Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 8 V-League 2021: Long tranh, hổ đấu

Thứ Tư 07/04/2021 12:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Có thể nói vòng 8 V-League 2021 sẽ xuất hiện nhiều điểm nóng với những cuộc so tài đầy hứa hẹn giữa Hà Nội vs Viettel hay SHB Đà Nẵng vs HAGL.

Hà Nội vs Viettel 

So với những mùa giải trước, trận derby Thủ đô năm nay phần nào đó đã giảm nhiệt với sự sa sút trong thời gian vừa qua của CLB Hà Nội. 

Nhưng không vì thế mà màn tranh tài giữa Hà Nội vs Viettel tại vòng 8 V-League 2021 trở nên kém hấp dẫn, khi mà cả hai đều đang cố gắng hết giành 3 điểm ở trận tới. 

Đức Chiến Bruno Hà Nội vs Viettel
Hà Nội vs Viettel là cặp đấu đáng quan tâm tại Vòng 8 V-League 2021

Về phần mình, Hà Nội đang rất muốn tìm lại cảm giác chiến thắng sau thất bại trước Đà Nẵng vừa qua. Nó càng có ý nghĩa lớn hơn khi mà đây sẽ là lần cầm quân đầu tiên của ông Hoàng Văn Phúc trên cương vị HLV tạm quyền Hà Nội FC. 

Ngoài ra, Hà Nội cũng rất muốn có điểm trước Viettel để tiếp tục khẳng định mình là đội bóng mạnh nhất Thủ đô, bởi trong những lần gặp nhau trước đây, đội bóng nhà bầu Hiển vẫn đang giữ được thành tích bất bại trước đội bóng áo lính. 

Về phần mình, trận gặp Hà Nội lúc này có thể nói là một cơ hội không thể tốt hơn để Viettel giành thắng lợi đầu tiên trước đội bóng láng giềng. Kể từ khi thăng hạng ở mùa giải 2019, họ chỉ có được 2 trận hòa và 4 thất bại trước Hà Nội. Chính vì thế có thể hiểu được phần nào khát khao giành chiến thắng của Bùi Tiến Dũng và đồng đội lúc này. 

Sau khởi đầu chật vật hồi đầu mùa, mọi thứ đang dần tốt lên với CLB Viettel sau 2 trận thắng liên tiếp vừa qua (1-0 trước SLNA và 3-0 trước SG). Việc không để thủng lưới trong cả 2 chiến thắng ấy cũng cho thấy hàng thủ của các nhà ĐKVĐ đã được cải thiện. Và cứ chơi đúng phong độ, Viettel hoàn toàn xứng đáng có được 3 điểm trong trận đấu tới.

Video: Derby thủ đô được chờ đợi của bóng đá Việt Nam

video

Đà Nẵng vs HAGL

Bên cạnh trận derby Thủ đô, một trận đấu khác cũng rất được quan tâm ở vòng này chính là cuộc so tài giữa hai đội bóng đang nắm giữ hai vị trí trên cùng của BXH V-League 2021 là HAGL và SHB Đà Nẵng. 

Đây được đánh giá chính là trận chung kết sớm của giai đoạn 1 bởi cả hai đều đang cho thấy một phong độ vô cùng ấn tượng từ đầu mùa. Và liệu trên sân nhà, SHB Đà Nẵng có thể tiếp tục giành được một kết quả tốt trước HAGL, hay đội bóng phố núi sẽ làm nên bất ngờ với sự giúp sức từ HLV Kiatisuk Senamuang?

Kiatisuk Lê Huỳnh Đức
Vòng 8 V-League 2021 sẽ chứng kiến màn so tài thượng đỉnh giữa Đà Nẵng vs HAGl

Trong quá khứ, CLB HAGL thường không có được kết quả tích cực khi tới làm khách trước SHB Đà Nẵng, tuy nhiên ở mùa giải năm nay, họ đã có nhiều thay đổi trong lối chơi, khi đảm bảo được sự cân bằng giữa tấn công với phòng thủ. Bởi vậy, không có gì để nghi ngờ, đây sẽ là trận đấu đáng xem bậc nhất kể từ đầu giải.

Than Quảng Ninh vs Sài Gòn

Trong bối cảnh cả HAGL lẫn SHB Đà Nẵng sắp phải bước vào màn thư hùng để phân thắng bại thì CLB Than Quảng Ninh với 15 điểm đang có cơ hội rất lớn để vươn lên ngôi đầu, nếu tiếp tục nối dài mạch chiến thắng của mình ở mùa giải này bằng việc hạ gục CLB Sài Gòn trên sân nhà. 

Có thể nói sự thăng hoa của Than Quảng Ninh mùa này đang là điều khá bất ngờ, mặc dù họ đã chia tay khá nhiều trụ cột sau khi mùa giải 2020 kết thúc. 

