Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Vòng loại World Cup 2022: Thách thức lớn đang chờ HLV Park

Thứ Ba 03/03/2020 15:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Park Hang Seo được dự đoán sẽ đối mặt với một núi công việc ở đội tuyển Việt Nam trước khi vòng loại World Cup 2022 trở lại vào cuối tháng 3 này.

 

Thách thức từ đối thủ

3 điểm trước Malaysia là mục tiêu mà ĐT Việt Nam đã đặt ra trước khi Vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ trở lại vào cuối tháng 3 tới đây. Nếu giành chiến thắng ở trận đấu này, có thể nói cửa đi tiếp của thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ trở nên sáng sủa hơn rất nhiều.

Trên BXH ở bảng G hiện tại, ĐT Việt Nam đang tạm dẫn đầu với 11 điểm sau 3 trận thắng, 2 trận hòa. Malaysia xếp ngay sau với 9 điểm, kế đến là Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm, đá ít hơn 1 trận) và Indonesia (0 điểm). 

Thach thuc dang cho doi HLV Park Hang Seo truoc tran gap Malaysia
Thách thức đang chờ đợi HLV Park Hang Seo trước trận gặp Malaysia

Về lý thuyết, chúng ta cần thêm 6 điểm sẽ có cơ hội lớn đi tiếp vào vòng loại thứ 3. Và nếu thắng Malaysia, mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn rất nhiều cho thầy trò HLV Park Hang Seo, bởi sau đó họ chỉ phải gặp một Indonesia không còn nhiều động lực thi đấu trên sân nhà Mỹ Đình, trước khi đá trận cuối cùng tại UAE.

Tuy nhiên, nhiệm vụ đánh bại người Mã chưa bao giờ dễ dàng với ĐT Việt Nam nhất là khi chúng ta phải thi đấu trên sân của đối thủ. Nhìn lại thành tích đối đầu giữa hai đội trong quá khứ, ĐT Việt Nam mới chỉ được một lần ăn mừng trên đất Malaysia sau chiến thắng 2-1 ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014 tại SVĐ Shah Alam.

Ở lần hành quân gần nhất tới làm khách tại Malaysia, thầy trò HLV Park Hang Seo đã để đối thủ gỡ hòa 2-2. Và nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Văn Lâm ở những phút cuối trận, có lẽ chúng ta đã phải nhận thất bại. 

Dưới thời HLV Park Hang Seo, ĐT Việt Nam đang nắm giữ thành tích bất bại trước người Mã với 3 trận thắng, 1 hòa. Và cũng bởi vậy nên Malaysia càng có động lực để tạo nên một màn báo thù. 

Bằng chứng là trong thời gian qua, 'Những chú hổ' đã có sự chuẩn bị rất tích cực cho lần chạm mặt Việt Nam vào ngày 31/3 tới. Nhằm tăng cường sức mạnh các tuyến, người Mã đang tích cực nhập tịch ngoại binh hay những cầu thủ có gốc gác Malaysia để sẵn sàng đôn lên ĐTQG. Mới đây, họ đã thành công với trường hợp của cầu thủ người Kosovo, Liridon Krasniqi để tăng cường khả năng tranh chấp tuyến giữa. 

Vòng loại World Cup 2022 Thách thức lớn đang chờ HLV Park hình ảnh 2
ĐT Malaysia đang quyết tâm 'rửa hận' sau những thất bại liên tiếp trước Việt Nam

Tuy nhiên Krasniqi vẫn chưa phải ngoại binh cuối cùng mà Malaysia sẽ nhập tịch bởi họ đang xem xét nhập tịch 3 cầu thủ khác gồm 1 người gốc Anh và 2 người gốc Brazil. Như vậy, cộng với 4 cầu thủ nhập tịch trước đó là tiền đạo Mohamadou Sumareh (26 tuổi, cao 1m79, gốc Gambia), Matthew Davies (24 tuổi, cao 1m79, gốc Australia), hậu vệ trái La'Vere Corbin-Ong (28 tuổi, 1m84, gốc Anh) và tiền vệ Brendan Gan (31 tuổi, 1m80, gốc Australia), ĐT Malaysia rất có thể sẽ sử dụng tới 7 cầu thủ nhập tịch trong đội hình chính để đối đầu với đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022.

