Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 7 V-League 2015: Đại gia gục ngã

Thứ Hai 09/02/2015 12:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vòng 7 V-League 2015 đã khép lại với rất nhiều bất ngờ với việc cả 3 ứng viên vô địch là B. Bình Dương, Hà Nội T&T và Than Quảng Ninh đều đồng loại ngã ngựa.

Sau chặng thi đấu liên tục ở mùa giải 2015, các đội bóng thi đấu thăng hoa ở đầu mùa đang tỏ ra khá mệt mỏi ở vòng 7 này. Đó là lý do mà hàng loạt đội bóng mạnh đều ngã ngựa trong những ngày cuối tuần vừa qua. Hà Nội T&T tiếp tục rơi vào khủng hoảng khi nhận thất bại 0-2 trước SLNA, bất lợi hơn cho đại diện thủ đô khi họ sẽ mất cả 2 chân sút vô cùng quan trọng là Samson và Gonzalo trong những vòng đấu tới tại V-League. Điều tương tự cũng xảy ra với nhà ĐKVĐ Bình Dương khi họ thất bại trước hiện tượng ĐTLA. Dù được đánh giá cao hơn thầy trò HLV Ngô Quang Sang rất nhiều, thậm chí là có bàn thắng sớm của Tăng Tuấn nhưng đội bóng đất Thủ vẫn phải nhận trận thua muối mặt 1-3 tại sân Tân An. Ngay cả Than Quảng Ninh, đội bóng thi đấu cực kỳ ổn định từ đầu mùa cũng phải nhận thất bại ngay trên sân nhà trước Thanh Hóa. Đây mới là trận thua thứ 2 của thầy trò HLV Đinh Cao Nghĩa ở mùa giải này, đáng tiếc hơn khi cả 2 trận này đều diễn ra tại sân nhà Cẩm Phả.

Việc các đội bóng mạnh đồng loạt mất điểm khiến cho cuộc đua trụ hạng ở nhóm dưới trở nên hết sức hấp dẫn. Cả 3 đội cuối bảng là XSKT Cần Thơ, SHB Đà Nẵng và Đồng Nai đều có điểm ở vòng 7 này. Thậm chí đội bóng xứ Tây Đô đã có chiến thắng đầu tiên trong mùa giải để lấy lại sự tự tin của mình. Và chính thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ đã đẩy đội bóng trẻ HAGL vào nhóm nguy hiểm sau trận đấu vào thứ 7 vừa qua. Hiện tại, đang có 4 đội chỉ hơn kém nhau từ 1 đến 2 điểm ở phía cuối BXH. Vì vậy cuộc đua chống xuống hạng cũng đã bắt đầu nóng lên từ vòng đấu này.

Vong 7 V-League 2015 Dai gia guc nga hinh anh
Văn Thắng là ngôi sao sáng nhất ở vòng 7 V-League 2015

Ngôi sao của vòng 7 V-League 2015 chắc chắn sẽ là tiền vệ Lê Văn Thắng của XSKT Cần Thơ. Cầu thủ người gốc Thanh Hóa đã có một vòng đấu thành công ngoài mong đợi với cú hat-trick vào lưới của đội bóng trẻ HAGL. Không chỉ giúp đội nhà giành được 3 điểm và thoát khỏi vị trí cuối bảng mà Lê Văn Thắng còn tự tặng cho bản thân một món quà ý nghĩa trong ngày sinh nhật lần thứ 25 của mình. Với cú hat-trick vào lưới của thủ môn Minh Nhựt thì cựu tuyển thủ U23 Quốc gia đã vươn lên dẫn đầu danh sách “dội bom” tại V-League 2015 với 7 pha lập công sau 7 vòng đấu, một hiệu suất làm bàn “khủng khiếp” chẳng hề kém những siêu sao nổi tiếng trên thế giới. Ngoài ra, Lê Văn Thắng cũng đang tạo được ảnh hưởng cực lớn ở XSKT Cần Thơ khi đã ghi được 7/9 bàn của cả đội kể từ đầu mùa.

Màn tỏa sáng rực rỡ của Văn Thắng cũng chính là nguyên nhân tạo ra trận thua đậm nhất của HAGL tại V-League 2015 cho tới lúc này. Đội bóng phố Núi đã sớm bộc lộ sự non nớt kinh nghiệm chỉ sau 7 vòng đấu đầu tiên của V-League 2015. Lối chơi mà thầy trò HLV Graechen áp dụng cũng đang bị các CLB khác bắt bài vì thiếu sự đột biến. Lứa cầu thủ tài năng của U19 VN năm ngoái gần như không thể hiện được gì nhiều trong những vòng đấu gần đây, đặc biệt là khả năng phối hợp trong phạm vi hẹp đã bị các đội bóng đàn anh dễ dàng hóa giải. Với 5/7 trận thua kể từ đầu mùa đã khiến HAGL chính thức rơi vào nhóm nguy hiểm. Thầy trò HLV Graechen chỉ còn hơn đội cuối bảng Đồng Nai vỏn vẹn 2 điểm và từ thời điểm này thì nguy xuống hạng có thể đến với đội bóng phố Núi bất cứ lúc nào. 

Bấm vào đây để xem thêm thông tin về bóng đá Việt Nam.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X