Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Vòng loại U23 châu Á 2020: Khó rồi thầy Park ơi!

Thứ Sáu 15/03/2019 13:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vòng loại U23 châu Á 2020 chỉ còn hơn hai tuần nữa sẽ chính thức khởi tranh. Song lúc này, HLV Park Hang Seo vẫn còn rất nhiều vấn đề không đơn giản cần giải quyết trước khi U23 Việt Nam tham dự giải.

 

Cái khó từ lực lượng

So với lứa cầu thủ đã thi đấu quật cường để giành ngôi á quân U23 châu lục một năm về trước, trong tay HLV Park Hang Seo lúc này sẽ chỉ còn chưa đầy 10 cầu thủ. Đó là Quang Hải, Đình Trọng, Văn Hậu, Bùi Tiến Dũng và một số cái tên nữa.

Với việc phải thay máu hoàn toàn lực lượng U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á 2020, đó chắc chắn sẽ là thách thức lớn nhất với nhà cầm quân người Hàn Quốc Park Hang Seo trong nhiệm vụ giúp đoàn quân áo đỏ chinh phục thành công tấm vé dự vòng chung kết.

Vòng loại U23 châu Á 2020 Khó rồi thầy Park ơi! hình ảnh
U23 Việt Nam của năm nay được đánh giá không chất lượng bằng đội hình năm 2018. Ảnh: Zing.vn

So sánh về chất lượng, lúc này bóng đá Việt Nam vẫn chưa thể tìm ra những Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn, Văn Thanh, Văn Đức, Đức Huy 'mới'. Vì thế khi lứa cầu thủ này đã không còn thi đấu ở lứa tuổi U, điều đó sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới sức mạnh của U23 Việt Nam.

Như chuyên gia Vũ Mạnh Hải khẳng định: “Nói gì thì nói, không bột đố gột nên hồ. Một đội bóng muốn thành công phải có thực lực. Trước đây, U23 Việt Nam tập hợp dàn cầu thủ xuất sắc, đồng đều ở tất cả các vị trí. Còn hiện tại, bài toán lắp ghép giữa hai thế hệ cũng là cả vấn đề. Nhiều vị trí trọng yếu cũng cần phải nhanh chóng tìm kiếm được nhân tố thay thế”.

HLV Park Hang Seo có thể nhanh chóng tạo nên thành công với U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2018 bởi U23 Việt Nam khi đó là một tập thể thiện chiến, giàu tính kỷ luật, có kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu khi đã xông pha ở nhiều đấu trường lớn. 

Hơn hết, nhiều người trong đó đã quá quen thuộc lối chơi của nhau do đã cùng nhau thi đấu trong một thời gian dài. Điều đó khác hẳn với ĐT U23 Việt Nam hiện tại với một đội hình là những mảnh ghép từ nhiều CLB, khá rời rạc và khó có thể tạo nên sự kết dính tốt nhất.

Do vậy, để tìm những nhân tài mới cho U23 Việt Nam - đây chắc chắn sẽ là một bài toán không dễ để tìm ra lời giải với HLV Park Hang Seo, nhất là khi lứa cầu thủ trẻ kế cận Công Phượng, Văn Toàn hiện nay lại không được đánh giá quá cao về chuyên môn.

Cái khó từ đối thủ

So với vòng loại U23 châu Á 2018 diễn ra tại sân Thống Nhất cách đây 2 năm, có thể nói tính chất khốc liệt ở vòng loại năm nay sẽ lớn hơn rất nhiều lần. 

Ở thời điểm đó, Công Phượng, Quang Hải chỉ gặp thách thức lớn nhất từ U23 Hàn Quốc (và sau đã thua đội bóng này). Trong khi hai đội bóng còn lại ở vòng bảng là Đông Timor và Macao đều không được đánh giá cao về sức mạnh.

U22 Indonesia vs U22 Thai Lan
Indonesia vs Thái Lan đều là những đối thủ cực kỳ khó chịu với U23 Việt Nam

Tuy nhiên ở vòng loại U23 châu Á 2020, đối thủ của U23 Việt Nam sẽ phải gặp lần lượt là Brunei, Indonesia và Thái Lan. Ngoại trừ Brunei quá yếu thì hai đội bóng còn lại đều có thực lực và cũng đang quyết tâm hạ bệ Việt Nam của chúng ta ở các trận đấu sắp tới.

Indonesia vừa vô địch giải U22 Đông Nam Á 2019. Bên cạnh đó, họ cũng đang rất khao khát có đại diện trở lại sân chơi châu lục. Do đó, họ chắc chắn sẽ làm hết sức có thể để cạnh tranh tấm vé đi tiếp với người Việt.

Trong khi đó với U23 Thái Lan, dù chuyến sang Việt Nam lần này sẽ ít áp lực hơn bởi họ đã có vé tham dự VCK vì là nước đăng cai giải đấu. Tuy nhiên người Thái chắc chắn cũng sẽ không đá nương chân với thầy trò Park Hang Seo bởi danh dự của nền bóng đá vẫn được xem là số 1 trong khu vực.

Xét cho cùng, các đối thủ trong khu vực Đông Nam Á của U23 Việt Nam đều rất nguy hiểm và hoàn toàn có thể thi đấu ngang tầm với chúng ta. Do đó để U23 VN toàn thắng ở giải đấu này, đó chắc chắn không phải nhiệm vụ dễ thực hiện với thầy Park

Đâu là đội hình trong mơ của U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á 2020?
HLV Park Hang Seo vừa triệu tập một lượng lớn cầu thủ trẻ vào danh sách U23 Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2020. Và liệu sơ đồ dưới đây có phải đội...
HLV từng coi thường Việt Nam đặt mục tiêu nhuộm xanh Mỹ Đình
Cuối tháng này, người hâm mộ sẽ tiếp tục chứng kiến thầy trò Park Hang Seo tranh tài. Dưới đây là những lời HLV Alexandre Gama chia sẻ trước vòng loại U23 châu...
Duy Mạnh lo ngại U23 Việt Nam sẽ mất “ngọc quý” này vì chấn thương
Trong một chia sẻ với giới truyền thông mới đây, trung vệ Đỗ Duy Mạnh đã tỏ ra lo lắng cho người đồng đội và cũng là người em thân thiết Trần Đình Trọng vì...
CHÍNH THỨC: Danh sách tập trung U23 Việt Nam dự vòng loại U23 châu Á 2020 được công bố
Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) mới đây đã công bố danh sách ĐT U23 Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2020 với tổng cộng gần 40 cái tên góp mặt.


Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X