Than Quảng Ninh 1-0 Becamex Bình Dương
Than Quảng Ninh có cơ hội vươn lên dẫn đầu sau Vòng 8 V-League 2021

Trong bối cảnh bị nợ lương, việc các cầu thủ của đội bóng đất Mỏ vẫn ra sân thi đấu hết mình đã cho thấy sự chuyên nghiệp của họ. Và chắc chắn sẽ không có chuyện Quảng Ninh chơi hời hợt để giúp Sài Gòn chấm dứt mạch trận thua ở 4 vòng đấu liên tiếp gần đây.

Than Quảng Ninh đang có nhiều lợi thế để giành 3 điểm ở vòng tới. Và nếu điều này xảy ra, họ sẽ có được vị trí dẫn đầu với 2 điểm nhiều hơn HAGL. Và điều này chắc chắn cũng sẽ tạo ra áp lực không nhỏ cho cả HAGL lẫn Đà Nẵng ở màn so tài diễn ra sau đó một ngày.

Các trận còn lại

Tại sân Hà Tĩnh, trận Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (5đ) sẽ tiếp đón tân binh Topenland Bình Định (11đ). Có thể nói sự sa sút của Hà Tĩnh cũng như màn trình diễn thăng hoa của Bình Định đều là những bất ngờ lớn ở mùa giải năm nay. 

Xét về nhân lực và phong độ thì đội khách nhỉnh hơn, phong độ của họ trên sân khách cũng khá tốt. Tuy nhiên Hà Tĩnh lại có điểm tựa sân nhà, và nếu cứ đá tự tin, họ hoàn toàn có thể giành được một kết quả khả quan trước một đối thủ chỉ mới thăng hạng ở mùa giải này.

Lịch thi đấu vòng 8 V-League 2021: Long tranh, hổ đấu
Lịch thi đấu vòng 8 V-League 2021: Long tranh, hổ đấu

Tại sân Thanh Hoá, đội chủ nhà Đông Á Thanh Hoá (7đ) tiếp đón Hải Phòng (9đ) với khí thế quyết giành trọn 3 điểm. Có thể nói trận thắng 5-3 vừa qua trước Hà Tĩnh đã tiếp thêm sự tự tin rất lớn cho đoàn quân HLV Petrovic. 

Đây sẽ là động lực để các học trò của HLV Petrovic dốc sức “cày” điểm, nhất là khi đối thủ ở vòng này cũng được xem là “vừa miếng”. 

Ở một cặp đấu khác, Becamex Bình Dương (10đ) gặp Nam Định (12đ) sẽ là trận cầu hứa hẹn nhiều hấp dẫn. Tuy nhiên với lợi thế sân nhà và lực lượng đồng đều hơn, cơ hội giành chiến thắng của đội chủ nhà cũng được đánh giá cao hơn.

Trận đấu còn lại sẽ diễn ra tại sân Thống Nhất giữa chủ nhà TP.HCM và CLB SLNA. Đội chủ nhà lúc này đang quyết tâm giành 3 điểm sau 3 trận thua liên tiếp, nhưng liệu họ có thể làm được điều này khi SLNA vốn vẫn thi đấu rất khó lường trên sân khách.

VIDEO: Top 5 điểm nhấn không thể bỏ qua tại vòng 8 V.League 2021 (Nguồn Next Sports)

video

HLV Lê Huỳnh Đức chia sẻ về tình bạn với KiatisukHLV Lê Huỳnh Đức chia sẻ về tình bạn với Kiatisuk
Ngày mai, đội nhì bảng Đà Nẵng sẽ tiếp đón HAGL trên sân nhà Hoà Xuân, và dưới đây là những chia sẻ của HLV Lê Huỳnh Đức trước trận.
Kiatisuk: Mục tiêu của chúng tôi là 1 điểm trước Đà NẵngKiatisuk: Mục tiêu của chúng tôi là 1 điểm trước Đà Nẵng
Chia sẻ trước chuyến làm khách tới Hoà Xuân, HLV Kiatisuk của HAGL đặt mục tiêu giành điểm để bảo vệ ngôi đầu.
Hữu Tuấn không ngại ăn mừng chiến thắng trước đội bóng cũHữu Tuấn không ngại ăn mừng chiến thắng trước đội bóng cũ
Trước màn so tài với SHB Đà Nẵng vào chiều tối mai (8/4), trung vệ Nguyễn Hữu Tuấn cho biết mình sẽ không ngại ăn mừng nếu lập công cho HAGL.
SHB Đà Nẵng thiệt quân trước trận gặp HAGLSHB Đà Nẵng thiệt quân trước trận gặp HAGL
CLB SHB Đà Nẵng đang đối mặt với không ít thách thức trước màn so tài với HAGL sắp tới, khi mà lực lượng của họ chắc chắn sẽ bị sứt mẻ.
Nhận định Hà Nội vs Viettel (19h15 ngày 7/4): Cơ hội trong tay nhà vô địchNhận định Hà Nội vs Viettel (19h15 ngày 7/4): Cơ hội trong tay nhà vô địch
Trước việc đối thủ đang gặp khủng hoảng nghiêm trọng cả về tinh thần và lực lượng, đây có thể xem là một cơ hội không thể tốt hơn để các cầu thủ Viettel tìm...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X