Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 8 V-League 2022: Ngôi đầu khó đổi chủ, HAGL tiếp đà chiến thắng?

Thứ Ba 19/07/2022 11:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước việc CLB Hà Nội sẽ trở lại thi đấu ở vòng này, ngôi đầu trên BXH có thể sẽ đổi chủ nếu SLNA không giành được điểm trên sân Hòa Xuân. Nhưng điều này xem chừng sẽ không dễ xảy ra.

SLNA tiếp tục đứng đầu?

Tại vòng 8 V-League 2022, đội bóng đang tạm dẫn đầu BXH, Sông Lam Nghệ An sẽ có chuyến hành quân tới sân Hòa Xuân chạm trán đội chủ nhà SHB Đà Nẵng. 

Ở mùa giải năm nay, đội bóng xứ Nghệ đang trình diễn một bộ mặt thi đấu khá ổn định. sau 6 trận đã đấu, họ đang có thành tích tương đối thuyết phục khi thắng 4, hòa 1 và mới chỉ để thua 1. Giành 13 điểm cùng hiệu số phụ khá tốt (+5), SLNA được dự đoán sẽ tiếp tục đứng đầu trên BXH sau vòng đấu này, ngay cả khi chỉ có được 1 điểm ở Hòa Xuân.

Vòng 8 V-League 2022 Ngôi đầu khó đổi chủ, HAGL tiếp đà chiến thắng 1
SLNA đang được đánh giá cao hơn SHB Đà Nẵng ở vòng 8 V-League 2022

Trong khi đó SHB Đà Nẵng lại không có được màn trình diễn như kỳ vọng khi họ mới chỉ thắng 1, hòa 4 và đã để thua 2. Vì thế dù có lợi thế sân nhà nhưng đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng khó có thể giành trọn 3 điểm, nhất là khi họ gần như đang đá 'chấp Tây' trong thời gian gần đây.

Trong khi Osaguona vừa bị đứt dây chằng và phải nghỉ thi đấu dài hạn thì tiền đạo Kone Syriki và trung vệ Damir Memovic lại không có phong độ tốt. Do đó trong nhiều trận đấu, Đà Nẵng gần như chỉ ra sân với toàn bộ cầu thủ nội. Đây cũng là lý do khiến họ không gặt hái được những kết quả như ý muốn. 

Vì vậy SHB Đà Nẵng cần cố gắng cả thiện lối chơi của mình. Bởi việc đối đầu với một SLNA đang có phong độ cao chắc chắn sẽ là một trải nghiệm không hề dễ chịu với đội bóng chủ nhà. 

 

Hải Phòng gặp khó

Sau mạch trận thăng hoa hồi đầu mùa, CLB Hải Phòng đang liên tiếp đối mặt với các thử thách khi phải chạm trán các đội bóng mạnh. Sau hai trận thua trước Hà Nội và Viettel FC, tới vòng này đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm sẽ tiếp tục gặp thách thức khi đối thủ của họ sẽ là Topenland Bình Định.

Vòng 8 V-League 2022 Ngôi đầu khó đổi chủ, HAGL tiếp đà chiến thắng 2
CLB Hải Phòng (áo đỏ) liệu sẽ tiếp tục gặp khó trước Bình Định?

Hiện đội bóng đất Võ đang thể hiện một phong độ thi đấu cực kỳ ấn tượng trong 5 trận gần nhất (3 thắng, 2 hòa), đặc biệt là từng thắng 2 trong 3 trận khi đến làm khách. Do đó nếu không cẩn thận, rất khó thể là đội chủ sân Lạch Tray sẽ để mất điểm trong màn so tài này.

Hai trận thua liên tiếp trước Hà Nội và Viettel đã khiến tham vọng của đội chủ nhà bị đe dọa nghiêm trọng. Do đó Hải Phòng cần phải cải thiện lối chơi của mình nếu không muốn bị tụt lại so với các đối thủ. 

 

Viettel, Hà Nội dễ thở

Một trận cầu cũng hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn sẽ diễn ra tối nay tại sân Thiên Trường giữa chủ nhà Nam Định và đội khách Viettel. Trong bối cảnh rất 'khát' điểm, Nam Định sẽ dốc sức cản bước các nhà ĐKVĐ, dù xét về thực lực, đương nhiên đội khách được đánh giá cao hơn. 

