Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 7 V-League 2022: Tâm điểm Lạch Tray; HAGL tiếp đà chiến thắng?

Thứ Sáu 15/07/2022 10:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Có thể nói trận đấu đáng chú ý nhất vòng 7 V-League 2022 sẽ là cuộc so tài giữa hai ứng viên vô địch Hải Phòng và Viettel. Trong khi đối thủ của HAGL ở vòng này là khá nhẹ nhàng.

Tâm điểm Lạch Tray

Như đã đề cập, trận cầu đinh tại vòng 7 V-League 2022 được xác định chính là màn gặp gỡ giữa đội bóng đang dẫn đầu BXH - CLB Hải Phòng và nhà vô địch V-League 2020, Viettel FC.

Sau thất bại 1-2 trước Hà Nội ở vòng trước, có thể nói thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đang quyết tâm tìm lại cảm hứng chiến thắng khi được chơi ở chảo lửa Lạch Tray tại vòng đấu này.

Vòng 7 V-League 2022 Tâm điểm Lạch Tray; HAGL tiếp đà chiến thắng 1
Hải Phòng gặp Viettel sẽ là trận cầu tâm điểm của Vòng 7 V-League 2022

Song chắc chắn sẽ không hề để đội bóng đất Cảng có thể đạt được mục tiêu khi Viettel cũng đang quyết tâm hướng tới 3 điểm trong trận đấu đầu tiên dưới triều đại của tân HLV Bae Ji Won.

Ở trận này, hai bên đều không có đội hình mạnh nhất khi Hải Phòng mất Hải Huy còn đội khách Viettel vẫn chưa có sự phục vụ của các trụ cột như Nguyên Mạnh, Tiến Dũng, Đức Chiến. Nhưng với tính chất của một trận đấu lớn, hẳn cả hai bên sẽ nỗ lực chơi hết sức nhằm hướng đến chiến thắng.

Hải Phòng cần chắt chiu điểm số trong cuộc đua tranh tới ngôi vương với Hà Nội. Nhưng đừng quên là Viettel cũng tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Và có thể khi nằm dưới sự dẫn dắt của tân HLV trưởng người Hàn Quốc, họ sẽ thi đấu rất khác.

Cơ hội cho HAGL

CLB HAGL đã có một khởi đầu khá chậm chạp ở mùa giải năm nay khi không thắng trong 5 trận đấu đầu tiên. Kết quả này khiến họ bị tụt lại ở nửa cuối BXH và mới chỉ leo lên vị trí thứ 8 sau chiến thắng 1-0 trước Đà Nẵng ở vòng trước.

Vòng 7 V-League 2022 Tâm điểm Lạch Tray; HAGL tiếp đà chiến thắng 2
Công Phượng và các đồng đội sẽ gặp đối thủ không quá mạnh.

Với tinh thần hưng phấn sau trận thắng đó, đoàn quân của HLV Kiatisuk đang được kỳ vọng sẽ tiếp tục có màn trình diễn tốt khi đến làm khách trên sân của CLB TP.HCM vào thứ Bảy này.

Xét về tương quan lực lượng, có thể nói dàn sao HAGL đang được đánh giá nhỉnh hơn, nhưng khả năng biến ưu thế và cơ hội thành chiến thắng của đội bóng phố núi lại chưa như sự kỳ vọng.

Dẫu vậy với việc CLB TP.HCM đang thể hiện một phong độ không tốt ở mùa giải năm nay, HAGL vẫn có hi vọng có điểm. Song để có được điều này, họ cần chú ý hơn tới khả năng phòng ngự, vốn đang xuất hiện nhiều vấn đề sau sự ra đi của bộ đôi ngoại binh Kim Dong Su - Memovic.

Topenland Bình Định tăng tốc

Với sự chiêu mộ rầm rộ hồi đầu mùa , Topenland Bình Định đang nhanh chóng thể hiện sức mạnh của mình tại sân chơi V-League năm nay. Với 8 điểm có được cùng vị trí thứ 4 trên BXH, Bình Định xứng đáng là 'ngựa ô' ở mùa giải năm nay.

Vòng 7 V-League 2022 Tâm điểm Lạch Tray; HAGL tiếp đà chiến thắng 3
Topenland Bình Định đang gây ấn tượng ở mùa giải năm nay.

Và với việc chỉ phải gặp đội khách Nam Định ở vòng này, đây sẽ là một cơ hội không thể tốt hơn để thầy trò HLV Đức Thắng gia tăng điểm số, qua đó bám sát Hải Phòng trên BXH.

Nhờ sở hữu lợi thế sân nhà cùng dàn sao đình đám, Bình Định đang được đánh giá cao hơn hẳn so với Nam Định - đội bóng đang xếp áp chót trên BXH. Và nếu cứ đá đúng sức, chiến thắng hoàn toàn có thể nằm trong tay đội bóng đất Võ.

Các trận đấu còn lại

Ở vòng này, hai đội vừa để thua tại vòng 6 là Becamex Bình Dương (8đ) và SHB Đà Nẵng (6đ) sẽ gặp nhau tại sân Gò Đậu. Một trận đấu được chờ đợi sẽ rực lửa bởi sức trẻ của cầu thủ đôi bên được nâng bước bởi sự “già giơ” của 2 HLV lão luyện bậc nhất tại đấu trường quốc nội (Đặng Trần Chỉnh và Phan Thanh Hùng).

Với lợi thế sân nhà, Bình Dương sẽ quyết tâm giành chiến thắng, trong khi Đà Nẵng của “tướng” Hùng sẽ chơi phòng ngự trong bối cảnh họ đang phải đá "chấp Tây" do dàn ngoại binh gặp chấn thương hoặc không có phong độ cao.

Hai trận đấu còn lại ở vòng này sẽ là cặp SLNA - Hà Tĩnh và Thanh Hóa - Sài Gòn. Chiến thắng được dự đoán có thể sẽ thuộc về các đội chủ nhà. Nhưng kịch bản về một trận hòa hoàn toàn có thể xảy ra nếu các đội khách chơi thận trọng và chắt chiu cơ hội.




 




 

Xem thêm tin tức V.League 2022 mới nhất:

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X