Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 9 V-League 2014: Trận đấu giàu cảm xúc trên sân Vinh

Thứ Bảy 22/03/2014 07:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong số các cặp đấu của vòng 9, trận SL Nghệ An gặp Hải Phòng trên sân Vinh được dự đoán là căng thẳng nhất. Ngoài ra, các trận B.Bình Dương - V.Ninh Bình và Than Quảng Ninh - Hà Nội T&T cũng rất đáng theo dõi.

Sân Vinh cuối tuần này sẽ nóng với trận cầu giữa SL Nghệ An và Hải Phòng. Đây là 2 đội bóng mà cứ hễ họ đụng nhau là căng thẳng từ trên sân cho đến trên khán đài. Vấn đề của cả 2 là không đội nào ổn định. SL Nghệ An có khởi đầu không thể nói là tốt với những trận thua bất ngờ, cùng phong độ không cao của nhóm các trụ cột, trong đó có tiền đạo hàng đầu Việt Nam Lê Công Vinh.

SL Nghệ An của Công Vinh sẽ có trận đấu giàu cảm xúc với Hải Phòng trên sân Vinh
SL Nghệ An của Công Vinh sẽ có trận đấu giàu cảm xúc với Hải Phòng trên sân Vinh

Với Hải Phòng, đội bóng đất Cảng có thể có những trận thắng rất tưng bừng, nhưng liền ngay sau đó hoặc trước đó là những trận dưới sức. Chính vì vậy, khi SL Nghệ An đụng độ Hải Phòng, vấn đề ở chỗ người ta không biết SL Nghệ An nào sẽ đối diện với Hải Phòng nào? Nếu đấy là 2 đội bóng cùng có phong độ cao đối đầu với nhau, trận đấu sẽ rất đáng theo dõi.

Hải Phòng trước giờ không có thói quen đá phòng ngự, bất chấp đối thủ của họ là ai, trong khi SL Nghệ An cũng không có lý do gì để cố thủ khi được chơi trên sân Vinh. Dù sao với lợi thế sân nhà, cửa thắng của đội bóng xứ Nghệ vẫn cao hơn.

Trong khi đó, ở Bình Dương, V.Ninh Bình sau khi có trận thắng thứ 3 liên tiếp ở AFC Cup sẽ trở về giải quốc nội, đụng độ với đội bóng đang rất lên chân là B.Bình Dương. Đấy cũng là nơi HLV Lê Thụy Hải gặp lại đội bóng cũ mà ông từng dẫn dắt.

So về độ dày lực lượng trong đội hình, B.Bình Dương được đánh giá cao hơn, nhờ sở hữu dàn sao đắt giá. So về kinh nghiệm cầm quân, HLV Lê Thụy Hải bên phía đội bóng đất Thủ Dầu cũng “quái” hơn so với người đồng nghiệp trẻ Nguyễn Văn Sỹ. Đấy chính là những lý do khiến cho người ta nghiêng về khả năng chiến thắng của B.Bình Dương khi họ tiếp V.Ninh Bình ở vòng 9.

Ở sân Thanh Hóa, Thanh Hóa tiếp Quảng Nam trong một trận cầu khá chênh lệch. Đội bóng đất Quảng dẫu khởi đầu không đến nỗi tệ từ đầu mùa đến giờ, nhưng họ vẫn chưa phải là đối thủ của Thanh Hóa nêu đá ở xứ Thanh.

Lâu nay, Quảng Nam chỉ đá tốt mỗi khi được thi đấu trên sân nhà, còn lúc xa hậu cứ, đội bóng của HLV Vũ Quang Bảo thường khá yếu ớt, nhất là ở khả năng phòng ngự. Thế nên, không loại trừ khả năng Thanh Hóa thắng đậm trận này.

Trái ngược với cặp đấu Thanh Hóa – Quảng Nam, có 3 cặp đấu mà đội chủ nhà không được đánh giá cao bằng các đội khách. Đầu tiên là cặp HV.An Giang – SHB Đà Nẵng trên sân Long Xuyên. Đội chủ nhà đang đứng đội sổ có quá nhiều vấn đề chưa được giải quyết. Hàng phòng ngự vốn nhiều lỗ rò của đội bóng miền Tây Nam bộ chắc chắn sẽ có ngày vất vả trước sự dũng mãnh của chân sút Gaston Merlo bên phía đội bóng sông Hàn.

Ở sân Đồng Nai, chủ nhà Đồng Nai không được đánh giá cao bằng đội khách HA Gia Lai. Việc Đồng Nai đang khát chiến thắng có thể buộc đoàn quân của HLV Trần Bình Sự phải đá tấn công. Đấy cũng là lúc mà HA Gia Lai có thể triển khai lối chơi phòng ngự phản công sở trường của họ, dựa vào tốc độ và sự nguy hiểm của chân sút đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới là Timothy Anjembe.

Riêng trận Than Quảng Ninh và Hà Nội T&T, nếu so về thứ hạng, 2 đội không cách xa nhau, nhưng khi so về thực lực, Hà Nội T&T trội hơn so với đội bóng vùng mỏ. Từ đầu mùa đến giờ, Than Quảng Ninh mạnh nhờ họ biết cách gây bất ngờ trước các đối thủ mà họ đối diện. Nhưng khi bất ngờ đã bị Hải Phòng bóc trần trong trận đấu cách nay 1 tuần, các đội bóng khác có thể cũng đã biết cách khắc chế đội chủ nhà.

Thậm chí, Hà Nội T&T không nhất thiết phải đẩy cao đội hình tấn công trong trận này, vì có thể Than Quảng Ninh sẽ là đội nôn nóng và tự mắc sai lầm.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X