Đây là một lợi thế không nhỏ bởi những chân sút gốc ngoại sẽ gia tăng đáng kể sức mạnh của Malaysia chỉ trong một thời gian ngắn. Điều này cho thấy tham vọng vươn tầm châu lục của bóng đá Malaysia. Và sẽ không dễ để ĐT Việt Nam có thể đánh bại đối thủ này ở lần chạm trán sắp tới. 
 

Cho tới những vấn đề nhân sự

Không chỉ sẽ phải đối mặt với những thách thức lớn từ phía Malaysia, HLV Park Hang Seo cũng đang phải đối mặt với vô số khó khăn bởi ông chắc chắn sẽ không có được lực lượng mạnh nhất như ở trận lượt đi. 

Trong bối cảnh các tiền vệ Xuân Trường và Huy Hùng chưa thể trở lại vì chấn thương và mới đây là trường hợp chấn thương của trung vệ Duy Mạnh, thầy Park càng thêm đau đầu khi mà một loạt cầu thủ trụ cột khác của ĐT Việt Nam cũng không thể ra sân vì án phạt. Đó là Đình Trọng với tấm thẻ đỏ ở VCK U23 châu Á 2020 ở trận gặp U23 Triều Tiên và Trọng Hoàng, người đã nhận đủ 2 thẻ vàng ở vòng loại World Cup 2022.

Park Hang Seo U23 Viet Nam U23 chau A 2020
HLV Park Hang Seo đang đối mặt với nhiều thách thức trước màn tái đấu Malaysia

Với việc đã mất đi một chốt chặn tin cậy nơi hàng thủ, rõ ràng nhiệm vụ tìm kiếm những phương án mới thay thế sẽ không phải công việc đơn giản cho thầy Park. Khó khăn càng lớn hơn khi nhà cầm quân Hàn Quốc không có quá nhiều thời gian để theo dõi phong độ của các cầu thủ, do phải đến ngày 7/3 tới, mùa giải V-League 2020 mới chính thức khai mạc.

Việc lùi lịch thi đấu do viruc Covid-19 giúp các cầu thủ có thêm thời gian nghỉ ngơi, nhưng nó cũng vô tình đẩy thầy Park vào tình thế khó khăn bởi ông sẽ khó biết được ai đang có phong độ tốt nhất sau một quãng nghỉ thi đấu quá dài. Trước trận đấu quan trọng này của thầy trò HLV Park Hang Seo, tờ báo Inside Vina của Hàn Quốc tỏ ra lo lắng cho đội bóng của HLV Park Hang Seo, nhất là khi Quang Hải và các đồng đội không có nhiều thời gian để chuẩn bị.

“Lịch thi đấu V-League đã bị hoãn, điều này ảnh hưởng xấu đến sự chuẩn bị cho ĐTQG. Đầu tiên, các cầu thủ phải chờ đợi giải đấu trở lại mới có thể tập luyện và thi đấu. Để ĐTQG vận hành trơn tru, các cầu thủ phải chơi tốt ở CLB và duy trì được tình trạng thể lực cũng như tinh thần thi đấu", Inside Vina nhận định.

Vì vậy trước tình hình này, nhiều khả năng, thầy Park sẽ tiếp tục đặt niềm tin vào những học trò cưng như Công Phượng, Quang Hải, Hùng Dũng, Tiến Linh,... trong trận đấu tới với Malaysia. Nhưng nếu không có những phương án mới, rất có thể ông Park sẽ bị HLV Tan Cheng Hoe bắt bài lối chơi, bởi đối phương đã biết quá rõ về từng vị trí trên sân của ĐT Việt Nam.

Nếu như ĐT Việt Nam vẫn giữ bộ khung cũ với các gương mặt quen thuộc, chúng ta sẽ rất khó đá khi mà đối thủ liên tục có những sự thay đổi. Chính vì thế, trước ngày ĐT Việt Nam tập trung, xem ra HLV Park Hang Seo sẽ còn nhiều việc phải làm để tiếp tục cùng các học trò giành hướng tới chiến thắng. 

Ông Park chắc chắn sẽ phải chuẩn bị kỹ lưỡng hơn về nhân sự và chiến thuật, nếu không muốn lại bị đối thủ bắt bài lối chơi, giống như những gì vừa trải qua với U23 Việt Nam ở VCK U23 châu Á vừa qua tại Thái Lan.

VIDEO: Những cung bậc cảm xúc của HLV Park Hang Seo ở trận Malaysia 2-2 Việt Nam

video

Minh Long


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X