Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

Vòng loại cúp Quốc gia 2023/2024: Chờ đợi những bất ngờ

Thứ Sáu 24/11/2023 09:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ở sân chơi đấu cúp vẫn không được nhiều đội bóng đánh giá cao, bất ngờ là điều vẫn thường xuyên xảy ra. Và liệu điều đó có lặp lại trong 9 cặp đấu ở Vòng loại cúp Quốc gia mùa này?

Ngay sau khi FIFA Days trong tháng 11/2023 khép lại, làng bóng đá trong nước sẽ sôi động trở lại khi các CLB bước vào những cuộc thư hùng tại Vòng loại cúp Quốc gia 2023/2024. 

Ở vòng này, sẽ có 5 đội bóng V-League không phải thi đấu loại gồm: CLB Hà Nội, Hải Phòng, Viettel, Bình Định cùng nhà đương kim vô địch Thanh Hoá. Bên cạnh đó là hai đội hạng Nhất là PVF CAND và Phù Đổng. Đây đều là những CLB có thành tích thi đấu khá tốt ở mùa giải trước nên họ sẽ được ban tổ chức 'đặc cách' vào thẳng vòng 1/8.

Vu Van Thanh tap CAHN vs HAGL
Trận CAHN gặp HAGL được quan tâm nhất ở vòng loại cúp Quốc gia 2023/2024.

Cũng bởi vắng đi những đội bóng mạnh nên tại vòng loại cúp Quốc gia 2023/2024 diễn ra cuối tuần này, tâm điểm của mọi sự chú ý sẽ hướng về sân Hàng Đẫy, nơi nhà ĐKVĐ V-League CAHN sẽ có màn chạm trán đội khách phố núi HAGL. 

Với ưu thế về lực lượng cộng thêm việc lại được chơi trên sân nhà, CLB CAHN được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ. Thêm vào đó, lịch sử cũng đang ủng hộ họ khi đội bóng ngành công an vừa thắng đậm với tỷ số 3-0 ngay trên sân Pleiku trước thầy trò Kiatisuk Senamuang tại vòng 2 V-League 2023/2024 vừa qua.

Thế nhưng không vì thế mà họ được phép thi đấu chủ quan, bởi các cầu thủ HAGL ở thế cửa dưới hứa hẹn vẫn sẽ cố gắng thi đấu hết sức để thể hiện mình sau khi có nhà tài trợ mới. Thời gian gần đây, "Gỗ" đang chơi không tốt nhưng khi không gặp quá nhiều áp lực ở sân chơi đấu cúp, họ hoàn toàn có thể tạo nên một màn trình diễn thăng hoa trên sân khách.

Ngoài trận CAHN - HAGL, cũng có một trận đấu khác đáng chú ý giữa hai đại diện khác của V-League là CLB TP.HCM và Bình Dương. Đây đều là những cái tên từng phải đua trụ hạng V-League ở mùa giải 2023. Nhưng lúc này cả hai đều có nhiều sự thay đổi về lực lượng, hứa hẹn sẽ mang tới một màn so tài hấp dẫn trên sân Thống Nhất vào tối ngày 28/11 tới. 

Vòng loại cúp Quốc gia 20232024 Chờ đợi những bất ngờ 1
CLB SLNA liệu có lặp lại bi kịch để thua các đội hạng Nhất như những mùa trước?

Bên cạnh những màn so tài giữa các CLB V-League, sẽ có 3 trận đấu ở Vòng loại cúp Quốc gia mùa này diễn ra giữa các đội V-League và hạng Nhất gồm: Quảng Nam - Hoà Bình, SLNA - Đồng Tháp, Bình Phước - Nam Định. Đây cũng là những trận đấu tiềm ẩn nhiều bất ngờ khi chiến thắng có thể sẽ xuất hiện với các đội 'cửa dưới'.

Trong quá khứ, đã có không ít những trận đấu mà các đội hạng Nhất mới là những người giành chiến thắng, khi phải đối đầu với các CLB đang thi đấu ở V-League vốn vẫn được đánh giá là ở trên cơ về lực lượng. 

Mặc dù các đội bóng đang chơi ở V-League trên thực tế bao giờ cũng được đánh giá tốt hơn, ngay cả khi họ không được sử dụng ngoại binh theo điều lệ của giải, nhưng ở sân chơi đấu cúp, đôi khi họ lại có tâm lý chủ quan, chưa kể là việc không sử dụng đội hình mạnh nhất để giữ chân các trụ cột cho V-League nên đã rơi vào 'bi kịch' trước các đội hạng Nhất vốn vẫn rất khao khát giành chiến thắng để khẳng định mình.

Tại mùa giải 2023 vừa qua, đã có tới ba cặp đấu mà các đội hạng Nhất giành vé đi tiếp khi chạm mặt các đại diện đến từ V-League. Đó là các thắng lợi cùng trên chấm đá luân lưu của Bà Rịa Vũng Tàu trước CLB TP.HCM, Quảng Nam trước SLNA và PVF- CAND trước Đà Nẵng. Cũng ở mùa giải này, PVF thậm chí còn gây ấn tượng khi 'quật ngã' cả dàn sao HAGL để góp mặt tại vòng bán kết.

Như đã nói ở trên thì không phải đội bóng nào cũng chơi nghiêm túc bằng việc dồn hết sức cho mặt trận đấu cúp. Và đó cũng là lý do khiến cho không ít tên tuổi lớn tại V-League sớm chia tay giải cúp QG, ngay ở vòng loại trong những mùa giải trước đây.

Các cuộc chiến tại cúp Quốc gia sẽ chỉ thực sự trở nên nóng hơn khi càng tiến sâu vào vòng trong. Nhưng không vì thế mà khẳng định các trận vòng loại trở nên 'kém nhiệt', bởi nhiều đội vẫn muốn giành chiến thắng để chứng tỏ mình với người hâm mộ. 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X