Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 9 V-League 2022: Nóng tại thành Vinh, HAGL kéo dài mạch bất bại?

Thứ Sáu 22/07/2022 17:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vòng 9 V-League 2022 sẽ chứng kiến một loạt trận đấu hấp dẫn, trong đó phải kể tới các cuộc đọ sức giữa HAGL và Thanh Hóa, SLNA - Hải Phòng hay Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - Hà Nội FC.

Nóng tại thành Vinh

Tại vòng đấu này, CLB SLNA tiếp tục là đội bóng thi đấu sớm nhất khi đón tiếp đối thủ đang đứng đầu BXH Hải Phòng FC tại 'chảo lửa' Vinh. Với việc đội bóng xứ Nghệ lúc này đang có phong độ rất cao, cộng với việc trận đấu diễn ra vào chiều cuối tuần nên hứa hẹn SVĐ Vinh sẽ cực kỳ sôi động ở vòng 9 V-League 2022.

Trong trận đấu này, đội chủ nhà được đánh giá có phần nhỉnh hơn, trong khi Hải Phòng lại chịu thiệt quân khi chân sút chủ lực Rimario Gordon không thể thi đấu do đã phải nhận đủ 3 thẻ vàng. 

Vòng 9 V-League 2022 Nóng tại thành Vinh, HAGL kéo dài mạch bất bại 1
Lợi thế sân Vinh giúp SLNA có được tự tin trước Hải Phòng.

Điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới khả năng ghi bàn của đội bóng đất Cảng, nhất là khi đối mặt với họ lại là một SLNA đã được gia cố hàng phòng ngự với sự xuất hiện của tuyển thủ quốc gia Quế Ngọc Hải.

Ở trận đấu tới, với trình độ không quá chênh lệch, SLNA và Hải Phòng hứa hẹn sẽ mang tới một trận cầu hấp dẫn với NHM và có lẽ thắng bại sẽ phụ thuộc vào những khoảnh khắc lóe sáng cá nhân của cầu thủ hai đội.

 

Bình Định gỡ gạc lại thể diện 

Sau khi bị 'phơi áo' ở vòng đấu trước trên sân Lạch Tray, CLB Topenland Bình Định sẽ có cơ hội tìm lại cảm giác chiến thắng khi đón tiếp SHB Đà Nẵng cuối tuần này. 

Xét về thực lực, Bình Định rõ ràng đang nhỉnh hơn hẳn sau khi vừa chiêu mộ một loạt 'hảo thủ' hồi đầu mùa. Trong khi đó SHB Đà Nẵng lại gặp vấn đề về ngoại binh. Tuy nhiên với việc vừa có thắng lợi tưng bừng trước SLNA ở vòng trước, điều này cũng đã cho thấy đội bóng áo cam không hề dễ chơi. 

Và nếu tiếp tục giữ được phong độ trong chuyến làm khách trên sân Quy Nhơn, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng hoàn toàn có thể nghĩ tới việc có điểm ở vòng tới. 

 

HAGL nối dài mạch thắng?

Chuỗi trận thắng liên tiếp của HAGL ở V-League mùa này có thể sẽ tăng lên con số 4 nếu họ đánh bại đội khách Đông Á Thanh Hóa tại sân Pleiku vào chiều ngày Chủ Nhật tới.

Vòng 9 V-League 2022 Nóng tại thành Vinh, HAGL kéo dài mạch bất bại 2
CLB HAGL liệu sẽ có thêm chiến thắng tại vòng 9 V-League 2022? Ảnh: VPF

Có thể nói vào lúc này, đoàn quân của HLV Kiatisuk đang hừng hực khí thế chiến thắng sau 3 chiến thắng liên tiếp. Phong độ cao của các cầu thủ ngôi sao, cộng thêm sự chặt chẽ và giàu tính hiệu quả hơn trong lối chơi đã giúp đội bóng phố núi có được cú bứt phá đầy ấn tượng.

Và trước một Thanh Hóa mới chỉ có được 1 điểm trong 3 lần làm khách mùa này, có lẽ nhiệm vụ giành 3 điểm sẽ không quá khó khăn với đội bóng phố núi.

