Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng loại World Cup 2022: Không nghỉ nhiều không phải vấn đề

Thứ Tư 24/07/2019 16:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lúc này người hâm mộ đang rất lo lắng cho ĐT Việt Nam khi mà họ có thể sẽ không có nhiều thời gian chuẩn bị cho trận ra quân gặp Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022 sắp tới. Nhưng ngay cả khi không được nghỉ dài ngày thì đó có phải là vấn đề đáng ngại?

 

Thách thức lớn cho ĐT Việt Nam trước thềm vòng loại World Cup

Trước thềm vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT Việt Nam đang gặp bất lợi về thời gian chuẩn bị khi mà thực tế, thầy trò HLV Park Hang Seo chỉ có gần 4 ngày, bao gồm cả thời gian di chuyển sang Thái Lan trước khi bước vào cuộc đụng độ với người Thái tối 5/9.

Với khoảng thời gian chuẩn bị ít ỏi như vậy, đã xuất hiện nhiều ý kiến lo ngại cho màn trình diễn sắp tới của các chàng trai áo đỏ, khi mà họ có thể sẽ không duy trì được phong độ thi đấu tốt nhất do vừa bị vắt sức trong các trận đấu tại vòng 23 V-League diễn ra vào các ngày 30, 31/8 và 1/9.

Vòng loại World Cup 2022 Không nghỉ nhiều không phải vấn đề hình ảnh
 ĐT Việt Nam đối mặt nguy cơ không được nghỉ ngơi trước trận đại chiến với Thái Lan

Vì chuyện này, NHM lúc này đang hy vọng các bên sẽ thu xếp để dời lịch thi đấu ở vòng 23 V-League giúp các cầu thủ có nhiều thời gian nghỉ ngơi hơn trước trận gặp Thái Lan. Hơn hết điều này cũng sẽ giúp các cầu thủ có khoảng thời gian chuẩn bị như người Thái, khi thầy trò Akira Nishino sẽ có quãng 10 ngày tập trung để tìm cách đánh bại Việt Nam.

Khó khăn lớn nhất vào lúc này là VFF đang cân nhắc việc điều chỉnh lịch thi đấu V-League bởi điều đó có thể ảnh hưởng tới chiến dịch chinh phục tấm HCV SEA Games 30 tại Philippines vào cuối năm nay. Cách đây chưa lâu, HLV Park Hang Seo đã yêu cầu có 5 tuần chuẩn bị cho SEA Games và nếu lịch thi đấu V-League thay đổi, kế hoạch lớn này chắc chắn cũng sẽ bị ảnh hưởng.

 

Không đổi lịch V-League có khiến ĐT Việt Nam bị ảnh hưởng?

Trong một chia sẻ mới đây, chủ tịch kiêm Tổng giám đốc VPF Trần Anh Tú cho biết HLV Park Hang Seo sẽ quyết định phương án có tạm hoãn V-League hay không để phục vụ ĐTQG. Tuy nhiên ngay cả khi V-League 2019 vẫn diễn ra bình thường thì điều đó cơ bản cũng không thực sự ảnh hưởng nhiều tới sức mạnh của ĐT Việt Nam. 

Nên nhớ trong quá khứ, HLV Park Hang-seo cũng chỉ cần 3 ngày chuẩn bị để đánh bại Thái Lan ngay trên sân nhà ở King’s Cup 2019. Do lịch thi đấu dày đặc cộng thêm việc phải trải qua nhiều chặng bay từ Hà Nội tới Buriram, địa điểm tổ chức King’s Cup 2019 mà đội tuyển Việt Nam chỉ có thể có mặt tại đây đầu giờ chiều 2/6. 

Doi lich thi dau V.League 2019 vi muc tieu World Cup 2022
ĐT Việt Nam không bị ảnh hưởng quá nhiều nếu lịch thi đấu V-League không được thay đổi 

Khi ấy HLV Park và các tuyển thủ chỉ có vỏn vẹn 3 buổi tập để chuẩn bị cho cuộc đối đầu Thái Lan tối 5/6. Song cuối cùng chúng ta vẫn không gặp khó khăn trong thi đấu để đánh bại người Thái nhờ bàn thắng duy nhất của lão tướng Anh Đức. Vì vậy, trong trường hợp chỉ có 3 ngày chuẩn bị cho trận gặp Thái Lan ở vòng loại World Cup sắp tới thì đó cũng không phải điều quá đáng lo bởi chúng ta từng rơi vào hoàn cảnh tương tự.

Hơn hết, ĐT Việt Nam cũng nên chuẩn bị sẵn tâm lý cho việc tập trung cực kỳ ngắn ngày cho các trận đấu thuộc vòng loại World Cup, bởi đó cũng đang là xu thế chung của thế giới.

Có thể nói trên thế giới lúc này, nhiều đội tuyển đều đã quen với việc tập trung như vậy. Không chỉ có các trận đấu thuộc vòng loại World Cup, ngay đến các trận giao hữu quốc tế, các đội tuyển quốc gia trên thế giới hiện nay cũng chỉ có vài ngày chuẩn bị sau khi các cầu thủ trở về từ các CLB.

Thông thường một cầu thủ sau khi thi đấu cho CLB của mình vào cuối tuần trước sẽ lập tức thực hiện hiện nghĩa vụ trở về phục vụ ĐTQG để thi đấu ngay vào giữa tuần sau. Các cầu thủ không có nhiều thời gian nghỉ ngơi bởi sau đó, họ sẽ lại phải trở về để thi đấu cho các CLB. Đây là điều thường xuyên diễn ra ở vòng loại World Cup, vòng loại EURO hay trong nhiều trận đấu giao hữu nằm trong lịch thi đấu FIFA - “FIFA’s Day” trên thế giới.

Từ trước tới nay, bóng đá Việt Nam thường quen với việc tập trung dài ngày trước thềm các giải đấu như AFF Cup hay SEA Games. Do đó việc chỉ có ít ngày tập trung thi đấu tại vòng loại World Cup có thể khiến NHM cảm thấy xa lạ nhưng đây thực sự không phải là vấn đề lớn khi mà chúng ta đủ khả năng để thi đấu ngang ngửa người Thái ở thời điểm hiện tại.

VFF đề ra mục tiêu cho ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022
Trả lời giới truyền thông, Phó chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), ông Trần Quốc Tuấn đã đề ra mục tiêu cho ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022.
ĐT Việt Nam chỉ có 4 ngày tập trung đấu Thái Lan: Chủ tịch VFF nói gì?
Trước việc quỹ thời gian chuẩn bị cho trận đấu với Thái Lan quá eo hẹp, Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải đã có những chia sẻ về chuyện này.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X