Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng loại U16 châu Á: HLV Đinh Thế Nam không e ngại người Úc

Thứ Sáu 13/09/2019 15:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chia sẻ trước thềm vòng loại U16 châu Á 2019, HLV Đinh Thế Nam đã có những chia sẻ tự tin về các đối thủ trong bảng.

 

Chiều 13/9 tại trụ sở LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã diễn ra buổi họp báo trước thềm vòng loại giải U16 châu Á (bảng H) được tổ chức ở Hà Nội.

Các trận đấu sẽ diễn ra tại sân Trung tâm đào tạo bóng trẻ Việt Nam từ ngày 14-22/9, quy tụ 5 đội tuyển tham dự gồm ĐT U16 Việt Nam, U16 Australia, U16 Macau, U16 Mông Cổ và U16 Timor Leste.

HLV Dinh The Nam va U16 Viet Nam dang chuan bi cho giai chau A dien ra vao thang 9.
HLV Đinh Thế Nam đặt nhiều niềm tin vào ĐT U16 Việt Nam.

Chia sẻ trong buổi họp báo, HLV Đinh Thế Nam của U16 Việt Nam cho biết: “U16 Việt Nam cũng như cả 4 đội còn lại đã sẵn sàng để bước vào các trận đấu tại vòng loại và đều muốn giành được chiến thắng.

So với lứa cầu thủ U16 tôi từng dẫn dắt cách đây 3,4 năm, thế hệ hiện tại về cơ bản không có nhiều khác biệt. Lứa trước có một vài vị trí đặc biệt hơn, nhưng lứa này thì toàn đội đồng đều hơn và cũng tốt hơn về thể hình".

Vị thuyền trưởng U16 Việt Nam cũng có những đánh giá về các đối thủ ở vòng loại lần này: "Trong bảng đấu này, Australia và Timor Leste là đối thủ mà tôi có nhiều thông tin, còn 2 đội còn lại thì chưa biết quá nhiều. Nhưng dù đối thủ nào thì chúng tôi cũng sẽ cố gắng thi đấu hết mình.

Về đối thủ U16 Australia, tôi đã xem băng hình của họ và so với 4 năm trước thì đội bóng này có tiến bộ hơn rất nhiều. Đội U16 Australia hiện tại có kỹ năng cá nhân tốt hơn, thay vì chỉ vượt trội về thể hình giống như đội tôi đối đầu trước đây.

Còn U16 Timor Leste, dù chúng tôi từng đánh bại họ tại giải Đông Nam Á vừa qua nhưng thực sự đó là một chiến thắng may mắn. Tôi đánh giá rất cao kỹ thuật, thể lực của họ.

Bản thân tôi vẫn luôn quan sát các đội tuyển tuyến trên thi đấu và quan điểm của tôi cũng cố gắng xây dựng một lối chơi tập thể, gắn kết, tập trung sử dụng bóng ngắn ở cự ly trung bình".

U16 và U19 Việt Nam rơi vào bảng đấu dễ thở tại vòng loại châu Á
LĐBĐ châu Á AFC đã tiến hành lễ bốc thăm chia bảng đấu vòng loại U16 và U19 châu Á năm 2020.
Từ thất bại của bóng đá trẻ Việt Nam: Thêm lo về lứa kế cận U23 Việt Nam
Bóng đá trẻ Việt Nam đã có một năm thi đấu không thành công khi các đội U16 và U19 liên tiếp thất bại ở các giải đấu khu vực và châu lục. Điều đáng lo ngại là...

Minh Long (TTVN) 

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X