAE và Trung Quốc, cơ hội giành ngôi đầu bảng thậm chí còn sáng sủa hơn với chúng ta.

Nói vậy để thấy, ĐT Việt Nam hoàn toàn có khả năng vượt qua vòng loại thứ 2 để đến với vòng loại thứ 3. Tuy nhiên chúng ta không thể coi thường mọi đối thủ, khi mà đối thủ ở nhóm hạt giống thứ 3 cũng không hề nhẹ nhàng.

Đối thủ nằm ở nhóm hạt giống thứ 3 mà ĐT Việt Nam sẽ phải đối mặt có thể sẽ là thế lực một thời của bóng đá Đông Á, ĐT Triều Tiên. Đó cũng có thể là đại diện Tây Á Bahrain, hay Ấn Độ và thậm chí là Thái Lan - bại tướng của thầy trò Park Hang Seo ở King's Cup vừa qua. Nhìn chung, các đối thủ ở nhóm 3 cũng không hề đơn giản và chúng ta sẽ phải cố gắng tốt nhất cho từng trận đấu. 

Gặp Thái Lan và ở bảng tử thần

Viễn cảnh đụng độ Thái Lan ở bảng tử thần có tỷ lệ xảy ra rất thấp nhưng không có nghĩa là không thể trở thành hiện thực ở vòng loại World Cup sắp tới. Nếu gặp Thái Lan, lại gặp một đội bóng mạnh ở nhóm 1, đó chắc chắn sẽ là bảng đấu tử thần với chúng ta.

Trong trường hợp xấu nhất, đội tuyển Việt Nam sẽ chạm trán với đội bóng mạnh nhất châu Á hiện tại, Iran – đứng 21 thế giới theo bảng xếp hạng FIFA cùng với Thái Lan ở nhóm 3, Turkmenistan/Yemen nhóm 4 và Malaysia ở nhóm 5. Đây thực sự sẽ là một bảng đấu khó với thầy trò Park Hang Seo.

Van Toan vs Thai Lan
Truyền thông Thái Lan đang mơ tưởng tới kịch bản được chạm mặt Việt Nam ở vòng loại World Cup

Khi ấy, nhà cầm quân người Hàn Quốc và các học trò cưng chắc chắn sẽ rất vất vả trong cuộc chiến giành ngôi nhì bảng, bởi Iran tỏ ra quá mạnh với phần còn lại trong khi Thái Lan cũng đang quyết tâm 'phục thù' sau thất bại ở King's Cup vừa qua.

Thời gian qua, báo chí Thái Lan cũng đang mơ tưởng về việc được chạm trán ĐT Việt Nam bởi so với các đối thủ ở nhóm 2, Việt Nam rõ ràng ít nguy hiểm hơn. Và với trình độ không chênh lệch, người Thái đủ khả năng 'trả cả vốn lẫn lãi' sau những thất bại trước bóng đá Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo.

ĐT Việt Nam ở bảng đấu dễ thở

Bên cạnh việc có thể nằm ở bảng đấu tử thần, ĐT Việt Nam cũng có thể chỉ phải những đối thủ 'mềm' ở vòng loại World Cup sắp tới. Trong trường hợp thần may mắn mỉm cười với đội bóng của HLV Park Hang-seo, chúng ta hoàn toàn có khả năng chiếm ngôi đầu bảng, qua đó giành vé trực tiếp vào chơi ở vòng loại cuối cùng.

Trung Quốc/ UAE ở nhóm 1, Việt Nam (nhóm 2), Trung Hoa Đài Bắc (nhóm 3), Maldives (nhóm 4), Đảo Guam (nhóm 5), đó có thể được xem là một bảng đấu trong mơ với thầy trò HLV Park Hang Seo.

Với năng lực hiện tại của mình, sẽ không quá khó khăn để ĐT Việt Nam chiếm ngôi đầu bảng để có vé đi tiếp hoặc lọt vào vòng trong với tư cách một trong 4 đội hạng nhì có thành tích thi đấu tốt nhất.

Tất nhiên đó chỉ là bảng đấu trong mơ mà NHM Việt Nam đang chờ đợi còn kết quả thực sự sẽ chỉ được biết sau lễ bốc thăm chia bảng sẽ diễn ra vào ngày 17/7 tới. Dù gặp bất cứ đối thủ nào thì ĐT Việt Nam cũng phải chơi hết mình với quyết tâm cao nhất để giành chiến thắng.

Video: Việt Nam 1-0 Thái Lan (Kings Cup 2019)

Báo Thái vẫn lạc quan nếu đội nhà chạm mặt ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup
Truyền thông Thái Lan tin tưởng đội nhà hoàn toàn có thể gặt hái được một kết quả khả quan nếu nằm cùng bảng với các đối thủ Trung Quốc, Việt Nam ở vòng loại...
Tuyển nữ Thái Lan nhận thất bại kỷ lục ... 0-13 ở World Cup
Trong ngày ra quân World Cup nữ 2019, đội tuyển Thái Lan chỉ biết gồng mình chịu trận trước nhà đương kim vô địch Mỹ và nhận thất bại nặng nề 0-13.
Chuyên gia Việt: “Việt Nam có thể tiến xa tại vòng loại World Cup 2022”
Sau thành công của ĐT Việt Nam tại King’s Cup 2019, chuyên gia nội Nguyễn Thành Vinh đã có những nhận xét về cơ hội của đoàn quân HLV Park Hang-seo tại vòng...

Minh Long (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X