Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Vòng loại châu Á đổi thể thức, U19 Việt Nam buộc phải nhất bảng

Thứ Sáu 06/10/2017 13:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với việc giải U19 châu Á 2018 bất ngờ có sự thay đổi, ĐT U19 Việt Nam buộc phải đánh bại các đối thủ tại vòng loại tới đây để chắc suất đi tiếp.

Theo tin từ LĐBĐ châu Á AFC, với việc ĐT U19 Afghanistan bỏ giải khiến bảng C chỉ còn 3 đội là Iran, Qatar và Lebanon. Điều này khiến các bảng đấu có sự chênh lệch lớn. Theo đó, các bảng A, B và F có 5 đội/bảng. Sáu bảng D, E, G, H, I, J có 4 đội/bảng. Chỉ duy nhất bảng C có 3 đội góp mặt.

Vong loai U19 chau A doi the thuc, U19 Viet Nam buoc phai nhat bang hinh anh
ĐT U19 Việt Nam cần đứng đầu vòng loại U19 châu Á 2018

Điều này khiến cho tiêu chí lựa chọn 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất mà AFC vẫn thường xuyên áp dụng ở các giải trẻ châu lục cũng có sự điều chỉnh.Theo đó, để đảm bảo tính công bằng cho bảng C, ở các bảng có 4 đội, thành tích của đội nhì bảng với đội đứng cuối sẽ không được tính khi xét thành tích chung các đội nhì bảng. Trong khi đó với các bảng A, B và F, thành tích thi đấu của đội nhì bảng với các đội hạng 4,5 cũng không được tính.

Điều này cũng phần nào ảnh hưởng đến những tính toán của ĐT U19 Việt Nam và HLV Hoàng Anh Tuấn. Theo đó, chúng ta buộc phải xếp nhất bảng đấu. Nếu đứng nhì bảng, ĐT U19 Việt Nam sẽ đối mặt với nhiều khó khăn và phức tạp trong việc cạnh tranh vé tham dự VCK U19 châu Á 2018. Đây cũng là điều mà đội U16 Việt Nam của HLV Vũ Hồng Việt từng trải qua cách đây chưa lâu, rất may chúng ta đã có vé đi tiếp khi nằm trong số các đội nhì bảng có thành tích thi đấu tốt nhất ở vòng loại U16 châu Á 2018.

Xem thêm: Lich thi dau của U19 Việt Nam

Theo lịch thi đấu đã được công bố, ĐT  U19 Việt Nam của HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ lần lượt chạm trán với U19 Macau, chủ nhà Đài Loan và Lào vào các ngày 4, 6, 8/11. Ở một bảng đấu với các đối thủ không được đánh giá cao, khả năng chiến thắng của U19 Việt Nam là rất lớn. Nếu giành ngôi nhất bảng, thầy trò Hoàng Anh Tuấn chắc chắn đoạt vé sang Indonesia vào năm sau mà không cần phải quan tâm tới kết quả của các bảng đấu khác.

Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X