Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng loại World Cup 2018: ĐT Việt Nam sớm nhận tin vui

Thứ Ba 14/04/2015 20:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

May mắn cho thầy trò Miura là đối thủ "cứng" nhất bảng F tại vòng loại World Cup 2018 (đồng thời cũng là vòng loại Asian Cup 2019), Iraq sẽ phải đá trên sân trung lập do những lo ngại về tình hình bất ổn trong nước.

Cách đây ít giờ, Liên đoàn bóng đá châu Á đã xác định xong kết quả bốc thăm chia bảng vòng loại thứ 2 World Cup 2018. Kết quả, Việt Nam nằm ở bảng F cùng với Thái Lan, Indonesia, Iraq và Đài Loan. Về cơ bản nếu thi đấu đúng phong độ, chúng ta sẽ chỉ phải ngán Iraq, đội bóng được xem là ứng viên sáng giá nhất cho ngôi vị đầu bảng.
 

Vong loai World Cup 2018 DT Viet Nam som nhan tin vui hinh anh
 

Tuy vậy, may mắn cho thầy trò Miura là đối thủ nặng ký nhất bảng Iraq vì nhiều lý do khác nhau sẽ phải đá sân trung lập. Được biết, FIFA và AFC đã yêu cầu Liên đoàn bóng đá Iraq phải tổ chức các trận đấu trên sân nhà ở Qatar hoặc tại Các Tiếu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE).

Chính điều nói trên sẽ đem lại lợi thế cho những đội bóng Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam bởi Iraq chắc chắn sẽ không có lực lượng khán giả đông đảo như khi họ được thi đấu trên sân nhà. Thế nhưng, dù có thế nào thì Iraq vẫn là một đội bóng lớn và Việt Nam khi đối đầu sẽ phải hết sức tập trung và cố gắng. Nên nhớ Iraq hiện đang là ĐKVĐ của Asian Cup.

Ở một diễn biến khác, trước kết quả bốc thăm vòng loại World Cup 2018, đại diện của VFF là Phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn tỏ ra lạc quan. Theo ông Tuấn, ĐT Việt Nam đã rơi vào bảng đấu tương đối thú vị: "Tuyển Việt Nam rơi vào bảng đấu rất thú vị ở vòng loại World Cup 2018", ông Tuấn nói. "Sở dĩ tôi nói thú vị vì ở bảng này, chúng ta được gặp lại những kỳ phùng địch thủ của Đông Nam Á".

Trong khi đó, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng phát biểu: "Việt Nam rơi vào bảng phải nói là khá nhẹ nhàng, dễ thở. Vì thế, cũng có thể tạm nói rằng, Việt Nam có nhiều cơ hội. Khi có điều kiện vào sâu hơn thì dĩ nhiên chúng ta phải chớp lấy thời cơ và không nên bỏ lỡ".

Xem các tin bong da Viet Nam mới nhất

Tổng hợp
  

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X