 

Hà Nội thử sức ở Hà Tĩnh 

Sau một vòng đấu được nghỉ ngơi, CLB Hà Nội sẽ ra sân ở vòng đấu này gặp đội bóng chủ nhà Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Xét về lực lượng thì Hà Nội đang được đánh giá mạnh hơn. Nhưng rõ ràng họ vẫn chưa thể tạo ra sự vượt trội trước đối thủ khi mà trong đội hình lúc này đã không còn Quang Hải. 

Trong thời gian qua, đoàn quân của HLV Chun Jae Ho đã nỗ lực cải thiện phong độ nhưng vẫn chưa có được những kết quả như kỳ vọng. Họ để Nam Định cầm hòa trước khi bại trận trước SHB Đà Nẵng. 

Rõ ràng Hà Nội lúc này vẫn đang thiếu sự ổn định cần thiết và đó là cơ hội để Hồng Lĩnh Hà Tĩnh nghĩ tới việc giành điểm trên sân nhà ở vòng 9 V-League sắp tới.

 

Sài Gòn - Nam Định đá chung kết ngược 

Vòng đấu cuối tuần này cũng sẽ chứng kiến một cuộc đua tranh khá hấp dẫn giữa hai ứng viên tiềm năng cho suất xuống hạng sau mùa bóng năm nay. Đó là Nam Định (6 điểm) và Sài Gòn (3 điểm). 

Xét về phong độ thi đấu thì các cầu thủ Nam Định đang tỏ ra nhỉnh hơn nhưng họ lại gặp bất lợi khi phải đá sân khách. Và biết đâu khi đã ở vào thế chân tường, các cầu thủ Sài Gòn lại thi đấu bùng nổ để giành lấy một kết quả khả quan ở vòng tới. 

 

Viettel hướng tới 3 điểm 

Sau trận thua 'bẽ mặt' trước Nam Định, tại vòng 9 V-League 2022, CLB Viettel sẽ được đá sân nhà gặp đối thủ TP.HCM. Đây được đánh giá sẽ là một cơ hội không thể tốt hơn để đội bóng áo lính nghĩ về 3 điểm khi được chơi trên sân nhà trong khi đối thủ của họ lại không có phong độ tốt. 

CLB TP.HCM lúc này đang trong cơn khủng hoảng sau 3 trận thua liên tiếp tại V-League. Thậm chí HLV Trần Minh Chiến còn nộp đơn từ chức để giải tỏa áp lực cho đội. 

Do đó cuộc so tài này sẽ là một cơ hội lý tưởng để Viettel hướng tới trận thắng thứ hai trên sân nhà sau các thất bại trước Hà Nội và Hà Tĩnh. Đây đồng thời cũng là cơ hội để Viettel thu hẹp khoảng cách với vị trí dẫn đầu của Hải Phòng, vốn đã gia tăng thành 4 điểm sau vòng đấu thứ 8.

HLV Kiatisuk ấn tượng khi HAGL dùng 19 cú chạm bóng để kết liễu đối thủHLV Kiatisuk ấn tượng khi HAGL dùng 19 cú chạm bóng để kết liễu đối thủ
Chứng kiến các học trò sử dụng lối chơi đập nhả quen thuộc để xé toang hàng phòng ngự đối phương, HLV Kiatisuk đã ngẫu hứng đăng tải video lên trang cá nhân và ví von là phong cách thi đấu tiktok của HAGL.
HAGL nhận tin vui của thủ môn Huỳnh Tuấn Linh HAGL nhận tin vui của thủ môn Huỳnh Tuấn Linh 
Theo đó người gác đền sinh năm 1991 của HAGL, Huỳnh Tuấn Linh đã tiết lộ việc chấn thương của mình không nghiêm trọng như những thông tin trước đó. 
HAGL chia tay hai cầu thủ trong kỳ chuyển nhượng giữa mùaHAGL chia tay hai cầu thủ trong kỳ chuyển nhượng giữa mùa
Đội bóng phố núi HAGL mới đây đã quyết định để hai cầu thủ xuống chơi tại giải hạng Nhất Quốc gia cho CLB Công An Nhân Dân.




 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X