Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng loại Asian Cup 2015: Đội tuyển Việt Nam sẽ sử dụng HLV tạm quyền

Thứ Năm 13/12/2012 10:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong văn bản trình lên Tổng cục TDTT, VFF đã đề xuất sử dụng HLV nội tạm quyền dẫn dắt ĐT Việt Nam tham dự 2 trận đấu thuộc vòng loại Asian Cup 2015.

Trận đầu tiên với ĐT UAE diễn ra ngày 6/2/2013 tại sân Mỹ Đình (Hà Nội), và trận thứ 2 là với ĐT Hong Kong (Trung Quốc) trên sân khách vào ngày 22/3/2013.

Chuẩn bị cho cuộc họp BCH vào sáng nay, hôm qua VFF đã có phiên làm việc giữa ban thư ký, phòng Các ĐTQG và Hội đồng HLV quốc gia do Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT kiêm Phó Chủ tịch VFF Phạm Văn Tuấn chủ trì. Theo tìm hiểu của TT&VH, tại cuộc họp, đã có khá nhiều ý kiến xung quanh vấn đề triệu tập lực lượng cho ĐT Việt Nam trong đợt tập trung tới đây.

Thành Lương chắc chắn có tên trong danh sách ĐT Việt Nam tham dự vòng loại Asian Cup 2015
Thành Lương chắc chắn có tên trong danh sách ĐT Việt Nam tham dự vòng loại Asian Cup 2015

Với tinh thần chung là lấy vòng loại Asian Cup 2015 để tạo cơ hội cọ xát cho các cầu thủ trẻ để chuẩn bị cho SEA Games 27 tại Myanmar vào cuối năm sau, cuộc họp đã đi đến thống nhất, ĐT Việt Nam thi đấu ở vòng loại Asian Cup 2015 sẽ bao gồm một số cầu thủ thi đấu tích cực nhất ở AFF Cup 2012, bổ sung thêm những gương mặt trẻ có tiềm năng thi đấu tại SEA Games 27. Đề xuất để ĐT U22 Việt Nam tham dự V-League 2013 trong khi đấy sẽ không được thông qua.

“Cuộc họp BCH sẽ đưa ra quyết định cuối cùng sau khi thống nhất ý kiến các thành viên. Cũng có thể khi đấy sẽ có một vài điều chỉnh trong việc triệu tập nhân sự cho ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, tinh thần chung là ĐT Việt Nam tham dự vòng loại Asian Cup 2015 sẽ được trẻ hoá để chuẩn bị lực lượng cho SEA Games 27. Riêng việc ai làm HLV trưởng, chúng tôi sẽ bàn bạc thêm, tuỳ tình hình cụ thể”, một lãnh đạo VFF xin được không nêu tên hôm qua cho biết.

Theo thông tin của TT&VH, VFF hiện vẫn nghiêng về phương án mời HLV ngoại, thay vì tiếp tục đặt niềm tin vào các HLV nội. Tuy nhiên, do chưa nhận được sự ủng hộ của Tổng cục TDTT và Bộ VH, TT&DL, nên trong đề xuất gửi lên Tổng cục TDTT mới đây, VFF đã đưa ra phương án tạm thời để HLV nội tạm quyền dẫn dắt ĐT Việt Nam ở vòng loại Asian Cup 2015. Giống như các phát biểu trước báo chí, trong đề xuất gửi lên Tổng cục TDTT, VFF chỉ đặt ra vấn đề chọn HLV tốt nhất cho ĐT Việt Nam, bỏ ngỏ cả 2 phương án chọn HLV nội hoặc ngoại. Tổng cục TDTT cơ bản cũng đồng ý với phương án này.

Nếu không có gì thay đổi, tại cuộc họp BCH hôm nay, VFF sẽ lấy ý kiến các thành viên về việc tổ chức Đại hội. Theo kế hoạch cũ, Đại hội VFF sẽ được tổ chức vào tháng 10 năm 2013. Tuy nhiên, do yêu cầu cải tổ bộ máy lãnh đạo vốn chịu nhiều chỉ trích trong thời gian vừa qua, VFF đang đứng trước áp lực phải tổ chức Đại hội sớm. Thời gian dự kiến diễn ra vào tháng 6 năm 2013, hoặc sớm hơn là tháng 4 năm 2013.

Về vấn đề này, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng cho biết: “Tổng cục TDTT sẽ không can thiệp vào vấn đề nội bộ của VFF, đặc biệt là nhân sự cấp lãnh đạo. Việc có tổ chức Đại hội sớm hay không cũng như thay đổi bộ máy như thế nào, VFF cần phải tự quyết định. Nếu thấy cần thiết, Tổng cục TDTT có thể góp ý kiến. Tuy nhiên trong tình hình hiện nay, chúng tôi cũng cho rằng nếu VFF nâng cao được hiệu quả hoạt động của bộ máy lãnh đạo thì cũng là một bước chuẩn bị tích cực cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam giai đoạn những năm tới”. Ông Thắng không bình luận về những dư luận gần đây liên quan tới vị trí của Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ.

Kết thúc phiên họp BCH trong buổi sáng, chiều cùng ngày hôm nay, VPF sẽ tổ chức thảo luận về công tác tổ chức và bốc thăm sắp xếp lịch thi đấu mùa giải mới.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X