Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 5 V-League: Mưa bàn thắng và sức mạnh của Hà Nội

Thứ Hai 16/04/2018 09:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vòng 5 V-League 2018 diễn ra cuối tuần qua đã chứng kiến cơn mưa bàn thắng trong các trận đấu. Trong khi đó CLB Hà Nội tiếp tục phô diễn sức mạnh bằng thắng lợi thứ 5/6 trận đấu từ đầu mùa.

1. Cơn mưa bàn thắng

Vòng 5 V-League đã chứng kiến cơn mưa bàn thắng khi cả 7 trận đấu đã có 29 bàn thắng được ghi, trung bình 4 bàn một trận. Ở vòng đấu này, người hâm mộ chứng kiến có đến 5/7 trận đấu kết thúc với ít nhất 4 bàn thắng được ghi.

Ấn tượng nhất là cuộc rượt đuổi tỉ số nghẹt thở trên sân Gò Đậu – Bình Dương và sân Cần Thơ khi các trận đấu đều kết thúc với tỷ số 3-3. Trong khi đó cầu thủ ghi dấu ấn đậm nét nhất là ngoại binh Oseni của Hà Nội.

Tiền đạo này đã ghi hat-trick bàn thắng, qua đó giúp Hà Nội ‘đè bẹp’ SHB Đà Nẵng 4-0. Sự thăng hoa của chân sút Nigeria cũng giúp Hà Nội FC bớt lo phần nào khi họ không có sự phục vụ của ngoại binh nhập tịch Hoàng Vũ Samson tới hết lượt đi.

Vong 5 V-League Mua ban thang va suc manh cua Ha Noi hinh anh
 Oseni tỏa sáng ở vòng 5 V-League bằng hat-trick bàn thắng vào lưới SHB Đà Nẵng

2. Mưa thẻ phạt

Bên cạnh cơn mưa bàn thắng thì ở vòng đấu này, NHM cũng được chứng kiến cơn mưa thẻ phạt của các cầu thủ. Theo thống kê, các trọng tài đã rút ra tổng cộng 31 thẻ vàng, trong đó Tô Văn Vũ (Becamex Bình Dương) và Nguyễn Tấn Điền (Sanna Khánh Hòa BVN) nhận 2 thẻ và bị truất quyền thi đấu.

Đây cũng là vòng đấu đầu tiên mà có tới 2 CLB mất HLV trong trận đấu. HLV Võ Đình Tân (Sanna Khánh Hòa BVN) bị truất quyền chỉ đạo vì phản ứng với trọng tài trong trận đấu với Than Quảng Ninh. 

Và tới chiều Chủ Nhật vừa qua, tới lượt HLV Trần Minh Chiến của Bình Dương bị mời ra khỏi khu vực kỹ thuật vì phản đối quyết định của trọng tài trong trận gặp FLC Thanh Hóa.

3. Cú sảy chân của HAGL

Ở thế cửa trên lại vừa có được tâm lý hưng phấn sau trận đại thắng Than Quảng Ninh tại Cup Quốc gia, tuy nhiên dàn sao của CLB HAGL đã nhanh chóng gục ngã trước một Sài Gòn thi đấu quyết tâm hơn và khao khát giành thắng lợi đầu tiên của mùa giải.

Xuân Trường vẫn giữ được phong độ và là đầu tàu của HAGL song trong một ngày mà nhiều gương mặt còn lại thi đấu bạc nhược, đội bóng phố Núi đã nhận thất bại tỉ số 1-3. Đây cũng là trận thua đậm thứ hai liên tiếp của thầy trò HLV Dương Minh Ninh ở mùa giải này, qua đó khiến họ rơi xuống vị trí 11 trên bảng xếp hạng.

Sai Gon 3-1 HAGL
 HAGL bất ngờ thua đậm Sài Gòn FC

4. Hình thành đỉnh và đáy

Sau vòng 5 V-League, các đội bóng đã hình thành đỉnh và đáy tương đối rõ ràng của giải đấu. Lúc này, Hà Nội đang tăng tốc với 3 điểm nhiều hơn nhóm bám đuổi Than Quảng Ninh và Khánh Hòa. Ngoài các cái tên kể trên, đội bóng của HLV Miura cũng đang cho thấy một màn trình diễn tốt từ đầu mùa với 9 điểm/5 trận, qua đó leo lên vị trí thứ 4 trên BXH.

Trái ngược với niềm vui chiến thắng của tốp đầu, ở phía cuối BXH, Nam Định đang khiến các CĐV của họ không khỏi thất vọng khi đón nhận thất bại thứ 4 liên tiếp từ đầu mùa, qua đó giậm chân ở vị trí cuối cùng trên BXH. Nếu không sớm cải thiện, nguy cơ xuống hạng sớm chỉ sau một mùa giải là điều khó tránh khỏi với đội bóng đá chủ sân Thiên Trường.

Nam Dinh vs TPHCM
Nam Định chìm sâu tại V-League 2018 sau trận thua TPHCM

Ở vòng đấu này, với thất bại trước Quảng Nam, Hải Phòng đã tụt bậc xuống vị trí thứ 13. Bằng điểm với Hải Phòng là Sài Gòn FC nhưng đội bóng này đứng trên do hơn hiệu số phụ.

Một đội bóng nhận được nhiều kỳ vọng của NHM là CLB HAGL cũng đã tụt xuống vị trí thứ 11 sau hai trận thua liên tiếp. Dường như viễn cảnh về một cuộc đua trụ hạng lại đang diễn ra với đội bóng phố núi. Nếu không sớm cải thiện phong độ, rất khó để HAGL có thể gây dựng được thiện cảm với NHM cũng như hoàn thành mục tiêu lọt vào tốp 5 cuối mùa giải.

5. V-League tiếp tục thu hút khán giải

Tới vòng 5 này, việc NHM vẫn tới sân rất đông đã cho thấy thành công bước đầu của các CLB và BTC giải trong việc tìm lại sức hút của giải đấu số 1 Việt Nam này.

Trong 7 trận đấu này, đã có trên 72 nghìn khán giả mua vé vào sân theo dõi và cổ vũ các đội bóng. Trận cầu thu hút nhiều khán giả nhất vòng này chính là trận Bình Dương – Thanh Hóa trên sân Gò Đậu với 18 nghìn CĐV tới sân.

Đứng thứ hai là sân Hòa Xuân ở trận Đà Nẵng – Hà Nội với 13 nghìn CĐV, xếp sau là sân Thống Nhất với 12 nghìn CĐV ở trận Sài Gòn – HAGL. Kém sức hút nhất ở vòng 5 V-League là cuộc đối đầu giữa Hải Phòng và Quảng Nam tại Lạch Tray, trận đấu này chỉ có vỏn vẹn 4 nghìn NHM vào sân trực tiếp theo dõi trận đấu.

Dư âm Sài Gòn 3-1 HAGL: Thành bại ở hàng thủ
Dù được đánh giá cao hơn hẳn đội chủ nhà Sài Gòn song đội bóng phố Núi lại phải nhận thất bại khá bất ngờ sau những sai lầm ở hàng phòng ngự và vị trí của thủ...

Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X