Thứ Sáu, 05/07/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 8 V-League: “Nóng bỏng” ở phương Nam

Thứ Sáu 03/05/2013 09:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không hẹn mà gặp, một loạt các trận cầu tâm điểm tại vòng 8 đều dồn về phương Nam, báo hiệu một loạt diễn biến căng thẳng và hấp dẫn đang chờ đón vào ngày cuối tuần.

Nóng cỡ nào

Như tin TT&VH đã đưa, đương kim Chủ tịch HĐQT Đồng Tâm Group và VPF, ông Võ Quốc Thắng, đã trở thành Chủ tịch HĐQT Kienlong Bank. Không lâu sau khi ông Thắng nhận quyết định bổ nhiệm chính thức vào cương vị mới, K.KG có ngay cuộc tỉ thí với ĐT.LA. Trận-cầu-6-điểm này diễn ra ở Rạch Giá, với kịch bản rất khó lường, sau khi giới thạo tin nhận định K.KG sẽ “hy sinh” nếu cần.

Đồng Nai đang thi đấu thăng hoa ở V-League 2013 nhờ yếu tố tân binh và cả sự hậu thuẫn nhiệt tình của lực lượng CĐV nhà. Ảnh: Dương Thu
Đồng Nai đang thi đấu thăng hoa ở V-League 2013 nhờ yếu tố tân binh và cả sự hậu thuẫn nhiệt tình của lực lượng CĐV nhà.

Ngược lên Đông Nam bộ, XMXT.SG sau khi dứt khỏi AFC Cup sẽ đón tiếp Thanh Hóa, một đối thủ được nhận diện là rất khó chơi; Đồng Nai nhận thách thức của XM V.HP và đỉnh điểm phải là cuộc tỉ thí ở Thủ Dầu Một, khi B.BD trong cơn khủng hoảng phải gặp cựu vương HN.T&T. Trong khi đó ở Tây Nguyên, HA.GL và SLNA (xếp thứ nhất và thứ 2 trên BXH) thách đấu ở trên đỉnh.

Xét diễn biến những lượt trận đầu tiên ở V-League mùa này, vẻ như đang hứa hẹn một mùa bóng hấp dẫn và bất ngờ bậc nhất trong lịch sử. Trong khi tân binh Đồng Nai bay cao, thì đại gia B.BD đang chìm dưới đáy; chưa hết, việc HA.GL tìm được chiến thắng ngay tại chảo lửa Lạch Tray cũng được xem là điều dị thường. Trong quá khứ, K.KH (XM V.HP bây giờ) vốn là đối thủ kị giơ của “Gỗ”.

Nhưng, ngay cả việc đội bóng của bầu Đức vừa tìm được 3 điểm bỏ túi ở Lạch Tray, cũng không bất ngờ bằng chiến thắng 2-1 của ĐT.LA tại Thủ Dầu Một, với 2 bàn thắng được ghi ở những phút cuối trận.

Giới hạn cuối cùng

Nếu HN.T&T và XM V.HP không có điểm rời thủ phủ Thủ Dầu Một cũng như Biên Hòa (Đồng Nai), XMXT.SG không thắng Thanh Hóa, có thể khoanh vùng luôn, năng lực chinh phục của những cái tên vừa nhắc là hữu hạn và chắc chắn không thể trụ lại trong cuộc đua đến chức vô địch. Ở chiều ngược lại, đây sẽ là giới hạn chịu đựng cuối cùng của người hâm mộ B.BD, cũng như XMXT.SG, sau bao thất vọng.

Với phận tân binh, Đồng Nai chơi bằng tất cả sức bình sinh mà họ có, trong đó, khả năng tổ chức phòng ngự được đề cao. Sau những chiến tích bất ngờ, món hời lớn nhất mà HLV Trần Bình Sự bất ngờ có được ở mùa này, hẳn phải là bộ đôi trung vệ Lê Hoàng Phát Thierry-Danny van Bakel. Trong đó, một có khả năng săn bàn (Thierry), người còn lại là hòn đá tảng ở hàng phòng ngự với cách chơi bóng rất đầu óc.

Thế nên, ngay cả nếu có trắng tay trước XM V.HP, một đội bóng có chất lượng đội hình thuộc loại khá, cùng một ông thầy lắm chiêu, Đồng Nai cũng chẳng mất gì. Cho đến thời điểm này, đội bóng miền Đông đất đỏ vẫn bất bại trên sân nhà, nhờ được tựa lưng vào hơn 10.000 khán giả nhà để chiến đấu. Đấy là một thứ vũ khí tinh thần mà ngay cả 2 đại gia XMXT.SG, thậm chí là B.BD, cũng không có được.

Hội CĐV B.BD được tổ chức khá bài bản từ nhiều năm nay, nhưng mỏng, yếu và không đều. Trong khi trung tâm khán đài B, nơi tập trung phần lớn các CĐV mặc áo đỏ, kèn trống tưng bừng thì ở khán đài đối diện, người hâm mộ gần như chỉ tập trung vào mỗi chuyện mắng mỏ khi đội bóng không đáp ứng được nhu cầu. XMXT.SG thì khỏi phải nói, vì họ làm gì có người hâm mộ, chứ đừng nói đến Hội CĐV?!

Việc có sự ủng hộ của CĐV là rất quan trọng, đặc biệt ở thời điểm khó khăn. Thực tế, vẫn có khoảng hơn trăm cái bóng áo cam hiện diện trên khán đài B sân Thống Nhất trong các trận đấu sân nhà của XMXT.SG, nhưng họ thường xuyên bỏ về khi tiếng còi mãn cuộc chưa dứt. Đừng hỏi tại sao!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X