Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Vòng loại cúp quốc gia 2020: Tâm điểm Nam Định vs HAGL

Thứ Năm 21/05/2020 17:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cuối tuần này, các sân cỏ trên cả nước sẽ sôi động trở lại với loạt trận đấu tại Vòng loại cúp quốc gia 2020. Và trận đấu tâm điểm sẽ là màn đọ sức giữa Nam Định vs HAGL.

 

‘Trận cầu đinh’ Nam Định vs HAGL

Có thể nói trong 10 cặp đấu vòng loại cúp quốc gia 2020, trận đấu giữa Nam Định vs HAGL được quan tâm hơn cả. Không chỉ là bởi vì thực lực hai đội bóng không có quá nhiều chênh lệch mà đây còn là hai CLB: một có lượng CĐV nhà hùng hậu nhất, một là đội bóng có lượng fan hâm mộ trên toàn quốc đông đảo nhất.

Vòng loại cúp quốc gia 2020 Tâm điểm Nam Định vs HAGL hình ảnh
Nam Định vs HAGL chính là cuộc đọ sức hấp dẫn nhất ở vòng loại cúp quốc gia 2020

Chính vì thế, sân Thiên Trường vào chiều tối ngày 23/5 tới chắc chắn sẽ trở thành một ‘chảo lửa’ thực sự khi Nam Định đón tiếp đội khách phố núi. Nếu so sánh về thực lực trong những năm gần đây thì đội chủ nhà có phần lép vế hơn. 

Tuy nhiên CLB Nam Định lại có lợi thế được thi đấu trên sân nhà. Và với sự cổ vũ của cầu thủ thứ 12 trên các khán đài, đoàn quân của HLV Nguyễn Văn Sỹ chắc chắn sẽ thi đấu hết sức để đánh bại đội bóng của bầu Đức. 

Phía đối diện, dù sở hữu dàn sao chất lượng hơn cả nội lẫn ngoại nhưng HAGL lại gặp chút bất lợi khi phải thi đấu xa nhà. Mà thành tích thi đấu sân khách của họ từ trước đến nay vốn lại không được tốt. 

Ở V-League mùa trước, các cầu thủ HAGL từng để cho đối phương cầm hòa với tỷ số 2-2 khi tới thành Nam thi đấu. Đó là trận đấu mà "Gỗ" đã chơi tấn công hay hơn, làm chủ trận đấu và tạo ra nhiều cơ hội tấn công sắc nét hơn về phía khung thành chủ nhà Nam Định. Song những sai lầm tai hại nơi hàng thủ đã khiến Tuấn Anh và các đồng đội đánh rơi 3 điểm đáng tiếc.

Bên cạnh đó, việc tiền đạo chủ lực Nguyễn Văn Toàn khó ra sân ở trận này do mới bình phục chấn thương cũng là một trong những yếu tố có thể sẽ khiến ‘Gỗ’ sa lầy tại Thiên Trường. Và nếu không thi đấu tỉnh táo, họ hoàn toàn có thể phải nhận những bàn thua không đáng có.
 

Cửa thắng dành cho các đội bóng V-League

Nếu như cặp Nam Định – HAGL là cuộc đối đầu giữa hai đội bóng đang chơi tại giải VĐQG V-League thì ở 9 cặp đấu còn lại, đó đều là những màn so tài của các đội bóng V-League với các đối thủ đang thi đấu ở giải hạng Nhất, hoặc giữa các CLB hạng Nhất.

Với sự chênh lệch về trình độ, kinh nghiệm, có thể nói cửa thắng dành cho các đội bóng V-League là lớn hơn rất nhiều. Nhờ việc có được một dàn sao khủng sau những mùa giải chuyển nhượng gần đây, CLB Viettel chắc chắn sẽ không gặp khó để đánh bại một Khánh Hòa đang khủng hoảng và vừa phải xuống hạng. 

Lich thi dau vong loai cup quoc gia 2020
Các đội bóng V-League có nhiều cơ hội đi tiếp sau vòng loại cúp quốc gia 2020

Trên sân Vinh, CLB SLNA nhiều khả năng cũng sẽ hạ gục Bình Định một cách dễ dàng. Kịch bản đó nhiều khả năng cũng sẽ xảy ra trong cặp đấu giữa Hải Phòng và Đồng Tháp, ngay cả khi đội bóng đất Cảng phải thi đấu trên sân khách.

Trong khi đó, CLB Sài Gòn sau khi về với chủ mới cũng đang quyết tâm giành chiến thắng ở vòng loại cúp QG trước đội bóng ‘láng giềng’ Bà Rịa Vũng Tàu. Với sự nhỉnh hơn về lực lượng, sẽ không bất ngờ nếu Sài Gòn có vé đi tiếp sau trận đấu tới. 
 

Chờ bất ngờ từ những đội ‘chiếu dưới’

Ngoài những cặp đấu có sự chênh lệch lớn về sức mạnh thì vòng loại cúp quốc gia 2020 cũng có thể sẽ đón nhận những bất ngờ ngay từ vòng loại, nếu những đội ‘chiếu dưới’ có được chiến thắng trước những đối thủ được đánh giá cao hơn. 

Điều này có thể xảy ra ở những cặp đấu mà các đội bóng ‘chiếu dưới’ có lợi thế được chơi trên sân nhà và chỉ phải đối đầu với các đội bóng V-League đang gặp khủng hoảng và thi đấu không thực sự tốt từ đầu mùa, chẳng hạn như ở cặp Huế - Đà Nẵng hay Phố Hiến – Thanh Hóa.

Pho Hien vs Thanh Hoa
Phố Hiến và Thanh Hóa sẽ tái hiện trận play-off giành vé trụ hạng mùa trước

Hai CLB Thanh Hóa và Đà Nẵng lúc này đang chốt sổ BXH V-League 2020 sau hai vòng đấu liên tiếp bại trận. Một trong những nguyên nhân khiến họ không có được phong độ tốt trong giai đoạn đầu mùa có thể là từ sự ra đi của một số trụ cột, bên cạnh những trường hợp dính chấn thương hay sự thay mới trên băng ghế huấn luyện.

Và nếu không chơi cẩn thận, họ hoàn toàn có thể phải ngậm đắng trước các đối thủ đang chơi ở giải hạng Nhất đang có khát khao chiến thắng để giành vé đi tiếp tại cúp quốc gia năm nay.

HAGL đón tin vui trước thềm trận cầu đinh
Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn của đội bóng Phố Núi sẵn sàng ra sân ở trận đấu với chủ nhà Nam Định ở vòng sơ loại Cúp Quốc gia 2020.
SLNA chạy đà hoàn hảo hướng đến Cúp Quốc gia
CLB SLNA đã có trận đấu khởi động hoàn hảo với đội bóng láng giềng CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trước thềm Cúp Quốc gia.
Cúp Quốc gia 2020 áp dụng luật mới của FIFA
Trước việc các giải đấu có thể diễn ra với mật độ thi đấu dày đặc sau thời gian nghỉ dịch Covid-19, VPF mới đây đã có một sự điều chỉnh ở Cúp Quốc gia 2020

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X