Song để làm được điều này, Nam Định cần cải thiện khả năng dứt điểm của mình vốn vẫn đang là vấn đề lớn nhất của đội chủ nhà.

Ở vòng đấu trước, Viettel đã cho thấy độ già giơ khi đối đầu với Hải Phòng ngay trên 'chảo lửa' Lạch Tray. Và nếu giữ vững phong độ, việc kiếm 3 điểm tại thành Nam sẽ không phải mục tiêu quá khó thực hiện với họ.

Vòng 8 V-League 2022 Ngôi đầu khó đổi chủ, HAGL tiếp đà chiến thắng 3
CLB Viettel được đánh giá cao hơn hẳn Nam Định FC.

Giống Viettel FC, Hà Nội cũng đang ở thế cửa trên trước cuộc tiếp đón đội bóng xếp cuối bảng Sài Gòn FC tại Hàng Đẫy. Sau những gì mà hai đội đã thể hiện từ đầu mùa, đương nhiên đội chủ nhà được đánh giá cao hơn trong trận này. 

Mặc dù vẫn còn bộc lộ nhiều vấn đề sau sự ra đi của Quang Hải cũng như sự vắng mặt của tiền đạo ngoại Djuro Zec vì chấn thương, nhưng nhìn chung với phong độ hiện tại, sẽ không khó để đoàn quân của HLV Chun Jae Ho giành thêm 3 điểm trong trận này.

 

HAGL có thêm chiến thắng?

Ở vòng 8 V-League 2022, CLB HAGL sẽ trở về sân nhà để tiếp đón đối thủ khó chịu Becamex Bình Dương. Trước màn đối đầu này, thầy trò Kiatisuk đã thắng liên tiếp hai trận trước Đà Nẵng và TP.HCM. Với sự hưng phấn dâng cao, đội bóng phố núi có thể nói đang rất tự tin trước màn đối đầu Bình Dương. 

Tuan Anh HAGL vs TP HCM 16/7
 HAGL liệu có tiếp tục mạch chiến thắng ở vòng 8?

Trong khi đó đội khách lại chưa có được sự ổn định cao nhất trong thời điểm hiện tại. Thắng 2, hòa 3 và thua 2, điều này đã phần nào cho thấy sự 'phập phù' của Bình Dương ở V-League năm nay. Và nếu để sơ hở, nhà cựu vương V-League 2015 rất có thể sẽ phải trả giá đắt.

HAGL với việc được chơi trên sân nhà đang được đánh giá cao hơn khi có những cầu thủ có khả năng tạo đột biến. Nhưng việc mất Công Phượng vì chấn thương cũng đang ảnh hưởng không nhỏ tới sức mạnh của 'Gỗ' ở các trận cầu tại V-League.

 

TP.HCM tìm lại niềm vui 

Trận đấu cuối cùng tại vòng 8 sẽ diễn ra tại sân Thống Nhất, nơi CLB TP.HCM sẽ tiếp đón Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vào lúc 19h15 tối mai 20/7. 

CLB TP.HCM sau trận thua 0-2 trước HAGL đang rất khát khao tìm lại 3 điểm. Song nếu không thắt chặt hàng thủ TPHCM sẽ rất khó đạt được kết quả tốt trước một Hà Tĩnh đang sở hữu lối đá phản công khá lợi hại. 

Dù mới để thua 0-1 trước SLNA ở vòng 7 vừa qua nhưng trước đó Hà Tĩnh đã chơi khá ấn tượng khi đánh bại Viettel và Bình Dương. Vì thế các cầu thủ TP.HCM sẽ không được phép chủ quan ở trận này nếu không muốn nhận thêm một kết quả không mong muốn trên sân nhà.

Bùi Tiến Dũng: Chật vật sau ánh hào quang Bùi Tiến Dũng: Chật vật sau ánh hào quang 
Dù vẫn đang cho thấy sự tự tin cùng vẻ lạc quan trong các buổi tập của CLB TP.HCM, nhưng sẽ không đơn giản để Bùi Tiến Dũng tìm lại đỉnh cao sau những gì đã thể hiện.




 

 




 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X