Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng loại World Cup 2022: Mục tiêu lớn nhất của ông Park

Thứ Bảy 13/03/2021 11:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Park Hang Seo từng khẳng định mục tiêu lớn nhất của ông với bóng đá Việt Nam là vòng loại World Cup 2022. Điều đó cho thấy tầm quan trọng của giải đấu này trong mắt nhà cầm quân xứ Kim chi.

Trong cuộc họp báo diễn ra vào tháng 8 năm 2020, HLV Park Hang Seo từng khẳng định chắc nịch về mục tiêu lớn nhất của mình với bóng đá Việt Nam chính là vòng loại World Cup 2022, chứ không phải AFF Cup hay SEA Games như nhiều người lầm tưởng.

Ông nói: "Xưa nay, với tôi, trận nào cũng quan trọng, giải nào cũng quan trọng. Hiện tôi phụ trách hai đội, và có bốn giải quan trọng. Nhưng ưu tiên đầu tiên là ba trận còn lại ở giai đoạn hai vòng loại World Cup 2002.

Việt Nam chưa từng vào vòng loại cuối cùng World Cup nên chúng tôi đang dồn hết sức cho sân chơi này. Hơn nữa, đội đang đứng đầu bảng nên chúng tôi càng phải cố gắng".

Vòng loại World Cup 2022 Mục tiêu lớn nhất của HLV Park Hang Seo hình ảnh
Mục tiêu lớn nhất của HLV Park Hang Seo lúc này chính là vòng loại World Cup 2022


Chia sẻ của HLV Park Hang Seo như lời khẳng định rằng vòng loại World Cup 2022 chính là mục tiêu lớn nhất, mà ông Park muốn thực hiện trong nhiệm kỳ thứ hai của mình tại mảnh đất hình chữ S.

Trong quá khứ, chiến lược gia người Hàn Quốc từng giúp bóng đá Việt Nam lọt vào trận chung kết U23 châu Á, đứng tốp 4 ASIAD 2018 và chinh phục thành công tấm HCV SEA Games lịch sử. Đó đều là những chiến tích 'vô tiền khoáng hậu' trong lịch sử bóng đá Việt.

Song có điều tất cả các giải đấu đó đều chỉ dành cho cấp độ đội trẻ. Và rõ ràng ông Park đang khao khát thực hiện được một điều lớn lao hơn thế. Đó chính là việc đưa ĐTQG Việt Nam lần đầu tiên tham dự vòng loại cuối cùng ở một kỳ World Cup, điều mà trước đó chúng ta chưa một lần dám nghĩ tới.

Điều gì đang chờ đợi ĐT Việt Nam ở Vòng loại World Cup 2022?Điều gì đang chờ đợi ĐT Việt Nam ở Vòng loại World Cup 2022?
Vòng loại World Cup 2022 là mục tiêu đầu tiên cũng là lớn nhất mà bóng đá Việt Nam hướng tới trong năm nay. Và liệu đang có những thuận lợi và khó khăn nào chờ...


Thành công cùng ĐT Việt Nam chắc chắn sẽ giúp HLV Park Hang Seo tạo nên tiếng vang ở châu Á. Người ta đã biết tới một nhà cầm quân kém nổi tiếng ở Hàn Quốc đã liên tiếp giúp bóng đá trẻ Việt 'hóa rồng' chỉ trong một quãng thời gian ngắn ngủi.

Nhưng sẽ tuyệt vời hơn nếu như ông có thể nâng tầm ĐTQG Việt Nam để có thể đứng ngang hàng với các 'ông lớn' bóng đá châu lục.

HLV Park Hang Seo muốn tập trung toàn lực cho công việc và không đề cập đến tương lai lúc này.
Rõ ràng ông Park cũng muốn làm một điều lớn lao hơn cho ĐT Việt Nam sau chức vô địch AFF Cup 2018.


VCK Asian Cup 2019 là giải đấu mà HLV Park Hang Seo từng giúp ĐT Việt Nam đi tới vòng tứ kết. Nhưng trong khuôn khổ một giải đấu cúp, thành tích mà đoàn quân áo đỏ có được chưa thể nói là ấn tượng.

Nếu đi tới vòng loại cuối cùng của World Cup 2022 và được chạm mặt với 5 đội tuyển hàng đầu châu Á, đây sẽ là dịp để thầy trò HLV Park Hang Seo có thể phô diễn hết tài năng, bản lĩnh cùng kinh nghiệm trận mạc, để qua đó chứng minh đẳng cấp của mình đang ở đâu so với châu lục.

Thực sự thì ở thời điểm này, giấc mơ tham dự World Cup 2022 có thể nói là vẫn còn quá tầm với bóng đá Việt Nam, bởi chúng ta vẫn còn hạn chế về nhiều mặt.

Song một khi đã đi đến vòng loại cuối cùng và tạo nên những màn trình diễn xuất sắc trước các tên tuổi lớn của bóng đá châu Á, đây chắc chắn vẫn sẽ là một thành công về mặt chuyên môn với ông Park và các tuyển thủ.

Bởi vậy, có thể hiểu vì sao nhà cầm quân người Hàn Quốc lại coi trọng vòng loại World Cup hơn cả - giải đấu mà có thể giúp danh tiếng của ông vang xa hơn nữa.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X